Số lượng iPhone X lên kệ sẽ giảm mạnh sau khi mùa mua sắm cuối năm kết thúc

Bloomberg dẫn lời từ giới phân tích đã cho rằng số lượng iPhone X được lên kệ sẽ giảm mạnh sau khi mùa mua sắm cuối năm kết thúc.

Theo Zhang Bin, chuyên gia phân tích đến từ Sinolink Securities, một báo cáo gần đây cho thấy số lượng iPhone X lên kệ sẽ đạt 35 triệu chiếc, thấp hơn 10 triệu so với dự đoán ban đầu.

Sau khi đợt sóng đầu tiên được đáp ứng, ông dự đoán rằng nhu cầu của thị trường đối với iPhone X đang tỏ ra suy yếu, do giá bán của sản phẩm này quá cao.

Bên cạnh đó, JL Warren Capital LLC cho biết doanh số iPhone X sẽ giảm xuống còn 25 triệu chiếc trong quý 1/2018, so với 30 triệu chiếc trong quý 4/2017.

Công ty nghiên cứu có trụ sở tại New York này cũng cho biết nguyên nhân chính khiến đa số người tiêu dùng không lựa chọn iPhone X là vì mức giá khá cao và chưa nhìn thấy sự sáng tạo mang tính đột phá trong chiếc điện thoại giá nghìn đô này.

'Việc thành công và chu kỳ sử dụng iPhone X trong những quý tiếp theo sẽ quyết định Apple trở thành công ty có mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD vào năm 2018 hay không,' chuyên gia phân tích Daniel Ives của GBH Insights cho biết.

Theo báo cáo của Economic Daily News, Apple đã cắt giảm số lượng iPhone X xuất xưởng từ 50 triệu chiếc xuống còn 30 triệu chiếc trong Q1/2018. Nguồn tin này cũng cho biết Foxconn, nhà máy lắp ráp iPhone X duy nhất, đã ngừng tuyển thêm nhân công.

Giá cổ phiếu của công ty mẹ Foxconn, cùng với nhiều nhà cung ứng linh kiện cho Apple như Lens Technology, Shenzhen Desay Battery Technology và Largan Precision đều giảm mạnh. Tuy nhiên, đại diện của các nhà cung ứng này từ chối bình luận về số lượng iPhone X xuất xưởng và việc Apple cắt giảm các đơn đặt hàng.

Được biết trước đó, cổ phiếu Apple đột ngột tăng hơn 3% ngay trước ngày iPhone X được bày bán, giúp hãng này lần đầu tiên nâng giá trị thị trường lên gần 900 tỷ USD.

Jia Mo, một nhà phân tích của Canalys đến từ Thượng Hải, cho biết nỗ lực của Apple trong những tháng gần đây về việc tăng sản lượng iPhone X đã làm cho cung và cầu tương đối cân bằng vào thời điểm này.

“Thị trường vẫn có thể kỳ vọng cao với các sản phẩm của Apple trong năm 2018, nếu như Apple có thể ra mắt thêm nhiều thiết bị mới với các tính năng giống iPhone X để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng,” ông cho biết.

Theo Cowen & Co, người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các mẫu iPhone có giá bán rẻ hơn. Đồng thời, người tiêu dùng cho rằng Apple chưa tích hợp được những công nghệ thực sự đột phá vào iPhone X.

Trong khi những thứ như nhận dạng khuôn mặt, thực tế ảo tuy cho thấy tầm nhìn của Apple đối với smartphone trong tương lai, nhưng chưa đủ để thuyết phục khách hàng chịu bỏ ra 999 USD mua iPhone X vào thời điểm này.

Ngoài ra Apple đang phải đối mặt với những thách thức mới từ Samsung - gã khổng lồ xứ Hàn đã phục hồi nhanh chóng sau biến cố của Galaxy Note 7.

Bên cạnh đó, các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, OPPO và Xiaomi cũng đang ra sức lôi kéo khách hàng tiềm năng ở Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác như Ấn Độ về phía mình. Nhưng việc doanh số iPhone gặp khó đã từng diễn ra, và Apple biết cách làm thế nào để đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy hãy đừng bất ngờ khi cuối Q1/2018 trong năm tài khóa của Apple, họ lại công bố một bản doanh thu ấn tượng nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Doanh số iPhone X khó tăng mạnh vào quý 1/2018 như Apple đã kỳ vọng

Theo Neowin, kể từ khi có mặt trên thị trường vào tháng 11, iPhone X đã được cung cấp với số lượng hạn chế, đó là lý do khiến sản phẩm bị dời lịch giao hàng từ 5-6 tuần ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu trong ngày đầu phát hành.

Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhà phân tích Jun Zhang của công ty Rosenblatt Securities còn cho biết Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa và đây là cách duy nhất để đối phó với vấn đề doanh số không khả quan như nói ở trên.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Doanh số iPhone trong năm 2018 sẽ sụt giám đến 16 triệu máy

Trang tin CNET cho biết, con số ước lượng này được đưa ra dựa trên giả thiết rằng khoảng 10% số người dùng hiện đang sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE sẽ bỏ ra 29 USD để thay pin iPhone thay vì mua một chiếc iPhone đời mới.

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

iPhone 8 có thể giảm một nửa sản lượng vào quý đầu năm sau

Di động cao cấp nhất của Apple dự kiến sẽ bán 22 đến 24 triệu chiếc trong quý cuối cùng của năm và tiếp tục duy trì tăng trưởng vào đầu năm 2018

KGI: Nhu cầu iPhone X sẽ không cao như những dự đoán trước đây

Công ty phân tích thị trường này cho biết Apple sẽ chỉ phân phối được khoảng 18 triệu chiếc iPhone X trong quý này, thấp hơn đáng kể so với con số từ 20 – 30 triệu chiếc mà các nhà dự đoán đưa ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng