Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

2017 chắc chắn không phải là một năm suôn sẻ đối với Qualcomm, nhưng công ty này vẫn tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone cùng dòng sản phẩm Qualcomm Snapdragon.

Trong năm 2017, Qualcomm đã gặp khá nhiều rắc rối khi tham gia vào các vụ kiện tụng chống lại Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của hãng. Thậm chí, Apple có thể chuyển sang sử dụng modem thu phát sóng của MediaTek và Intel thay vì Qualcomm như trước đây. 

Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

Dù vậy, công ty vẫn tiếp tục giữ vững danh hiệu nhà sản xuất chipset di động (SoC) lớn nhất trên thị trường. Trong quý 3 năm 2017, Qualcomm chiếm đến khoảng 42% doanh thu chipset smartphone toàn cầu, cao hơn con số 41% cùng kỳ năm 2016. 

Vị trí tiếp theo thuộc về Apple với 20% thị phần nhờ dòng chip Apple A dành cho iPhone. Đứng thứ 3 thị trường vẫn là MediaTek, tuy vậy thị phần của nhà sản xuất này đã sụt giảm từ 18% xuống 14% do không đáp ứng được sự kỳ vọng của người dùng về hiệu năng chip - nguyên nhân chính khiến các mẫu chip Helio X đạt doanh số cực kỳ ảm đạm. Theo sau là nhà sản xuất Samsung (11%) và thương hiệu Hi-Silicon của Huawei (8%). 

Các chuyên gia của Counterpoint cho biết tổng doanh thu chip di động vào khoảng 8 tỷ USD trong quý 3 năm 2017, tăng 19% so với năm trước. Theo giám đốc nghiên cứu Neil Shah của Counterpoint, các nhà sản xuất chip đã chuyển đổi chiến lược, thay vì chạy đua tăng số nhân và trải nghiệm tổng thể của chipset như trước đây, họ sẽ tập trung giảm tiến trình nm và tăng khả năng xử lý AI – một xu hướng sẽ dần trở nên mạnh mẽ trong những năm tới.

BN

Theo: gizchina.com

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ này có thể sẽ dùng chip của Intel hoặc MediaTek. Tờ Wall Street Journal đưa tin, Apple đang dần từ bỏ chip Qualcomm bắt đầu với dòng sản

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.