Chàng trai 17 tuổi có thể khiến gã khổng lồ công nghệ tiêu tốn hàng tỷ USD

Cậu chàng 17 tuổi từ bang Tennessee này đã vạch mặt được Apple, rằng công ty này đã cố tình làm chậm iPhone của người sử dụng lại để bắt người dùng phải cập nhật thiết bị. Vụ việc này có thể khiến gã khổng lồ công nghệ này tiêu tốn hàng tỷ USD từ giải quyết kiện tụng.

Đó là Tyler Barney, một cậu học sinh trung học từ Mt Juliet. Cậu nói rằng mình đã phát hiện ra được bí mật động trời này và rằng rất có thể nó liên quan tới pin lithium-ion. Cậu nghi ngờ Apple có dính líu sau khi thấy chiếc iPhone 6s của mình chậm một cách bất thường. 

Chàng trai 17 tuổi có thể khiến gã khổng lồ công nghệ tiêu tốn hàng tỷ USD

“Nó đúng là một mớ hỗn độn. Đến việc gõ tin nhắn cũng khó khăn nữa. Thời gian giữa những lần bấm phím vài lên tới vài giây”, cậu Barney nói. Trong khi chờ Apple cho ra mắt bản cập nhật hệ điều hành mới với hi vọng rằng mọi thứ sẽ mượt mà hơn, Barney đã thử sử dụng chiếc máy iPhone 6 của em trai mình.

Dù rằng chiếc iPhone 6 là phiên bản cũ hơn, nhưng nó lại được mua về sau chiếc iPhone 6s của cậu Barney và cậu thấy rằng nó nhanh hơn trông thấy. Sau khi đi tìm hiểu trên mạng và tìm kiếm những lời khuyên từ người khác, Barney đã quyết định thay pin điện thoại. Cậu nhận thấy ngay rằng thiết bị của mình nhanh hơn hẳn. 

Cậu chàng lên Reddit kể lể và đưa ra lời khuyên với những người gặp trường hợp tương tự, rằng thay pin sẽ là giải pháp tốt nhất cho thiết bị của họ. Barney chia sẻ rằng Apple đã cố ý làm chậm thiết bị để kéo dài tuổi thọ của nó, ngăn trường hợp tắt máy đột ngột diễn ra. Trang web Geekbench mới đây vừa tiến hành đo đạc hiệu suất của iPhone và cũng tìm được những kết quả tương tự.

Ghi chú rằng bài đăng Reddit của Tyler Barney được lên trang vào ngày 9 tháng Mười Hai, kết quả mà Geekbench đăng lên là vào ngày 18 tháng Mười Hai. Tyler Barney chính là người đầu tiên “đưa Apple ra ánh sáng”. 

Mọi chuyện vỡ lở, khách hàng tức giận đòi kiện Apple vì đã cố ý làm chậm thiết bị của mình lại. Những vụ kiện tụng diễn ra vòng quanh thế giới này sẽ khiến Quả Táo Khuyết thiệt hại hàng tỷ USD. Cuối tuần này, Apple đã chính thức đưa ra lời xin lỗi cũng như lý do tại sao họ lại làm như vậy.

Bên cạnh đó, Apple tuyên bố sẽ giảm phí thay pin của thiết bị xuống. Apple khẳng định rằng đầu năm 2018, họ sẽ cho ra bản cập nhật phần mềm cho phép người dùng theo dõi tuổi thọ của pin rõ ràng hơn. 

Những lời xin lỗi và khẳng định ấy của Apple không làm nguôi lòng người tiêu dùng. Đã có nhiều vụ kiện bắt đầu được tiến hành. Đáng kể nhất là tại pháp, tổ chức người tiêu dùng tại Pháp có tên HOP (Ngăn chặn Những sản phẩm có tính lỗi thời được hoạch định trước) đã đâm đơn kiện Apple tại Paris. Theo luật của nước Pháp, Apple có thể sẽ phải chịu phạt 5% doanh số hàng năm của mình.

Ủy ban Truyền thông của Hàn Quốc cũng lên tiếng yêu cầu Apple giải trình về những giấu giếm này của họ trong suốt nhiều năm qua. Tại Mỹ, nhiều đơn kiện cũng đã được đưa ra tòa. 

Những vụ kiện này điểm xoáy vào một điểm: Apple không nói rõ tại sao thiết bị của người dùng lại chậm đi, có thể khiến người sử dụng “đổ tội” cho chính thiết bị ấy và mua máy mới. Nếu như mọi người đều biết vấn đề nằm ở pin, họ đã có thể thay pin với giá rẻ hơn rất nhiều mà máy lại hoạt động trơn tru như thường. Bên cạnh đó, nhiều người buộc tội Apple đã can thiệp vào thiết bị của họ mà không hỏi ý kiến.

Tuy nhiên, vẫn có những người đứng đứng về phía Apple, rằng xét theo nhiều khía cạnh thì họ không sai. “Chúng ta vẫn chưa có quy chuẩn bảo vệ khách hàng đối với những sản phẩm đã cũ”, một luật sư chỉ ra.

Vụ việc này sẽ vẫn còn kéo dài và chưa thể tính được những thiệt hại mà nó sẽ gây ra cho Apple. Ta sẽ phải chờ những tin tức cập nhật tiếp theo.

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể bị kiện khi cố tình làm chậm iPhone cũ

Sau khi xác nhận rằng iPhone cũ thường có hiệu suất kém, chậm hơn với viên pin bị hao mòn theo thời gian, Apple đã vướng ngay vào vòng lao lý với một vụ kiện ở tòa án tại Los Angeles - California.

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Toàn cảnh câu chuyện iPhone bị giảm hiệu năng

Gần 2 tuần trước, một tài khoản trên Reddit đã bắt đầu một chủ đề bàn luận với nội dung: Liệu có phải iPhone sẽ chậm đi nếu viên pin bị chai dần theo năm tháng?

Tại sao khách hàng lại kiện Apple làm chậm iPhone cũ?

Những vụ kiện đã được nộp ít nhất ở ba bang trên nước Mỹ là California, Illinois, và New York. Cho dù Apple đã vi phạm bất kỳ quyền của người tiêu dùng hay không thì quyết định cuối cùng sẽ là cho tòa án.

Phải chăng Apple muốn khai tử dòng điện thoại iPhone “s”

Những khách hàng trung thành của dòng điện thoại đóng logo Táo chắc hẳn đều quen với việc cứ cách mỗi năm, Apple lại tung ra một thế hệ iPhone có ký tự “s” sau tên gọi. Những chiếc iPhone này thường ít thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước,

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