Lý do Microsoft trang bị màn hình kép cho smartphone

Theo tin từ Wccftech, sau một thời gian yên ắng, dường như dự án Surface Phone của Microsoft đã chính thức trở lại. Chiếc điện thoại của “gã khổng lồ” phần mềm đã nằm ở “vùng tin đồn” trong ít nhất 2 năm qua, chứng kiến nhiều thế hệ smartphone được các hãng sản xuất khác cho ra đời. Năm nay, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Mới đây, một bằng sáng chế của Microsoft vừa xuất hiện với trọng tâm là màn hình kép sử dụng bản lề cho Surface Phone. Phát hiện quan trọng trong bằng sáng chế là lý do Microsoft trang bị màn hình kép cho smartphone.

Họ tin rằng, đây là sự thỏa hiệp tốt nhất giữa nhu cầu mở rộng không gian hiển thị của người dùng và sự cần thiết phải đảm bảo kích thước nhỏ gọn cho thiết bị từ phía nhà sản xuất.

Màn hình kép sẽ cho phép người dùng tận dụng được nhiều không gian hơn khi “mở” điện thoại ra và sau đó gập lại tùy theo hoàn cảnh sử dụng. Ngoài ra, màn hình sẽ xoay được 360 độ.

YotaPhone 2, chiếc smartphone hiếm hoi được trang bị 2 màn hình

Một câu hỏi lớn được đặt ra ở đây khi nói về bộ phận bản lề. Trong khi nó hoạt động hoàn hảo cho màn hình không liên tục (nghĩa là chỉ có 1 trong 2 phần hiển thị), kết quả của việc tích hợp liền mạch hai màn hình là chưa rõ ràng.

Sơ đồ của Microsoft có vẻ như rất khả thi để khắc phục vấn đề này. Nhưng họ sẽ làm thế nào để chắc chắn hai màn hình sẽ kết nối liền mạch với nhau? Xét cho cùng, người dùng ghét bất kỳ loại vật liệu nào không cần thiết che mất không gian hiển thị của họ.

 

 

Hình ảnh mô tả bằng sáng chế của Microsoft cho công nghệ màn hình trên Surface Phone

Cho đến nay, có rất ít thông tin rò rỉ về Surface Phone. Điều duy nhất được đảm bảo là Microsoft đang làm việc về một thiết bị như vậy. Đối với ngày ra mắt chính thức của sản phẩm, qua đó làm sáng tỏ những công nghệ màn hình mà hãng sẽ áp dụng cho Surface Phone, có lẽ người dùng phải chờ đến ít nhất là nửa sau năm 2018.

Bạn nghĩ thế nào về bằng sáng chế sử dụng màn hình kép và bản lề cho chiếc smartphone của Microsoft? Liệu công nghệ này có trở thành xu thế ở tương lai? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Thêm một lần nữa Surface Phone bị Microsoft hoãn ra mắt

Ngày ra mắt của Surface Phone một lần nữa lại bị hoãn. Chiếc điện thoại đã được đồn đại rất nhiều trong một thời gian dài rằng sẽ đi kèm với phiên bản mới của Windows 10 có tên “Andromeda”, điều này làm cho các “fan” của Surface Phone rất háo hức,

Có phải Microsoft vừa "nhá hàng" chiếc Surface Phone trên Twitter?

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, hôm nay lại có một hình ảnh được đăng trên tài khoản Twitter Azure của Microsoft được cho là hình ảnh nguyên mẫu của chiếc Surface Phone

Surface Phone của Microsoft đã bị hủy bỏ để tập trung vào Andromeda

Một trang web nổi tiếng của Ý cho biết: Dự án Surface Phone đã bị hủy bỏ năm ngoái sau ba năm phát triển. Microsoft đã ngưng phát triển thiết bị di động cuối cùng (Surface Phone) vì nó không đủ tốt để có thể ra mắt cho người dùng.

Phỏng vấn nhanh chủ tịch Microsoft Ấn Độ về Surface Phone

Dẫu vậy, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy Microsoft đang phát triển smartphone mới nhưng ít nhất chúng ta cũng biết được rằng công ty có ý tưởng cho một chiếc máy tính bảng có thể gập lại được thành phablet.

Microsoft sẽ có ba dự án Surface, có thể tung ra từ cuối năm 2019

Andromeda là một thiết bị có thể gập lại được gọi là Surface Phone, nó đã được chờ đợi từ lâu. Một số render đã xuất hiện cho thấy Surface Phone cực kỳ đẹp mắt, hỗ trợ cả bút cảm ứng với màn hình uốn dẻo, có thể để ở nhiều chế độ. Andromeda dự kiến

Surface Phone sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 12/9 của Microsoft?

Mùa thu là thời điểm thích hợp mà các gã khổng lồ công nghệ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình. Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone mới, đồng hồ minh và thậm chí là cả iPad mới vào ngày 12 tháng 9 tới. Trong khi ngày 9 tháng 10 là thời điểm

Microsoft lại hoãn ngày ra mắt của Surface Phone có 2 màn hình

Cụ thể, theo một báo cáo hôm thứ hai từ ZDNet nguồn tin này cho biết Microsoft hiện không có kế hoạch tung ra thiết bị Surface có tên mã “Andromeda” trong năm 2018 - và cũng có thể sẽ không ra mắt bất kỳ sản phẩm nào trong tương lai. Các nguồn tin

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành