Những đổi mới điện thoại thông minh quan trọng nhất của năm 2017

Năm 2017 sắp kết thúc, chúng ta có thể nhìn lại một năm của sự đổi mới trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh với các xu hướng nổi bật dưới đây. 

Những đổi mới điện thoại thông minh quan trọng nhất của năm 2017

Các nhà sản xuất trên thị trường đều cố gắng gây ấn tượng với chúng ta bằng các tính năng mới nhất và thiết kế đặc biệt nhất có thể. Sự cạnh tranh này giúp cho năm 2017 xuất hiện vô cùng nhiều xu hướng smartphone nổi bật trên thị trường. Tốt hay xấu thì đó sẽ theo quan điểm của người dùng. Và dưới bài viết, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những đổi mới điện thoại thông minh quan trọng nhất của năm 2017.

Bokeh 

Các hiệu ứng Bokeh, hoặc biết tới là hiệu ứng làm mờ một khu vực trong hình ảnh đã là một phần của nhiếp ảnh trong nhiều năm. Tuy nhiên, nó mới chỉ xuất hiện trên camera của điện thoại thông minh trong thời gian gần đây. Thông thường, các OEM áp dụng hiệu ứng cho smartphone theo dạng làm mờ nền sau, làm cho đối tượng phía trước thực sự nổi bật. Đương nhiên, bokeh không chỉ dành cho ảnh chụp phía sau mà còn được đưa lên cả ảnh chụp tự sướng nữa để tạo ra tính nghệ thuật hơn.

Việc sử dụng rộng rãi hiệu ứng Bokeh trong năm 2017 chủ yếu có được nhờ thiết lập camera kép trên điện thoại thông minh. Mặc dù, lịch sử của dual camera đã có vài năm nhưng bây giờ nó mới thực sự phổ biến và hướng tới mục đích chung thực sự.

AI 

Vào đầu năm nay, chúng ta đã nhận thấy tầm quan trọng thực sự của công nghệ trí tuệ nhân tạo với cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, nó mới chỉ phổ biến trong 2 dạng là loa thông minh hoặc phần mềm trên smartphone. Ở hầu hết điện thoại, nó tương tác với người dùng giống như Alexa, Siri, Bixby... nhưng bộ não lại ở thiết bị khác (các dữ liệu được tập trung lại trên máy chủ). Nhưng mà tất cả các thay đổi với sự xuất hiện của Huawei Mate 10.

Mate 10 sử dụng chip xử lý Kirin 970 với NPU chuyên dụng (Processing Unit thần kinh). Tại thời điểm này, NPU này sẽ có nhiệm vụ phân tích thói quen sử dụng của bạn để phân bố nguồn lực của điện thoại sao cho tối ưu nhất và nâng cao hiệu quả. Nó cũng tham gia vào việc cải thiện chất lượng chụp ảnh, dịch vụ chụp ảnh. Mọi thứ là độc lập so với công nghệ AI trước đây.

Mặc dù AI là một xu hướng trong năm 2017 trên điện thoại thông minh nhưng nó vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người dùng.

Màn hình tràn viền 

Màn hình tràn viền có lịch sử lâu hơn bạn tưởng tượng nhưng thực ra nó chỉ phổ biến vào năm nay khi mà hầu hết các nhà sản xuất như Samsung, Apple, Xiaomi... tham gia vào cuộc chơi. Nó đem lại tính thẩm mỹ cao hơn cho mặt trước của điện thoại thông minh và giúp tăng kích thước màn hình nhưng cải thiện kích thước về tổng thể.

Bây giờ, các OEM có lẽ đang cố gắng làm điều gì đột phá hơn cho công nghệ màn hình tràn viền với một mặt trước gần như không có bezel nữa. Xiaomi Mi Mix 2, Apple iPhone X là các ví dụ gần gũi nhất cho bạn thấy về xu hướng này.

Biến điện thoại thành máy tính

Điện thoại thông minh hàng đầu càng trở nên mạnh mẽ hơn trong sức mạnh tính toán đến mức các OEM có thể tự hào về việc biến chúng thành các máy tính để bàn tiện lợi. Samsung là người đi đầu trong xu hướng này khi cung cấp cho Galaxy S8/S8 Plus khả năng kết nối với Dex và thiết bị ngoại vi để hiển thị trên một màn hình giống như một chiếc PC. Samsung thậm chí đã cung cấp một hệ điều hành Linux hoàn chỉnh như một ứng dụng để khuyến khích các nhà phát triển sử dụng nó như một thiết bị máy tính để bàn chính của họ.

Huawei Mate 10 Pro thậm chí còn tự tin hơn về tính năng này khi nó không cần sử dụng các phụ kiện phức tạp nào cho việc chuyển đổi. Khi ngày càng nhiều điện thoại thông minh cao cấp mạnh mẽ thì chúng ta có thể tin rằng việc chuyển đổi thành PC trong tương lai sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn cho người dùng.

Chia tay jack 3.5mm âm thanh 

Một trong những xu hướng gây nhiều tranh cãi bây giờ chính là việc điện thoại cao cấp đang dần rời bỏ jack âm thanh 3.5mm truyền thống, chỉ sử dụng cổng kết nối duy nhất (Lightning hoặc USB Type-C). Tại thời điểm này, điện thoại cấp thấp đến tầm trung vẫn còn tìm thấy jack 3.5mm, trong khi flagship thì lại không có! Chắc chắn, chuẩn mực này sẽ làm nhiều người dùng không hài lòng trong tương lai.

Nó không phải điều mà nhiều người dùng muốn xuất hiện trên smartphone mới của họ vì khá bất tiện và không phù hợp cho các hệ thống âm thanh cũ trước đây. Vẫn còn rất nhiều vấn đề cho xu hướng này. Tai nghe làm việc hiệu quả nhất thông qua jack truyền thống vì các thiết bị không dây thì lại phụ thuộc vào pin, khá bất tiện.

Ngọc Bình

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

vivo ra mắt smartphone nhiếp ảnh cao cấp mới tại Việt Nam

Trong sự kiện trực tuyến ra mắt sản phẩm X70 Pro diễn ra vào tối 22/9, vivo đã ra mắt smartphone nhiếp ảnh cao cấp mới nhất tại Việt Nam.

CEO Qualcomm: sáng tạo sẽ đến từ ngành công nghiệp xe hơi, không còn là điện thoại nữa

Qualcomm có mặt ở hầu hết các mảng kinh doanh bán dẫn cho điện thoại di động, tuy nhiên ngành công nghiệp xe hơi lại đang phát triển rất nhanh. Theo IDC thì các thiết bị bán dẫn trong ngành công nghiệp này sẽ đạt giá trị 50.1 tỷ đô la Mỹ trong năm

Đây là những bức ảnh đầu tiên chụp từ camera của Nokia 8

Đây là những bức ảnh đầu tiên được chụp từ camera 12MP của Nokia 8. Dưới đây là những hình ảnh chụp từ camera chính 12MP của Nokia 8 ở chế độ tự động vừa được đăng tải trên.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản

Huawei Mate 10 Pro đạt 97 điểm DxOMark, chỉ thua Pixel 2 1 điểm, vượt iPhone 8 Plus và Note 8

Với việc sử dụng cảm biến màu 12MP và trắng đen 20MP, kết hợp cùng 2 ống kính độ mở lớn f1.6 thì Huawei Mate 10 Pro đã vượt qua iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 để đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng điện thoại chụp hình của DxOMark với tổng điểm là 97.

Sau 21 năm, tác giả tấm ảnh nền Windows XP đã chụp ảnh mới cho smartphone

Lần này, ông hợp tác với hãng hàng không Lufthansa trong dự án 'New Agles of America' (Tạm dịch: Nước Mỹ với góc nhìn mới) để chụp 'những wallpaper thế hệ mới'

Thương hiệu Việt Asanzo sẽ bắt đầu bán smartphone Z5 vào tháng 8

Sau khá nhiều tin đồn, hãng điện tử Việt Nam Asanzo đã chính thức xác nhận sẽ bán ra chiếc smartphone đầu tiên của mình mang tên Z5 vào tháng 8 tới .

Razer sẽ tấn công thị trường smartphone với điện thoại chuyên dụng để chiến game hạng nặng

Razer được biến đến hãng chuyên sản xuất các thiết bị chuyên phục vụ cho gamer. Từ các phụ kiện, laptop chơi game, Razer đang hướng đến smartphone chuyên 'cày' game.

Các công ty Việt Nam cố gắng mở rộng sản xuất để thách thức nhà sản xuất ngoại quốc

Vingroup, tập đoàn bất động sản lớn nhất tại Việt Nam vừa mới công bố tham vọng sản xuất smartphone bắt đầu từ năm 2018. Trong khi đó nhà sản xuất thiết bị điện tử Asanzo dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 600.000 smartphone trong năm nay, tăng gấp 50

THỦ THUẬT HAY

ETHIC - Tinh tế, đơn giản với giao diện cho Trường học

Một giải pháp cho giao diện đơn giản dành cho giáo dục thì ETHIC đã đảm nhiệm vụ khá tốt về công đoạn thiết kế với bố cục không quá rườm rà và tông màu nhẹ nhàng. Thì ETHIC rất phù hợp cho các bạn có ý định xây dựng một

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Để nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7, 8 hay Windows 8.1 bạn cần chuẩn bị một chút và làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 chi tiết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.