Bạn không nên sử dụng smartphone làm đồng hồ báo thức

Kể từ khi điện thoại di động ra đời, nhiều người sử dụng thiết bị này để làm đồng hồ báo thức. Theo năm tháng, thói quen sử dụng điện thoại để xem giờ thay cho đồng hồ đã dần phổ biến hơn, và việc báo thức bằng điện thoại di động cũng vậy.

Tuy nhiên, hãy thử sử dụng đồng hồ báo thức truyền thống, bạn sẽ có được cách sinh hoạt lành mạnh hơn. Lý do tại sao mình nói như vậy? Mời bạn cùng xem tiếp bên dưới.

1. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại

Khi dùng điện thoại di động trên giường, mình sử dụng những giây phút cuối cùng trước giấc ngủ để nhìn vào màn hình đang phát sáng. Dù có thể màn hình đã được chỉnh đến độ sáng thấp nhất, nhưng nó vẫn rất ảnh hưởng cho giấc ngủ.

Sự tương phản giữa môi trường tối đen xung quanh và ánh sáng màn hình làm cho mắt mau mệt hơn và phải hoạt động ở cường độ cao, trong khi đáng lẽ nó phải được nghỉ ngơi để chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Bạn cứ thử xem phản xạ của mắt mình với nguồn sáng lớn khi đang ở trong tối là sẽ hiểu. Thông thường, người dùng không nên tiếp xúc với bất kì nguồn sáng nào khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

2. Bị cuốn theo các thông báo vào mỗi sớm

Cầm lấy điện thoại đầu tiên vào buổi sáng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ làm một vài, thậm chí nhiều việc khác thay vì chỉ tắt đồng hồ.

Theo thói quen sử dụng, mình thường tiện tay kiểm tra email, lướt tin tức trên ứng dụng đọc báo hoặc mạng xã hội trước cả khi đánh răng. Mình hay rơi vào tình trạng gấp rút mỗi ngày, kể cả khi các email đó không quan trọng.

3. Làm chúng ta khó trở lại giấc ngủ nếu có nhỡ giật mình

Việc lướt Facebook mỗi đêm không phải là điều tốt nhất. Bởi vì, nếu có thức giấc vào nửa đêm, mình thường tìm điện thoại để kiểm tra một chút về Facebook, và từ đó lại dây ra hàng loạt hoạt động tốn thời gian khác, chẳng hạn như xem tin 'giật gân', chơi game,...

Phần lớn thời gian, mình cảm thấy rất tỉnh táo và khó quay trở lại giấc ngủ. Tiếp theo, để tránh nhàm chán, mình lại tiếp tục lướt Facebook và chơi game... nó như một vòng luẩn quẩn khó thoát ra được.

4. Báo thức bằng đồng hồ truyền thống có hiệu quả hơn

Với mình, điện thoại thông minh không phải là đồng hồ báo thức tốt nhất. Bởi vì mình hay rơi vào tình trạng “đặt báo thức rồi mà sao không thấy máy reo' và có lẽ các bạn cũng vậy!

Trên thực tế, tín hiệu âm thanh của các thiết bị số khá là dễ chịu so với âm thanh analog, cho nên nó tác động lên não không hiệu quả (thật ra là máy có báo thức nhưng chúng ta không nghe thấy).

Vì vậy, một chiếc đồng hồ báo thức cổ điển với âm thanh reng truyền thống vẫn tốt hơn là một chiếc điện thoại hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, đối với một số các bạn đã có gia đình, việc dành những phút cuối ngày để trao đổi, trò chuyện với bạn đời của mình sẽ giúp cho tình cảm trở nên mặn nồng hơn. Và chúng ta sẽ bớt bị các thiết bị vô tri làm chủ.

Sau một ngày bận rộn, một nửa cuộc đời của bạn vẫn là người kề bên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống chứ không phải những giá trị ảo do những cái Like trên Facebook mang lại.

Không biết bạn nghĩ sao về ý kiến của mình? Hãy để lại comment chia sẻ cảm nghĩ bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Không nên dùng smartphone để thay cho đồng hồ báo thức

Nhiều người thường sử dụng điện thoại để cài đặt báo thức trước khi đi ngủ.

AR và VR khác nhau như thế nào?

Thực tế ảo (VR - Virtual Reality) sử dụng các thiết bị mô phỏng để tác động lên các giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác nhằm giảm nhận thức người dùng với môi trường thực xung quanh xuống thấp nhất và đưa họ nhập vai hoàn toàn vào không

Công nghệ AR/VR giúp mở ra cách tiếp cận mới cho học online

Theo các chuyên gia, công nghệ AR/VR sẽ giúp việc xây dựng bài giảng trực tuyến trở nên sống động hơn, giống như cánh của thần kỳ của Doraemon, có thể đưa học sinh đến bất kì đâu, mở ra cách tiếp cận mới cho việc học online. Tuy nhiên, nó cũng có

Cảnh giác lừa đảo qua Facebook và điện thoại

Theo phản ánh, có người liên hệ với người tiêu dùng qua Facebook, điện thoại, tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ vay tiền. Người liên hệ đưa ra các thông tin ưu đãi về chương trình cho vay nhằm thuyết phục khách hàng vay.

Những cuốn sách làm quà Trung thu thú vị cho trẻ nhỏ

Năm nay sẽ là một dịp Trung thu đặc biệt, khi nhiều trẻ sẽ phá cỗ ở nhà thay vì những hoạt động vui chơi truyền thống. Vì vậy, những cuốn sách tương tác có tính năng giải trí tương tự như đồ chơi sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các em nhỏ.

Tại sao đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone?

Thực tế, màn hình smartphone bao gồm hai loại là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Trong đó, cảm ứng điện trở là công nghệ có trước. Nó hoạt động phụ thuộc vào lực nhấn vật lý lên màn hình điện thoại.

Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 hoạt động từ tháng 12 tới

Số điện thoại 111 đã được lựa chọn là Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em. Dự kiến, tổng đài sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12. Trong thời gian trước khi tổng đài hoạt động, 18001567 vẫn là đường dây nóng bảo vệ trẻ em.

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến điện thoại hay laptop của bạn như thế nào?

Smartphone ghét cái nóng còn hơn con người, cho nên bạn đừng để điện thoại của bạn ra ngoài trời nắng quá lâu. Trong nhiều trường hợp, nếu ánh nắng chiếu vào điện thoại quá lâu sẽ làm tăng tốc độ phản ứng hóa học của các chất trong Pin, điều này có

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.