Sáng 27/12 giá trị Bitcoin hiện tại đã hồi 15% giá trị

Giá Bitcoin tăng 15% trong ngày thứ Ba, 'hồi' lại khoảng một nửa mức giảm trong tuần trước - tuần giảm giá tồi tệ nhất của đồng tiền ảo này kể từ năm 2013.

Theo hãng tin Reuters, Bitcoin hồi phục khi nhiều nhà đầu tư bỏ lỡ đợt những đợt tăng trước đó tranh thủ mức giá giảm sâu để nhảy vào thị trường.

Lúc hơn 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com đứng trên 16.300 USD, tăng gần 16% trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Trước đó, vào hôm thứ Sáu, giá Bitcoin giảm hơn 30%, còn hơn 10.400 USD.

Giới phân tích và các nhà đầu tư Bitcoin cho rằng cú giảm vào tuần trước của Bitcoin chỉ là sự điều chỉnh tự nhiên sau một giai đoạn giá tăng mạnh. Tuy nhiên, các cơ quan điều tiết thị trường và ngân hàng trung ương vẫn có những cảnh báo mạnh mẽ về rủi ro tiềm ẩn liên quan đến hoạt động đầu tư Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung.

Giao dịch trên sàn Coinbase, một trong những sàn Bitcoin lớn nhất thế giới, đã bị nghẽn trong đêm qua do khối lượng giao dịch tăng mạnh. 'Do khối lượng giao dịch lớn, chúng tôi đang bị nghẽn giao dịch Bitcoin và Ethereum. Giao dịch có thể bị chậm nhiều giờ đồng hồ', một tuyên bố của Coinbase cho biết.

'Biến động mới nhất của giá Bitcoin cho thấy đồng tiền ảo này vẫn đang bị đầu cơ. Mức độ biến động vẫn quá lớn', chiến lược gia Kristina Hooper thuộc công ty Invesco ở New York, nhận định.

Trong năm nay, có lúc Bitcoin đã tăng tới 20 lần, từ mức chưa đầy 1.000 USD vào thời điểm đầu năm lên mức gần 20.000 USD vào hôm 17/12.

'Không có một mức giá chuẩn xác nào phản ánh chuẩn xác giá trị của Bitcoin', ông Andrei Popescu, công ty tiền ảo COSS có trụ sở ở Singapore, phát biểu. 'Chốt lời cũng đúng, mà mua cho dài hạn cũng đúng. Các bạn không cần phải đúng trên thị trường này, chỉ cần ít sai hơn số còn lại là được'.

Các nhà phê bình nhấn mạnh những lỗi thiết kế của Bitcoin và những vụ tấn công (hack) nhằm vào ví điện tử chứa Bitcoin. 'Bởi vậy chúng tôi cho rằng Bitcoin là một sản phẩm không thể đáp ứng đầy đủ những chức năng căn bản mà nó cần có. Vì thế, chúng tôi cho rằng đây có thể là một bong bóng rốt cục sẽ nổ, và các loại tiền ảo khác sẽ chiếm vị trí của Bitcoin', một báo cáo của Citigroup ra hôm thứ Sáu viết.

Ông Shmuel Hauser, Chủ tịch Cơ quan Chứng khoán Israel, đã trở thành nhà chức trách mới nhất bày tỏ lo ngại về tiền ảo. Hôm thứ Hai, ông Hauser noid sẽ đề xuất quy chế cấm các công ty dựa trên Bitcoin và các đồng tiền ảo khác được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Tel Aviv.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Singapore ra cảnh báo về đầu tư tiền ảo, cho rằng đợt tăng giá mạnh gần đây của tiền ảo là do đầu cơ và nhà đầu tư nên lường trước khả năng mất trắng.

Cùng với giá Bitcoin, giá các đồng tiền ảo khác cũng đang hồi phục. Giá Ethereum lúc hơn 9h theo giờ Việt Nam là hơn 872 USD, tăng gần 1,9% trong 24 giờ.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Bitcoin có thể giảm 70% xuống còn 5.000 USD vào năm 2023

Theo Standard Chartered (ngân hàng đa quốc gia của Anh ), Bitcoin có thể giảm xuống còn 5.000 đô la vào năm tới do thị trường bất ngờ rằng các nhà đầu tư đang định giá thấp, đánh dấu mức giảm 70% so với mức hiện tại khoảng 17.000 đô la.

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

Mùa Giáng sinh năm nay có thêm lựa chọn quà tặng độc đáo mới là tiền ảo Bitcoin

Có thể thấy, Bitcoin đang là kênh đầu tư có lời nhất năm 2017. Vì thế, các trang tin hay diễn đàn tiền ảo thời gian sát dịp lễ cũng sôi động không kém các phiên chợ Giáng sinh bình thường khác.

2 tháng cuối năm có khoảng 5000 máy đào Bitcoin, Litecoin nhập về Việt Nam

Trong số hơn 7000 máy, Cục Hải quan TP.HCM nhập tới hơn 7000 máy đào Bitcoin và Litecoin, Cục Hải quan Hà Nội nhập ít hơn với 190 máy Bitcoin và 350 máy Litecoin.

Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu

Các nhà nghiên cứu đến từ hệ thống so sánh giá năng lượng Power Compare của Anh đã phát hiện ra rằng tổng lượng điện cần thiết cho việc đào Bitcoin – quá trình tính toán của các giao dịch trên blockchain – giờ đây tiêu thụ nhiều hơn của 159 quốc

Chuyển nhượng cầu thủ bóng đá bằng Bitcoin

Cụ thể, cầu thủ 20 tuổi Omer Faruk Kiroglu đã vinh dự được xướng tên trong bản hợp đồng trị giá 4.500 lira Thổ Nhĩ Kỳ (tương đương 27 triệu VNĐ), trong đó CLB chi trả 2.500 lira bằng tiền mặt kết hợp với 0.0524 tiền ảo bitcoin (tương đương 2.000

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc