Facebook sẽ quét virus đào coin miễn phí cho người dùng

'Nếu nghi ngờ máy tính của bạn bị nhiễm virus, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một lượt quét virus miễn phí từ các đối tác đáng tin cậy của mình', mạng xã hội Facebook tuyên bố.

Mã độc lan truyền tại Việt Nam thời gian gần đây qua Facebook Messenger đã xuất hiện ở nhiều nước. Malware mang tên Digmine với mục đích lén lút cài đặt vào máy tính của người dùng một chương trình đào tiền điện tử.

Công ty an ninh mạng Trend Micro đã phát hiện ra mã độc có tên Digmine lần đầu tiên ở Hàn Quốc. Hiện tại mã độc này được tìm thấy ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, Azerbaijan, Ukraina, Philippines, Thái Lan, và Venezuela. Với tốc độ lây nhiễm chóng mặt, Digmine có thể sẽ nhanh chóng xuất hiện trên toàn thế giới.

Mã độc này sẽ giúp hacker xâm nhập và dùng máy tính của người dùng để đào tiền ảo. Ngoài ra nó còn sử dụng Facebook của người dùng để lây lan mã độc. Ảnh: Techspot.

Nạn nhân nhận được một tệp có tên 'video_xxxx.mp4.zip' từ những người bạn trên Facebook Messenger của họ. Ngay khi mở file này, trình duyệt Chrome cùng với phần mở rộng của mã độc sẽ được tải xuống. Tiện ích mở rộng chỉ có thể được tải xuống từ Chrome Web Store nhưng điều này được bỏ qua bằng cách sử dụng các dòng lệnh.

Khi phần mềm độc hại lây nhiễm vào một hệ thống, chương trình XMRig - một công cụ khai thác Monero được cài đặt vào máy của người dùng. Nó sẽ bí mật chạy nền trên CPU của nạn nhân, khai thác tiền điện tử đem lại lợi ích cho các hacker.

Ngoài ra, phần mở rộng của Chrome cũng được sử dụng để phát tán Digmine. Nếu ai đó đã đặt tài khoản Facebook của họ để đăng nhập tự động, liên kết chứa tệp video giả mạo sẽ được tự động gửi đến tất cả bạn bè của họ qua Messenger. Phần mềm độc hại cũng có thể được sử dụng để chiếm toàn bộ tài khoản Facebook.

May mắn là Digimine chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome dành cho PC. Sau khi Trend Micro tiết lộ các phát hiện của họ, Facebook đã có phản hồi. Mạng xã hội tuyên bố đã xóa tất cả những nội dung, liên kết có liên quan tới Digmine.

'Chúng tôi phát hành một hệ thống tự động giúp ngăn chặn các liên kết và tập tin nguy hiểm xuất hiện trên Facebook và Messenger. Nếu chúng tôi nghi ngờ máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một lượt quét virus miễn phí từ các đối tác đáng tin cậy của chúng tôi', công ty cho biết.

Cách tốt nhất để tránh phần mềm độc hại là không mở các liên kết đáng ngờ, ngay cả khi chúng đến từ bạn bè của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

Hơn 12.600 máy tính tại Việt Nam bị nhiễm mã độc đào tiền ảo lây lan qua Facebook

Nghiêm trọng hơn, cứ 10 phút, một biến thể mới của mã độc này lại được ghi nhận.

Hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus đánh cắp mật khẩu Facebook!!

Thông kê từ Bkav, có tới hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus độc hại này. Mã độc GhostTeam lợi dụng các ứng dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam trên Google Play để phán tán.

Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware

Khi đăng nhập Facebook, nhiều tài khoản gặp phải hiện tượng Facebook thông báo máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, với thông báo Let’s Check Your Device for Malicious Software.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Virus nguy hiểm lây qua file gửi Messenger, không bấm, không tải về

Nhiều khả năng đây là malware đào tiền ảo và dựa theo hành vi thì nó có khả năng tự lây lan cũng như chiếm lấy tài khoản Facebook của bạn để gửi tiếp file malware cho những người khác.

Cách bảo vệ Facebook của bạn trước virus Dantritop nguy hiểm

Thế giới di động - Hiện nay, người dùng Facebook lại đối mặt với rủi ro bị mất tài khoản của mình khi nhấn vào một liên kết. Vậy làm sao để phòng tránh virus nguy...

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8