Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Theo lộ trình vừa mới công bố hôm qua, Google sẽ dần siết chặt an ninh và bảo mật trên Android, bắt đầu từ chợ ứng dụng Play Store của mình. 

Xem thêm : Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình 

Google cho hay hãng sẽ làm việc với các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 để giúp đảm bảo và tăng cường tính bảo mật cho người dùng Android. Hệ điều hành mở này luôn gặp nhiều chỉ trích về bảo mật thông tin cá nhân trong suốt nhiều năm qua.

Lộ trình của Google bao gồm nhiều bước, bắt đầu với Play Store như sau:

Đầu năm 2018: Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình. Đây được xem là bước đầu để đảm bảo tính 'chính chủ' của một app Android. Tránh trình trạng bị nhái, ăn cắp hay sao chép để lừa đảo người dùng như hiện nay.

Tháng 8 năm 2018: Tất cả ứng dụng Android mới upload lên Play Store cần phải được thiết kế cho hệ điều hành Android Oreo.

Tháng 11 năm 2017: Tất cả những ứng dụng có mặt trên Play Store, cả mới lẫn cũ phải đạt đủ chuẩn của Android Oreo.

Tháng 8 năm 2019: Toàn bộ Play Store sẽ chuyển sang các ứng dụng 64-bit, tương tự như Apple đang làm với iOS 10 trở lên.

Như vậy, Google đã chậm trễ hơn Apple tới 2 năm trong việc siết chặt bảo mật ứng dụng trên nền tảng của mình. Người dùng có lẽ phải lên đời điện thoại mới để có thể chạy được Android Oreo trong tương lai. 

DominV - Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Kho ứng dụng Play Store bổ sung thêm tính năng đọc tin tức “nóng”

Ứng dụng Play Store nổi danh trên Android đã được Google bổ sung thêm một tính năng mới đó là đọc tin tức nóng và các tin tức đang trở thành xu hướng trên internet.

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận