Mã độc Loapi có thể làm phồng pin, gây ra cháy nổ với smartphone

Loại mã độc Loapi mới có sức tàn phá kinh khủng, thậm chí còn có thể làm phồng pin, gây ra cháy nổ với smartphone nhiễm phải.

Đây cũng là loại mã độc đầu tiên trong lịch sử có thể khiến smartphone cháy nổ. Loại virus này sẽ khiến smartphone trở nên nóng dần bằng cách nâng công suất hoạt động của thiết bị lên mức tối đa. 

Cách chuyên gia bảo mật từ Kaspersky Lab cho biết một khi đã nhiễm mã, smartphone của bạn sẽ có hiện tượng phồng pin trong vòng 2 ngày tiếp theo và dẫn đến hiện tượng cháy nổ - Đây được dự đoán là phiên bản mới của mã độc Podec, một trojan được tìm thấy hồi 2015.

Loapi hiện tại có đến khoảng 20 biến thể và được ngụy trang dưới dạng các phần mềm thông dụng. Smartphone dính phải Loapi có hiện tượng sẽ liên tục hiện các cửa sổ cho đến khi người dùng cấp quyền truy cập cho mã độc - Một khi đã chấp nhận, Loapi tự ẩn khỏi menu, tiếp đến xóa các app chặn virus, xâm nhập tự gởi SMS, đăng kí các dịch vụ trả tiền và làm đầy bộ nhớ trên thiết bị...

Để tránh lây nhiễm, hãy cực kì lưu ý và chỉ cài đặt ứng dụng chính thống như Google Play Store vì Google loại bỏ Loapi trong khâu kiểm duyệt. Trong trường hợp nếu đã nhiễm phải, biện pháp tốt nhất là khóa màn hình smartphone, đóng các cửa sổ liên tục hiện lên cho đến khi tắt được hoàn toàn Loapi, sau đó xóa ứng dụng nghi ngờ khỏi thiết bị.

Tú Anh

Theo Malwarebytes
 

TIN LIÊN QUAN

Kasperskyn Lab vừa phát hiện loại mã độc nguy hiểm chạy trên nền tảng Android

Loại trojan này dễ dàng phát tán qua các quảng cáo xuất hiện trên trình duyệt, từ chợ ứng dụng (apps store) do bên thứ 3 cung cấp hay qua tin nhắn SMS, có thể làm hỏng các thiết bị di động do tận dụng bộ vi xử lý (CPU) và pin quá mức để đào tiền ảo.

Phát hiện phần mềm độc hại trên Android có thể gây hại đến phần cứng

Phần mềm độc hại có tên là Loapi này sẽ cố gắng làm cho vi xử lý trên smartphone hoạt động hết công suất từ đó khiến cho thiết bị không kịp tản nhiệt.

Phát hiện virus nguy hiểm có thể gây hỏng thiết bị sau 2 ngày lây nhiễm

Các nhà nghiên cứu bảo mật gọi phần mềm độc hại (malware) này là 'virus đa năng', vừa lợi dụng sức mạnh của điện thoại để đào tiền ảo, vừa 'khủng bố' nạn nhân bằng loạt tin nhắn, đồng thời tự gửi tin nhắn SMS tới đầu số tính phí cao.

Kho ứng dụng APKPure bị nhiễm virus Trojan

Tất cả người dùng Android đều biết Google Play là nơi chính thức để tải xuống ứng dụng. Nhưng trên thực tế, đó không phải là cửa hàng ứng dụng duy nhất hiện có. Trong số những nơi phổ biến nhất, chúng ta có thể kể đến APKPure và F-Droid định hướng

Hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus đánh cắp mật khẩu Facebook!!

Thông kê từ Bkav, có tới hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus độc hại này. Mã độc GhostTeam lợi dụng các ứng dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam trên Google Play để phán tán.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu "virus ảo" có khả năng lây nhiễm smartphone qua Bluetooth, mô phỏng COVID-19

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Queensland, Đại học Melbourne và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một loại 'virus ảo' có thể truyền giữa các smartphone khác nhau để bắt chước sự lây lan của COVID-19.

Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Trên các máy tính, khi hoạt động đào tiền ảo diễn ra, tốc độ xử lý của máy tính sẽ cực kỳ chậm, lag và nhiệt độ của máy sẽ tăng lên rất cao. Điều này là do việc đào coin yêu cầu CPU phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp. Tương tự, các smartphone

Các phần mềm độc hại có thể lợi dụng phim khiêu dâm để xâm nhập điện thoại

CNET cho biết: Kaspersky Lab, một tập đoàn an ninh mạng của Nga phát hiện ra rằng có ít nhất 1.2 triệu người đã gặp phải phần mềm độc hại khi xem phim khiêu dâm trên hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.