Top 8 tính năng thú vị không còn xuất hiện trên smartphone nữa

Có rất nhiều tính năng rất hay và thú vị được tích hợp trên smartphone. Tuy nhiên cũng có những tính năng không phù hợp và bị đào thải theo thời gian… 

Top 8 tính năng thú vị không còn xuất hiện trên smartphone nữa

Với sự bùng nổ của smartphone trong thời đại ngày nay. Các nhà phát triển luôn cố gắng phát triển các tính năng mới để khác biệt và dẫn đầu xu hướng. Tuy nhiên không phải tính năng nào cũng tồn tại, theo thời gian những tính năng không phù hợp sẽ bị đào thải dần và chỉ còn lại những tính năng phù hợp với người dùng. Nói chính xác hơn người dùng chính là yếu tố quyết định các tính năng này có được tồn tại hay không. Bài viết sau đây sẽ điểm lại những tính năng rất hay và độc đáo, tuy nhiên hiện không còn xuất hiện trên smartphone nữa vì không phù hợp với thời đại.

1. Bộ truyền tính hiệu FM (FM Transmitter)

Các thế hệ 8x và đầu 9x chắc hẳn không ai không biết đến đài FM, một thời trở thành phương tiện cập nhật thông tin thường xuyên. Các thế hệ smartphone trước đây và ngay cả bây giờ vẫn được tích hợp tính năng này. Nhưng các đài truyền FM hầu như không còn. Giờ đây mọi người sẽ nghe nhạc Online, nghe nhạc qua Bluetooth hoặc các phụ kiện âm thanh khác, chứ không còn nghe nhạc FM như thời kì trước đây. 

2. Cổng kết nối HDMI

Với xu hướng lược bỏ càng nhiều chi tiết càng tốt để tối ưu màn hình và kích thướt điện thoại thì việc cổng HDMI bị loại bỏ cũng không có gì xa lạ. Trước đây có nhiều chiếc smartphone được tích hợp cổng HDMI để xuất hình ảnh từ smartphone ra máy chiếu, màn hình, TV dễ dàng.

Một số thiết bị dùng cổng microUSB hay USB-C hiện nay có thể xuất hình ảnh ra màn hình nhưng thường bạn phải mua thêm dây cáp MHL đặc biệt để chuyển ra HDMI mới dùng được. Smartphone cuối cùng trang bị sẵn cổng HDMI là BlackBerry Porsche Design P'9983. 

3. 'Điện thoại biến hình' Asus PadFone

Với tên gọi của mình là PadFone, nó có nghĩa như vậy bởi vì bạn chỉ cần kết nối điện thoại với một 1 dock màn hình đặt biệt đi kèm để biến chiếc smartphone này thành tablet. Đồng thời có thể kết nối với bàn phím rời để xử dụng như một chiếc laptop chạy android.

Sau PadFone, các tính năng tương tự cũng xuất hiện như Microsoft Continuum, Samsung DeX hay Huawei Projection nhưng khác với PadFone. 

4. Đen Flash Xenon cho camera

Camera được phát triển xuyên suốt trong thời gian phát triển của smartphone. Có rất nhiều tính năng được phát triển, trong đó có đèn Flash Xenon cho camera. Đèn Flash Xenon được xuất hiện trên khá nhiều smarphone chuyên dụng để chụp ảnh, nhưng vì kích thước quá lớn và dày nên các hãng sản xuất đã phải bỏ đi và sử dụng lại đèn flash LED truyền thống. 

5. Zoom quang học

Tính năng cao cấp khác cũng bị thất bại đó chính là Zoom quang học. Tính năng này rất hứa hẹn tuy nhiên lại không được thành công, điển hình là trên chiếc điện thoại Asus ZenFone Zoom với ống kính hỗ trợ zoom quang học 3x trong chiếc điện thoại dày 12mm. 

6. Thiết kế nắp gập, trượt và khẩu độ chuyển đổi nay được hồi sinh

Smartphone cảm ứng với màn hình rộng đã khiến cho điện thoại nắp gập, nắp trượt và bàn phím cứng đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên gần đây với mẫu điện thoại W2018 ra mắt trong năm nay của Samsung, thiết kế nắp gập đã được trở lại. Thiết bị nổi bật với cấu hình mạnh, đặc biệt là camera có khẩu độ chuyển đổi giữa f/1.5 và f/2.4.

