Chưa đưa đủ bằng chứng cho vụ kiện Qualcomm, Apple bị phạt 25,000 USD mỗi ngày

Do chưa đưa ra đủ những bằng chứng liên quan tới vụ kiện với Qualcomm, Apple đang chịu mức phạt lên tới 25,000 USD mỗi ngày.

Nathanael Cousins - Thẩm phán tòa án Hoa Kỳ đã ra yêu cầu Apple phải trả 25,000 USD mỗi ngày vì việc hãng này chưa đưa ra được những bằng chứng trong vụ kiện với Qualcomm. Tòa án đã bắt đầu mức phạt này vào ngày 16 tháng 12 vừa qua. Số tiền 25,000 USD này tương đương với số tiền mà Apple kiếm được trong mỗi 16 giây trong năm tài chính vừa qua. Theo đó Apple sẽ phải chuyển hồ sơ cho tòa án trước ngày 29 tháng 12 nếu như không muốn phải chịu mức thuế cao hơn nữa. 

Apple không phải là bên duy nhất đâm đơn kiện trong vụ kiện này, FTC đã cáo buộc Qualcomm cho phép Apple trả phí cấp phép sử dụng linh kiện thấp hơn để đổi lại việc sử dụng các dòng vi xử lý Qualcomm độc quyền. Một ngày sau khi FTC đâm đơn kiện, Apple cũng đã đích thân kiện Qualcomm.

“Táo khuyết” cũng tuyên bố rằng họ sẽ kháng cáo đối với quyết định của tòa án vì hãng đã đưa ra nhiều bằng chứng liên quan tới vụ kiện và Apple sẵn sàng chuẩn bị hàng triệu giấy tờ khác cho vụ kiện này. Cụ thể hơn, Apple cho biết họ đã giao nộp hơn 2.6 triệu tài liệu vào ngày 15 tháng 12 và Qualcomm cũng đang có những hành động để gây sức ép cho chính họ.

John Rosenstock – phát ngôn viên của Apple cho biết: “Chúng tôi đã gửi hàng triệu tài liệu để phục vụ cho vụ việc và sẽ cung cấp thêm rất nhiều tài liệu nữa trong thời gian tới.”

Broadcomm là đối thủ của Qualcomm và cũng được cho là đang có động thái thâu tóm nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới.

Nguyễn Hoàng

Theo Phonearena

 

 

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm tiếp tục đệ đơn kiện Apple, muốn cấm sản xuất và bán máy tại Trung Quốc

Vào ngày 29 tháng 9 vừa, Qualcomm đã đệ trình tiếp 2 đơn kiện Apple tại Trung Quốc. Qualcomm cáo buộc rằng Apple đang sử dụng một số công nghệ do mình phát minh ra mà chưa từng thỏa thuận mua lại. Hiện tại, Qualcomm đã đệ đơn của mình lên tòa án sở

Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sử dụng hệ điều hành của Palm

Nhà sản xuất chip tuyên bố 'Tất cả những phát minh của Palm thuộc sở hữu của Qualcomm. Tất cả chúng đều được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm của Apple mà không có giấy phép hoặc sự cho phép chính thức nào từ phía công ty Qualcomm'.

LG cũng sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won chống lại Qualcomm

LG vừa cho biết họ sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won (915 triệu USD) chống lại Qualcomm của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FCT). Được biết trước đó Apple, Intel, MediaTek, Huawei và cả Samsung đã tham gia hỗ trợ FTC để chống lại

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Apple kiện Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến quản lý năng lượng

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple là một chuỗi dài không hồi kết, trước những cáo buộc của Qualcomm vào tháng 7, Apple nói rằng các bằng sáng chế của Qualcomm không tồn tại trên các sản phẩm của hãng.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp