Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang biển APG đang gặp sự cố khiến cho lưu lượng truy cập internet đi quốc tế không được ổn định.

Ảnh minh họa

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Ngay sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

Đồng thời tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra.

Song song đó, VNPT cũng cho biết hiện tại tuyến cáp quang AAG (gặp sự cố từ ngày 7.11) đã được khắc phục xong. Chính vì thế, việc đưa trở lại hoạt động tuyến cáp biển quốc tế AAG trước kế hoạch đặt ra giúp các nhà mạng có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của khách hàng.

Nguồn: Thanh Niên

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cảnh sát biển chung sức cùng VNPT bảo vệ cáp quang biển quốc tế

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 15/9 cho hay đã phối hợp với lực lượng cảnh sát biển dùng canô đi phát tờ rơi, tuyên truyền các tàu đánh cá, tàu hàng, bà con ngư dân… nhằm bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế.

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Cáp quang biển APG gặp sự cố và thời gian sửa chữa khoảng 2-3 tuần

Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Vừa sửa xong chưa được bao lâu, cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Theo đó tuyến cáp quang biển APG vừa gặp sự cố vào 6 giờ 30 phút sáng ngày 27-2-2018. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện nhà mạng VNPT cho biết đã lập tức thực hiện phương án khắc phục: chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp

Mất khoảng một tháng để khắc phục sự cố cáp quang biển quốc tế

Tuy chưa có lịch trình sửa chữa cụ thể, nhưng theo ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, theo kinh nghiệm thì sự cố đứt cáp quang biển hôm qua (27/8) phải mất từ 3-4 tuần mới khôi phục được.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím