Apple có thể bị kiện khi cố tình làm chậm iPhone cũ

Theo tờ Chicago Sun-Times, Apple hiện nay phải đối mặt với vụ kiện thứ hai về việc “lừa đảo, vô đạo đức và phi đạo đức” khi áp dụng chiến thuật làm chậm iPhone cũ. 

Sau khi xác nhận rằng iPhone cũ thường có hiệu suất kém, chậm hơn với viên pin bị hao mòn theo thời gian, Apple đã vướng ngay vào vòng lao lý với một vụ kiện ở tòa án tại Los Angeles - California. Các cáo buộc cho rằng Apple cố gắng làm chậm iPhone cũ của người dùng theo độ chai pin.

TMZ là một trong những tạp chí đầu tiên đưa tin về sự kiện. Họ cho biết người nộp đơn là Stefan Bodganovich, anh chàng này đang dùng một chiếc iPhone 7 và cho rằng bản thân đang bị ảnh hưởng về pin và hiệu suất tính năng sau mỗi bản cập nhật. Nguyên đơn cũng khẳng định việc Apple làm như vậy là không thể chấp nhận được. Cách giải quyết vấn đề đó giống như chiến thuật hay mánh khóe để người dùng phải nâng cấp iPhone của họ hàng năm.

Bodganovich yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại cho người dùng bị ảnh hưởng và ông cũng muốn công ty dừng ngay việc này lại.

Như vậy, sau khi Apple khẳng định họ làm chậm iPhone cũ để giải quyết tình trạng pin lithium-ion hao mòn dần theo thời gian và ngăn chặn tình trạng tắt ngẫu nhiên mà có khả năng làm hỏng các thành phần nội bộ khác. Tuy nhiên có tới gần 1/3 người dùng được hỏi về vấn đề này cho rằng Apple làm vậy là thiếu khôn ngoan.

Vụ kiện của Stefan ở thời điểm này dường như là khó có thể ảnh hưởng nhiều tới Apple. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên chờ đợi kết quả của nó và xem cách mà Curpetino sẽ giải quyết cho người dùng iPhone.

Ngọc Bình
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Tại sao khách hàng lại kiện Apple làm chậm iPhone cũ?

Những vụ kiện đã được nộp ít nhất ở ba bang trên nước Mỹ là California, Illinois, và New York. Cho dù Apple đã vi phạm bất kỳ quyền của người tiêu dùng hay không thì quyết định cuối cùng sẽ là cho tòa án.

Apple giảm giá thay pin còn 29$ trên toàn cầu vì cố tình làm chai pin

Để bù đắp, Apple sẽ giảm 50$ chi phí thay pin cho người dùng iPhone 6 trở về sau, tức là bạn sẽ chỉ phải trả 29$ mà thôi, áp dụng toàn cầu từ cuối tháng 1/2018 đến tháng 12/2018.

Bộ tư pháp Mỹ và Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ điều tra Apple trong việc làm chậm iPhone bị chai pin

Theo những người có liên quan, hai cơ quan này đã yêu cầu Apple cung cấp một số tài liệu ban đầu để họ bắt đầu công việc của mình. Nếu thông tin này là đúng thì Apple có khả năng sẽ bị phạt vì vi phạm các luật liên quan đến chứng khoán chứ không

Đêm nay Apple sẽ chính thức tung ra iOS 11.3 chính thức với nhiều cập nhật quan trọng

Đây là phiên bản iOS 11 cập nhật quan trọng nhất vì nó giải quyết một số vấn đề như làm chậm iPhone khi pin chai và vá một lỗ hổng bảo mật cho phép Siri đọc được các tin nhắn cá nhân mà không cần mở khóa thiết bị.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Một tổ chức tại Pháp cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự khi cố ý làm chậm iPhone cũ

Theo đó, tổ chức có tên HOP cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự của Pháp năm 2015, nghiêm cấm công ty, tổ chức và cá nhân sử dụng kỹ thuật để tăng hoặc giảm mức độ thay thế sản phẩm do mình bán ra.

Apple sẽ nâng cấp sạc không dây cho iPhone 2018 lên 15W

Mặc dù bộ sạc không dây cho iPhone 8 và iPhone X là tiện lợi nhưng điểm yếu của nó chính là tốc độ sạc. Trong khi đó, Samsung đã hỗ trợ sạc nhanh không dây ở mức điện năng 15W, và có vẻ như Apple cũng không thể đứng nhìn. Báo cáo từ China Times mới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách đăng ký 4G Viettel ngày không giới hạn Data chỉ với 3000 đồng

Nhu cầu sử dụng TikTok, YouTube, Zalo, Zoom, Liên Quân Mobile, PUGB,... trên điện thoại hiện nay rất cao. Sau đây là cách đăng ký 4G Viettel ngày dung lượng tốc độ cao không giới hạn chỉ với 3000 đồng nhé.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm