Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

Theo những dự báo mới nhất, Apple sẽ mang về cho Samsung 22 tỷ USD doanh thu trong năm 2018 nhờ những màn hình OLED.

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Theo một báo cáo mới đây từ Hàn Quốc, Samsung Display sẽ cung cấp hơn 200 triệu tấm nền màn hình OLED cho iPhone trong năm 2018. Với số lượng màn hình “khủng” như trên, doanh thu dự kiến của Samsung Display sẽ là 22 tỷ USD. 

Theo tính toán, với 180 – 200 triệu tấm nền màn hình OLED dẻo cho iPhone X trong năm 2018. Các nhà quan sát trong ngành công nghiệp cho biết mỗi tấm nền có giá tầm 110 USD. Với son số này thì doanh thu chính xác mà Samsung Display nhận được là từ 19.8 cho đến 22 tỷ USD.

Trong năm 2018 Samsung Display sẽ cung cấp cho Apple số lượng màn hình gấp 4 lần so với năm nay. Theo ước tính, Apple đã nhập về 50 triệu màn hình OLED để dùng cho iPhone X vào năm nay.

Tốc độ sản xuất tấm nền màn hình OLED của Samsung đã tăng hơn 80% vào cuối năm nay. Trước đây Samsung đã tin tưởng rằng dây chuyền sản xuất màn hình của họ đã đủ đáp ứng cho nhu cầu của Apple thế nhưng sau khi chính thức nâng cấp nhà máy thì hãng mới có khả năng đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ “Táo khuyết”.

Apple chắc chắn sẽ cần nhiều tấm nền màn hình OLED hơn trong những năm tới vì nhu cầu về iPhone X vẫn là rất lớn. Bên cạnh đó các sản phẩm sắp tới của Apple khả năng cao cũng sẽ sử dụng công nghệ tấm nền này.

Nguyễn Hoàng

Theo SamMobile 

TIN LIÊN QUAN

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG Display cũng sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Cũng vào tháng 7/2018, có nguồn tin cho rằng LG đã ký 1 thỏa thuận với Apple về việc cung cấp 20 triệu màn hình LCD (có thể là cho iPhone Xr) và khoảng 3-4 triệu màn hình OLED để tích hợp trên các model iPhone mới.

LG Display sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Nguồn tin cho biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple, sau Samsung. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu