Tại sao đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone?

Hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác… bực mình này: Trời thì lạnh cắt da cắt thịt thế nhưng lại cứ phải bỏ găng tay ra mới sử dụng được smartphone. Vậy tóm lại tại sao màn hình smartphone lại không phản hồi những cú chạm khi chúng ta đeo găng tay?

Thực tế, màn hình smartphone bao gồm hai loại là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Trong đó, cảm ứng điện trở là công nghệ có trước. Nó hoạt động phụ thuộc vào lực nhấn vật lý lên màn hình điện thoại. Ngược lại, màn hình cảm ứng điện dung lại yêu cầu một “cú chạm thực tế”. Công nghệ màn hình hiện có trên hầu hết smartphone hiện đại này ghi nhận những chuyển động bằng cách nhận ra những thay đổi về mặt điện từ trên màn hình.

Tại sao đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone?

Hầu hết smartphone hiện đại đều dùng màn hình cảm ứng điện dung.

Khi bạn chạm tay vào màn hình, màn hình cảm ứng điện dung sẽ chỉ nhận ra hành động này nếu có phát sinh một dòng điện. Tay trần của bạn tạo ra những xung điện này trực tiếp đến màn hình cảm ứng. Trong khi đó, hầu hết các loại vải đều không cho phép dòng điện này xuyên qua.

Vì thực tế này, hiện nay trên thị trường có không ít những loại găng tay cho phép bạn có thể đeo và sử dụng smartphone như bình thường. Những chiếc găng tay này sử dụng các chất liệu dẫn điện (ví dụ như carbon hay đồng) cho phép truyền dẫn dòng điện từ cơ thể bạn đến thiết bị.

Giờ thì bạn đã hiểu cặn kẽ về “nỗi khổ” của dân nghiền smartphone mỗi khi đông về rồi chứ?

TIN LIÊN QUAN

Gần 50 % người dùng đang cố gắng giới hạn việc sử dụng smartphone

Không ít người vẫn sử dụng smartphone dù đã tắt đèn và chuẩn bị đi ngủ. Thậm chí một số người còn dán mắt vào màn hình đến rất khuya.

Liệu đây có phải là lúc để smartphone thay thế được laptop?

Màn hình cảm ứng được trang bị trên laptop cách đây khá lâu, nhưng không tiện dụng vì nhiều lý do. Kể cả ở thời điểm hiện tại, công nghệ cảm ứng dành cho các mẫu máy tính xách tay 2-trong-1 cũng chưa thể so sánh được với cảm ứng trên màn hình điện

Các công ty Việt Nam cố gắng mở rộng sản xuất để thách thức nhà sản xuất ngoại quốc

Vingroup, tập đoàn bất động sản lớn nhất tại Việt Nam vừa mới công bố tham vọng sản xuất smartphone bắt đầu từ năm 2018. Trong khi đó nhà sản xuất thiết bị điện tử Asanzo dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 600.000 smartphone trong năm nay, tăng gấp 50

Không nên dùng smartphone để thay cho đồng hồ báo thức

Nhiều người thường sử dụng điện thoại để cài đặt báo thức trước khi đi ngủ.

Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Trên các máy tính, khi hoạt động đào tiền ảo diễn ra, tốc độ xử lý của máy tính sẽ cực kỳ chậm, lag và nhiệt độ của máy sẽ tăng lên rất cao. Điều này là do việc đào coin yêu cầu CPU phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp. Tương tự, các smartphone

Samsung cũng sản xuất smartphone không viền màn hình 100% như Huawei

Tuy nhiên, công đoạn chế tác của Samsung có phần khác hơn so với Huawei. Nếu như Huawei chỉ dùng hai thanh kim loại cố định bên trái và phải của máy bằng chất kết dính thì Samsung lại đính luôn cả 4 thanh vào 4 cạnh bằng nam châm (nam châm vĩnh cửu

Pháp cấm học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang smartphone, tablet đến trường học

Đây là một phần trong chiến dịch “cai nghiện” thiết bị điện tử cho học sinh mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra năm 2017. Các chuyên gia cho biết sử dụng thiết bị điện tử gia tăng cũng dẫn đến nghiện Internet, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bắt

Phát hiện phần mềm độc hại trên Android có thể gây hại đến phần cứng

Phần mềm độc hại có tên là Loapi này sẽ cố gắng làm cho vi xử lý trên smartphone hoạt động hết công suất từ đó khiến cho thiết bị không kịp tản nhiệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

Bạn đã biết cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính chưa?

Độ phân giải màn hình máy tính hay còn được gọi là Display Resolution. Đây là khái niệm dùng để nói về chỉ số các điểm ảnh có thể xuất hiện trên màn hình máy tính. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là Pixel - điểm

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.