Trước đó, thiết bị cuối cùng có thể chuyển đổi khẩu độ camera là Nokia N86 8MP. Những thiết bị sau này như Nokia N8 hay 808 PureView thay thế khả năng đổi khẩu độ bằng kính lọc ND, hiện nay cũng không còn xuất hiện nữa. 

7. Camera xoay

Tiếp tục là một tính năng của camera rất độc đáo nhưng nay cũng không còn xuất hiện là Camera xoay. Tiêu biểu là trên smartphone Oppo N3. Camera này có thể chuyển đổi để thành camera sau hoặc selfie.

Camera này tạo nên những tấm ảnh sắc nét và ấn tượng nhưng hiện tính năng này không còn được Oppo phát triển. Hiện có Meizu tìm một cách khác để selfie với camera sau đó là đặt một màn hình phụ ở phía sau ngay dưới camera. 

8. Camera 3D

Hầu hết điện thoại có camera 3D đều dùng 2 ống kính, và điện thoại 2 ống kính (camera kép) đang phổ biến và làm tốt hơn, màn hình tần số 120Hz cũng mang lại nhiều lợi ích hơn so với màn hình 3D.

Cái tên cuối cùng trong danh sách tiếp tục thuộc về một tính năng camera là camera 3D (cùng với màn hình 3D). LG Optimux 3D Max P720 là thiết bị cuối cùng có được sự kết hợp này. 

VuBeu

Theo: vnreview

TIN LIÊN QUAN

Smartphone màn hình dẻo của Samsung có thể sẽ ra mắt vào ngày 7/11 tới đây

Như vậy, đây có thể là động thái với ngụ ý rằng smartphone màn hình dẻo của Samsung sắp ra mắt, có thể là tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Samsung diễn ra từ ngày 7/11 tới đây.

Huawei hợp tác với BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo

Hôm nay (29/5), một báo cáo mới đến từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin: Huawei vừa hợp tác với công ty BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới.

Tại sao đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone?

Thực tế, màn hình smartphone bao gồm hai loại là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Trong đó, cảm ứng điện trở là công nghệ có trước. Nó hoạt động phụ thuộc vào lực nhấn vật lý lên màn hình điện thoại.

Huawei cũng đang phát triển smartphone có màn hình uốn dẻo?

Huawei vừa cho ra mắt mẫu smartphone độc đáo gồm 3 camera mặt sau mang tên P20 Pro khiến cho công chúng vô cùng bất ngờ. Không những thế, mới đây còn có thông tin Huawei đang phát triển một mẫu smartphone mới có màn hình uốn dẻo...

LG xác nhận đang phát triển smartphone màn hình uốn dẻo trong vài năm qua

Như thường lệ, công ty chỉ xác nhận sự tồn tại của smartphone màn hình gập mà không tiết lộ thông số hay thiết kế của máy. Đặc biệt, công ty còn chia sẻ thêm rằng smartphone này sẽ không sớm ra mắt, bởi công ty muốn tạo ra một thiết bị thực sự hữu

Sony đang tìm nguồn cung cấp màn hình OLED dẻo cho smartphone của mình

Theo Androidheadlines, LG Display cũng đã cung cấp cho Sony những màn hình của TV, nhưng sự phát triển smartphone hiện tại khiến mối quan hệ của 2 công ty này càng được mở rộng hơn.

Cái nhìn đầu tiên về nền tảng Harmony OS 2.0 trên smartphone Huawei

Huawei đã ra mắt nền tảng Harmony OS vào năm ngoái và tiếp theo là giới thiệu Harmony OS 2.0 vào đầu năm nay. Giờ đây, công ty đã tung ra bản beta dành cho nhà phát triển cho nền tảng này.

Số lượng smartphone tung ra thị trường năm 2019 chỉ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân cho biết, năm sau mới chỉ là giai đoạn trứng nước của mạng 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị khai thác vẫn đang phát triển. Thêm vào đó, thực tế là hệ sinh thái 4G vẫn chưa hoàn thành. Mạng 5G đang trong giai đoạn đầu chưa

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim