Chính phủ Hàn Quốc vừa cho phép LG xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED TV đầu tiên tại Trung Quốc

Chính phủ Hàn Quốc vừa qua đã chính thức cho phép LG xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED TV đầu tiên tại Trung Quốc. Tuy nhiên chính phủ cũng có những yêu cầu cứng rắn đối với LG, nhằm đảm bảo sẽ bị rò rỉ công nghệ OLED dành cho TV vốn được xem là một trong những niềm tự hào của Hàn Quốc.

Dự án xây dựng nhà máy tại Trung Quốc là một phần trong kế hoạch tăng cường sản lượng để phát triển TV OLED của LG. Tuy nhiên dự án đã bị trì hoãn gần 5 tháng do chính phủ Hàn Quốc lo ngại sẽ bị rò rỉ công nghệ. Vào thời điểm hiện tại, LG là hãng duy nhất có khả năng sản xuất tấm nền OLED cho TV nên công nghệ của của họ được chính phủ rất xem trọng.

Để được duyệt dự án xây nhà máy tại Trung Quốc, LG đã đồng ý tiếp tục mở rộng đầu tư và tăng cường các linh kiện có xuất xứ tại Hàn Quốc. Hiện nay LG đang sử dụng khoảng 30% nguyên liệu và 60% thiết bị trong nước. Chính phủ muốn tỉ lệ này đạt lần lượt là 50% và 70% trong thời gian tới. Bên cạnh đó thì LG cũng sẽ phải áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn để đảm bảo công nghệ OLED dành cho TV sẽ không bị rò rỉ. LG sẽ phải xây dựng kế hoạch cụ thể và gửi cho chính phủ duyệt trước khi dự án chính thức được khởi động.

Nhà máy OLED tại Trung Quốc của LG dự kiến sẽ có kinh phí 4,65 tỷ USD và tập trung sản xuất các tấm nền OLED cỡ lớn cho TV. Trong khi đó các nhà máy tại Hàn Quốc sẽ tập trung cho tấm nền OLED cỡ nhỏ dành cho thiết bị di động.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Chính phủ Hàn Quốc lo ngại bị lộ công nghệ khi LG xây dựng nhà máy ở Trung Quốc

LG hiện tại là hãng duy nhất có khả năng sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV, với tất cả các nhà máy đều được đặt tại Hàn Quốc. Công nghệ OLED của LG cũng được chính phủ xem là một trong những công nghệ trọng yếu mang tầm quốc gia.

LG Display cân nhắc việc sản xuất tấm nền OLED TV tại Trung Quốc, giá sẽ rẻ hơn?

LG Display hiện đang xem xét việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc. Mức kinh phí đầu tư vào khoảng 870 triệu USD. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên mà LG Display sản xuất tấm nền OLED bên ngoài Hàn

Trung Quốc đang đẩy mạnh việc trở thành nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple

Báo cáo nói rằng BOE Technology Group đang tìm cách cung cấp cho Apple màn hình OLED cho các mẫu iPhone trong tương lai. Hiện tại, BOE cung cấp màn hình cho iPad và MacBook và là nhà cung cấp số một mẫu màn hình LCD lớn của Apple.

Việc rò rỉ công nghệ màn hình OLED cong có thể khiến doanh số của Samsung giảm 5.8 tỷ USD

Đầu tuần này, các trang tin Hàn Quốc đã cho biết, một nhà cung cấp của Samsung đã bán công nghệ màn hình OLED cong cho các đối thủ tại Trung Quốc.

Đến năm 2022, sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300%

Hãng phân tích thị trường IHS vừa đưa ra số liệu dự đoán sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300% trong vòng 5 năm tới. Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn

Apple đàm phán đầu tư 2,62 tỷ USD để LG Display xây nhà máy OLED chỉ dành riêng cho iPhone

Apple được cho là đang đàm phán để đầu tư từ 1,75 đến 2,62 tỷ USD vào LG Display nhằm xây dựng nhà máy OLED mới. Dĩ nhiên, nhà máy này sẽ dành riêng cho việc cung ứng tấm nền cho các iPhone thế hệ mới.

Sony tặng nóng cho mỗi thành viên đội tuyển 1 chiếc TV OLED Bravia A1 55 inch

Bên cạnh phần thưởng dành cho các thành viên, Sony Việt Nam cũng mong muốn hỗ trợ công tác huấn luyện, đào tạo và tăng giá trị tinh thần cho các Đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản