Làm màn hình cho iPhone X, Samsung có thể đã thu về 22 tỉ USD

iPhone X là cơn sốt không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Điều này không chỉ mang lại lợi nhuận khủng cho Apple mà còn cho đối thủ lớn nhất của họ, Samsung.

Các nhà đầu tư cho rằng Samsung có thể thu về 22 tỷ USD (khoảng 500 ngàn tỷ đồng) từ việc bán màn hình OLED cho Apple để sử dụng trên iPhone X.

Samsung Display dự kiến sẽ bán được khoảng 180 đến 200 triệu tấm nền OLED cho Apple để sử dụng trên iPhone X. Trong năm 2017, họ đã bán được 50 triệu tấm nền này cho Apple.

Sự gia tăng trong sản xuất tấm nền màn hình này là do năng suất của các nhà máy tăng lên. Vào đầu năm, tỷ lệ năng suất tấm nền OLED là khoảng 60%, nhưng tăng đến 80% trong nửa cuối năm nay.

Với tỷ lệ năng suất khoảng 90%, Samsung sẽ sản xuất được 224 triệu màn hình OLED trong 1 năm. Ban đầu, Samsung dự định đầu tư vào dây chuyền sản xuất màn hình A5 mới của họ. Nhưng cuối cùng thì Samsung vẫn quyết định sử dụng dây chuyền sản xuất màn hình A3 hiện tại của mình.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại di động hiện nay, một số người vẫn ngạc nhiên khi thấy Apple mua màn hình của Samsung. Tuy nhiên, khi Apple đã có tiếng trong việc sản xuất các sản phẩm có chất lượng và độ hoàn thiện tốt thì nói đến màn hình OLED, chỉ có Samsung là nhà sản xuất có kinh nghiệm và chất lượng tốt nhất mà thôi.

Nhưng trong thời gian gần đây, một số tin đồn cho rằng Apple đang tìm cách thoát khỏi sự lệ thuộc vào Samsung bằng cách hợp tác với một nhà sản xuất khác.

Đầu năm nay, có thông báo cho rằng Apple đang cân nhắc đầu tư vào LG Display để sản xuất màn hình OLED. Các báo cáo cho rằng Apple sẽ mở một nhà máy sản xuất màn hình OLED độc quyền để cung cấp cho các thế hệ iPhone tiếp theo. Nhưng ít nhất trong năm tới, dường như Samsung và Apple vẫn tiếp tục hợp tác với nhau để đôi bên đều có lợi.

Nguồn: DigitalTrends

TIN LIÊN QUAN

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

LG Display cũng sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Cũng vào tháng 7/2018, có nguồn tin cho rằng LG đã ký 1 thỏa thuận với Apple về việc cung cấp 20 triệu màn hình LCD (có thể là cho iPhone Xr) và khoảng 3-4 triệu màn hình OLED để tích hợp trên các model iPhone mới.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

Màn hình OLED của iPhone 8 đắt gấp 3 lần màn hình LCD trên iPhone 7 Plus?

Nguyên nhân được cho là bởi vì Samsung đang tận dụng ưu thế là nhà cung cấp tấm nền OLED duy nhất cho iPhone 8 để thiết lập mức giá có lợi cho họ cũng như việc Apple luôn muốn sản phẩm có tỉ lệ lợi nhuận cao.

Màn hình OLED của Apple vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung

iPhone X hiện tại được trang bị màn hình OLED và nó được sản xuất bởi Samsung. Dự kiến trong năm nay, Apple sẽ đa dạng hóa nguồn cung với việc LG cũng tham gia vào sản xuất màn hình OLED, tuy nhiên LG dường như vẫn chưa sẵn sàng.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là