Khi smartphone tầm trung có thể làm mọi thứ, flagship sẽ đi về đâu?

Hiện nay, các mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung đang dần có sức hút đối với người tiêu dùng so với các mẫu cao cấp.

Giờ đây không bỏ cần bỏ ra một số tiền quá lớn, chỉ tầm khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng), bạn đã có thể sở hữu một smartphone có thiết kế cao cấp bằng kim loại, cấu hình vừa đủ đáp ứng mọi nhu cầu hằng ngày như Facebook, chat Messenger, chơi game, lướt web,...

Đi kèm nhiều yếu tố khác như camera, dung lượng pin, tính năng hữu ích, mà so với smartphone cao cấp không kém cạnh là bao.

Lí do cho việc này đó chính là công nghệ ngày càng phát triển, mọi người có thể dễ dàng kết nối với nhau qua các ứng dụng truyền thông, tạo ra các nhu cầu sử dụng cho từng mục đích như: Công việc, học tập, giải trí... thì những smartphone cơ bản giá rẻ cũng có thể làm được và điều đó dư sức với các smartphone tầm trung.

Xem phim giải trí với màn hình rộng tỉ lệ 18:9 của Huawei Nova 2i

Trong năm nay, một vài điểm khác biệt giữa smartphone tầm trung so với cao cấp lúc này chỉ còn là các tính năng nổi bật mà các nhà sản xuất tích hợp vào để nâng cao giá trị sản phẩm như: Máy ảnh thuộc dạng xuất sắc, phần cứng mạnh mẽ có thể chạy tất cả ứng dụng hoặc trò chơi ở mức cấu hình cao nhất.

Hay như thiết kế bằng vật liệu cao cấp như titan, gốm, sapphire. Cũng như tập trung vào tính trải nghiệm người dùng bằng việc hỗ trợ chip âm thanh cao cấp, phát triển nền tảng thực tế ảo VR đang là trào lưu hiện nay.

Với việc lựa chọn các smartphone tầm trung so với cao cấp bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền tương đối lớn mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng bình hằng ngày, nếu bạn chịu hi sinh một vài yếu tố có ở các smartphone cao cấp mà mình đã nêu trên.

Camera Galaxy J7 Pro đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh với khả năng xóa phông và khẩu độ lớn f/1.7

Theo cây bút Stella Dauer cho biết, 2 smartphone tầm trung là Galaxy J7 và Moto G5 Plus mà bố mẹ cô đang sử dụng, cả 2 smartphone không quá nổi bật nhưng nó phù hợp với túi tiền của 2 người và sử dụng phù hợp với mục đích, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với giá trị mà nó mang lại.

Tất nhiên theo mình, smartphone cao cấp vẫn có 'đất sống' của chúng. Thậm chí phân khúc siêu cao cấp (trên 20 triệu) cũng sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì bởi phân khúc trung cấp do mỗi phân khúc, các hãng smartphone đã có một đối tượng khách hàng riêng của mình. Phân khúc tầm trung dành cho những bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone có tính năng giống như flagship, không cần đến độ hoàn hảo tuyệt đối.

Còn flagship nói riêng và phân khúc cao cấp nói chung sẽ dành cho những bạn đòi hỏi cao ở một chiếc điện thoại, tức nó gần như phải hoàn hảo về mọi mặt chứ không chỉ nhắm đến một số điểm nhấn như điều mà smartphone tầm trung đang làm.

Tham khảo: AndroidPIT

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Giải mã sức hút về chiếc smartphone Huawei Nova 3e

Huawei Nova 3e là mẫu smartphone mới được ra mắt người dùng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng Việt Nam. Dưới đây vatgia cùng bạn đọc khám phá về chiếc điện thoại thông minh này nhé! Thiết kế Huawei Nova...

Smartphone chuyên game của Huawei sẽ trình làng trong năm nay

Hiện tại, 2 mẫu smartphone dành cho game thủ được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường là Razer Phone và Asus ROG. Thật thú vị khi biết tin Huawei cũng sắp nhảy vào phân khúc này.

Huawei sẽ ra mắt smartphone chơi game vào nửa cuối năm nay

Hiện tại không có nhiều thông tin về smartphone Huawei dành cho game thủ, ngoại trừ việc dòng máy này sẽ được tích hợp công nghệ GPU Turbo độc quyền của hãng.

Cùng xem qua các smartphone nổi bật, đáng mong chờ sắp ra mắt trong tháng 4 này.

Tháng 4 là thời điểm mà các sản phẩm smartphone ra mắt khá nhiều. Hôm nay, Vật Giá sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm smartphone Android nổi bật nhất trong số đó. Huawei Nova 3e Đầu tiên phải nhắc đến chiếc...

Huawei hợp tác với BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo

Hôm nay (29/5), một báo cáo mới đến từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin: Huawei vừa hợp tác với công ty BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới.

Huawei sẽ tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019

Phát biểu tại MWC Shanghai 2018, Giám đốc điều hành của Huawei - Eric Xu cho biết: Hãng sẽ ra mắt các giải pháp mạng 5G tích hợp trên smartphone vào tháng 3/2019. Điều này sẽ cho phép công ty bắt đầu tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019.

Huawei đang tiến dần đến vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ hai Việt Nam vào năm 2020

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới với thị phần toàn cầu hơn 10% (số liệu quý IV 2017). Riêng tại Việt Nam, ít nhất, họ phải vượt qua hai đối thủ trực tiếp là Samsung và Oppo trong vòng 2 năm tới nếu muốn có vị trí “á quân”.

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?