27 phát minh công nghệ kì quặc chỉ có ở Trung Quốc

Tin hay không tùy bạn, có những phát minh đang được tạo ra bởi những người nông dân rất bình thường, ở ngay sân sau ngôi nhà của họ hay ở trong những xưởng sửa chữa hết sức bình thường. Dưới đây là những phát minh như thế ở Trung Quốc do trang Business Insider tổng hợp và chia sẻ.

27 phát minh công nghệ kì quặc chỉ có ở Trung Quốc

He Liang đã mất 10 năm để “độ” chiếc vali này thành một phương tiện di chuyển có motor riêng và có thể đạt tốc độ xấp xỉ 20 km/h. Với một lần sạc, chiếc vali này có thể hoàn thiện chặng đường từ 48 km đến 64 km.

Tao Xiangli, một nhà phát minh tự học, đã phát triển thành công chú robot điều khiển từ xa này từ kim loại và dây điện được mua từ một chợ đồ cũ với giá 49.037 USD. Sau khi hoàn thành công trình, Tao mới nhận ra một sự thật là robot quá to để có thể chui qua cửa phòng anh.

Chiếc xe máy cao gần 2 mét rưỡi này là một khoản đầu tư khoảng 1.300 USD của Abulajon. Nó nặng trên dưới 272 kg và có tốc độ tối đa 40 km/h.

Người nông dân này đã dành 5 tháng để tạo ra một chiếc tàu ngầm tự chế. Trong hình ảnh này, nó đang được thử nghiệm ở độ sâu 10 mét tại một hồ nước gần Dangjiangkou, Hồ Bắc.

Tin hay không tùy bạn nhưng chiếc xe này được gắn thêm 12 chiếc chổi ở đằng sau. Nó từng được dùng để quét đường ở tỉnh Hắc Long Giang.

Liu Wanyon đã tạo ra một phiên bản xe đạp đặc biệt có thể nổi trên mặt nước nhớ ống nhựa tại Trấn Ninh, Quý Châu.

Mẫu xe tăng này mất tới 6.450 USD để phát triển.

Chiếc xe bằng gỗ này là phát minh của một người có tên Liu Fulong. Tốc độ tối đa của nó là trên dưới 30 km/h.

Zhang Wuyi đang phát triển những chiếc ống khổng lồ cho tàu ngầm của anh để bắt hải sâm tại tỉnh Hồ Bắc vào ngày 25 tháng 3 năm 2013.

Một nhà phát minh Trung Quốc có tên Zhang Zongfu đã tạo ra trái bóng đặc biệt được cho là có thể giúp bảo vệ con người khỏi các thảm họa. Nó có trọng lượng lên tới 5.443 kg.

Một người phụ nữ lái một chiếc xe đạp đặc biệt trong một công viên ở Thượng Hải vào ngày 28 tháng 2 năm 2004. Chiếc xe này được tạo ra một vài năm trước đó bởi một người có tên Li Yongli. Ông tự nhận nó là “chiếc xe số 1 trên thế giới.”

Bạn có tin chiếc xe này có thể bay không? Nó là phát minh của một người có tên Zhang Xuelin.

Tian Shengying đang điều chỉnh chiếc trực thăng tự phát triển của mình ở Liêu Ninh vào ngày 21 tháng 9 năm 2012.

Sun Jifa đang bê gạch khi ông xây nhà mới vào ngày 25 tháng 9 năm 2012. 32 năm trước, Sun bị mất hai cánh tay trong một tai nạn nhưng không có đủ điều kiện mua tay giả. Ông đã dành 2 năm để hướng dẫn hai người cháu tự phát triển tay giả cho mình bằng kim loại, nhựa và cao su.

Một người thợ sửa xe đạp 49 tuổi đang tự phát triển một chú robot tại xưởng sửa chữa của mình tại Liêu Ninh vào tháng 6 năm 2012.

Li Jingchun (đứng trên cùng) cùng các thành viên trong gia đình đang phát triển một chiếc máy bay trên nóc nhà tại Thẩm Dương, Liêu Ninh vào ngày 28 tháng 2 năm 2012.

Zhang Yali đang thử nghiệm một chiếc xe khổng lồ do chính anh và một số người bạn tạo ra tại một nhà kho thuê ở Cát Lâm vào ngày 25 tháng 9 năm 2011.

Thiết bị bay đặc biệt này được tạo ra bởi một người nông dân địa phương có tên Shu Mansheng ở Hồ Bắc.

Ding Shilu, một thợ máy, đang thực hiện một chuyến bay thử nghiệm chiếc máy bay tự phát triển của mình ở Liêu Ninh vào ngày 25 tháng 2 năm 2011.

Lei Zhiqian lái một chiếc xe đạp đặv biệt trên sông Hàm Giang, Hồ Bắc vào ngáy 16 tháng 6 năm 2010.

Gao Hanjie đang chuẩn bị lắp phần cánh cho chiếc trực thăng tự phát triển của mình ở Thẩm Dương, Liêu Ninh vào ngày 9 tháng 6 năm 2010.

Một công nhân đang đánh bóng phần mặt ngoài của một chiếc tàu ngầm tự chế tại xưởng của Zhang Wuyi, một người nông dân địa phương thích phát minh khoa học tại Hồ Bắc vào ngày 29 tháng 8 năm 2011.

Người nông dân Shu Mangsheng chuẩn bị cất cánh cùng chiếc máy bay tự chế siêu nhẹ tại Vũ Hán, Hồ Bắc vào ngày 10 tháng 5 năm 2010.

Một người nông dân có tên Wu Yulu thì tạo ra được một chú robot kéo xe.

Tao Xiangli ra khỏi chiếc tàu ngầm của mình sau khi thử chạy tại một hồ nước ở ngoại ô Bắc Kinh vào ngày 3 tháng 9 năm 2009.

Nếu không nói bạn có thể tưởng tượng ra đây là động cơ một chiếc trực thăng không? Nó được tạo ra bởi một người dân địa phương có tên Wu Zhongyuan tại Hà Nam, Trung Quốc.

Zhao Xiuguo lái một chiếc xe công thức một tự chế tại Đường Sơn, Hà Bắc.

TIN LIÊN QUAN

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Con người sẽ ra sao khi robot chiếm hết công việc trong tương lai

Khoảng 12000 năm trước đây, công việc duy nhất của chúng ta là tìm thức ăn - từ việc săn bắn và tìm kiếm. Giống như những loài vật khác, đó là việc duy nhất của chúng ta trong cả ngày dài.

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Robot Make in Vietnam vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân Covid-19

Những robot y tế VIBOT đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân, vật dụng y tế từ ngoài vào khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 và ngược lại.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.