Samsung và Xiaomi cũng có ý định tham gia sân chơi "PC luôn kết nối"

Cái bắt tay giữa Microsoft và Qualcomm hồi đầu tháng 12 này đã mở ra một kỷ nguyên máy tính mới, cho phép chúng luôn duy trì kết nối internet nhờ sự hỗ trợ của chip Snapdragon 835. Microsoft gọi những chiếc máy tính này là 'Always Connected PC' (PC luôn kết nối).

Sau khi Lenovo, HP và Asus công bố tham gia vào sân chơi này, thì mới đây có thông tin Samsung và Xiaomi cũng có ý định chung vui.

Trước nay, Samsung và Xiaomi chỉ mạnh về mảng smartphone và máy tính bảng. Riêng Xiaomi cũng chỉ mới bắt đầu sản xuất laptop vào năm ngoái với Mi Notebook Air - sản phẩm gây chú ý mạnh ở Trung Quốc với khả năng luôn kết nối nhưng sử dụng bộ xử lý Intel. Mặt khác, Samsung được đồn đại sẽ ra mắt một dòng laptop mới vào năm tới.

Chip ARM Snapdragon được sử dụng phổ biến trên tablet và smartphone, còn kiến trúc x86 của Intel là lựa chọn hoàn hảo trên laptop và desktop PC. Tuy nhiên, việc chuyển sang sử dụng chip Snapdragon cho laptop sẽ là lựa chọn tốt hơn để tối ưu thời lượng pin, bỏ qua quạt làm mát và hình dáng thiết kế gọn gàng. Dĩ nhiên sức mạnh chip Snapdragon thật khó để có thể mang lại hiệu năng như x86 của Intel, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Máy tính sử dụng chip Snapdragon 835 sẽ được tích hợp tính năng kết nối LTE dựa trên modem X16, cho phép truy cập 4G từ nhà mạng. Nhờ chế độ Connected Standby được bổ sung, người dùng có thể nhanh chóng truy cập internet ngay sau khi mở máy vào hệ điều hành.

Nguồn: Neowin

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thêm hai “ông lớn” chuẩn bị sản xuất laptop chạy Snapdragon 835

Gần đây những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gồm HP, Asus và Lenovo đều đã giới thiệu những chiếc laptop chạy Snapdragon 835 với thời lượng pin lên đến 20 tiếng và đặc biệt những chiếc laptop này sẽ không cần tắt mà có thể giữ cho máy luôn

Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây

Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Xiaomi sẽ ra mắt laptop mới cùng Mi MIX 2 vào ngày mai

Theo dự kiến, Xiaomi sẽ chính thức ra mắt bộ đôi Mi Note 3 và Mi MIX 2 vào ngày mai 11/9. Tuy nhiên không chỉ có hai thiết bị trên, nhiều khả năng chiếc laptop Mi Notebook Pro cũng sẽ cùng được giới thiệu.

Smartphone Xiaomi dùng chip Snapdragon 675 sẽ trình làng vào năm 2019

Thông tin trên được xác nhận bởi Manu Kumar Jain, Phó chủ tịch và MD toàn cầu của Xiaomi tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Jain đã không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về chiếc smartphone sắp tới dùng chip Snapdragon 675.

Xiaomi và Lenovo đang chế tạo smartphone 5G

Những động thái trên khiến nhiều người cho rằng 2 nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chế tạo smartphone dùng vi xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo của Qualcomm. Hơn nữa, các điện thoại mới này cũng sẽ hỗ trợ 5G bởi Qualcomm cũng đã tiết lộ vi xử

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,