Thiết bị IoT dành cho gia đình chính thức cán mốc 10 triệu thiết bị

Tại hội thảo Xiaomi Internet of Things (IoT) Developer, CEO của Xiaomi – Lei Jun đã tiết lộ rằng: 'Nền tảnhg phát triển IoT của Xiaomi đã đạt hơn 85 triệu thiết bị, với 800 mẫu sản phẩm thông minh, và 400 đối tác hỗ trợ'. 

Với tuyên bố mạnh mẽ như vậy, đồng nghĩa với việc Xiaomi đã trở thành công ty có nền tảng phát triển các tiện ích của IoT một cách tốt nhất khi sản xuất và cho ra thị trường số lượng phần cứng “lớn nhất thế giới”. Ngay khi chúng ta đọc được những tin tức này, Xiaomi đã công bố doanh số của mãng thiết bị IoT dành cho gia đình (Smart home) chính thức cán mốc 10 triệu thiết bị. 

Công nghệ IoT trên toàn cầu đang tiến tới thời kì bùng nổ và phát triển nhanh chóng. Theo ước tính, từ đây cho tới trước năm 2020, số thiết bị IoT với khả năng kết nối mạng liên thông trên toàn cầu sẽ đạt 21 tỉ thiết bị.

Trong con số 21 tỉ thiết bị kể trên, sẽ có ít nhất 5 tỉ hỗ trợ các kết nối di động và các thiết bị kết nối nội địa sẽ đạt 1,7 tỉ. Xiaomi bắt đầu phát triển IoT cách đây 3 năm, dựa trên một hệ sinh thái riêng để tất cả nhà phát triển IoT có thể được hỗ trợ tối đa cũng như cung cấp khả năng trao đổi với nhau để học hỏi tốt nhất, phục vụ nhu cầu phát triển lâu dài.

Xiaomi Mobile IoT Card là dự án trả phí, chuyên cung cấp dịch vụ cho các khách hàng doanh nghiệp. Cụ thể hơn, dịch vụ này là hệ sinh thái riêng của Xiaomi, hoàn toàn “mở” và sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phát triển để ứng dụng các sản phẩm trên quy mô lớn. Bên cạnh đó, Xiaomi Mobile cũng đã giới thiệu và phát triển chương trình bảo mật SecSim cho các thiết bị IoT, hiện chương trình này đang được các nhà phát triển tiếp tục nghiên cứu.

Ý tưởng về IoT đã tồn tại nhiều năm về trước nhưng chỉ mới bùng nổ thật sự vào các năm gần đây,  và những ứng dụng của IoT đang trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Khái niệm về IoT rất đơn giản, đó là nhu cầu tạo nên một thế giới mà theo đó tất cả thiết bị thông minh thế hệ mới như đèn, quạt, tivi, điều hoà không khí, cho tới máy giặt, tủ lạnh v.v đều có thể tự động hoạt động, tự động nhận diện và cập nhật tình trạng hay được điều khiển từ một nơi nhất định là những thứ luôn bên cạnh bạn như chiếc smartphone, chiếc đồng hồ thông minh hay chiếc máy tính cá nhân. Đó chính là IoT.

Theo GizChina

Nguyễn Tấn Thành

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi đạt doanh thu 4,5 tỷ USD từ việc bán ra 32 triệu sản phẩm trong quý 2/2018

Theo đó, 2/3 doanh thu của Xiaomi đến từ việc bán thành công những sản phẩm smartphone chủ lực của hãng. Ngoài ra, nhờ vào việc bán những mặt hàng đồ gia dụng như Smart TV, vòng đeo tay thông minh Xiaomi... đạt được 1 phần doanh thu hơn 1,4 tỷ USD.

Xiaomi đang phát triển smartphone cao cấp với giá bán rất phải chăng

Hôm qua tại sự kiện ra mắt thương hiệu Redmi mới, bên cạnh việc công bố Redmi Note 7 như là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này, Xiaomi còn hé lộ thông tin đang phát triển smartphone cao cấp với giá bán rất phải chăng.

Nền tảng Xiaomi IoT đã có hơn 800 thiết bị thông minh từ 400 đối tác

Theo Gizchina, Internet of Things (IoT) là một ý tưởng đơn giản nhưng nhiều người thực sự vẫn chưa hiểu. Đây là một khái niệm mà theo đó một số thiết bị thông minh có thể được kết nối và kiểm soát từ trung tâm.

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

Xiaomi thành lập công ty sản xuất xe điện thông minh

Ngày 6/9/2021, tại TP. HCM, Xiaomi thông báo công ty TNHH Xiaomi EV Xiaomi EV đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ nhân dân tệ NDT.

Đã có bản ROM MIUI 10 cho Xiaomi Mi 5, Xiaomi Redmi 6, và Xiaomi Redmi 6A

Cụ thể hơn, người dùng Xiaomi Mi 5 hiện đã có thể tải về bản ROM MIUI 10 Global Alpha trong khi người dùng Redmi 6 và Redmi 6A thì có thể trải nghiệm bản ROM MIUI 10 China Developer. Các dự án không chính thức của Xiaomi EU hiện cũng đã phát hành

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

Xiaomi đạt doanh số 100 triệu chiếc lần thứ 2, chỉ trong vòng 10 tháng

Trong quý 2/2018, Xiaomi đã bán được tới 32 triệu chiếc smartphone, tăng 43.9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay đối với một hãng smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì