Facebook thừa nhận mạng xã hội ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

'Facebook có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn hay không' là câu hỏi đã được đặt ra nhiều lần trong những năm qua. Bây giờ, chính Facebook đã thừa nhận rằng, chỉ cần lướt qua bài đăng của người khác cũng có thể khiến bạn cảm thấy tệ hơn, vì bạn so sánh cuộc sống của mình với bạn bè và gia đình một cách tiêu cực.

Mặt khác, theo các nhà nghiên cứu thuộc Facebook, tích cực giao tiếp với mọi người trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện khi chia sẻ tin nhắn và bài đăng cùng bạn thân hay hồi tưởng về những kỷ niệm cũ.

Nhóm chuyên gia từ Facebook còn cho biết thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi và các tài liệu học thuật khác cho thấy, cách bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của bạn”.

Do đó, nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang được tinh chỉnh để khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn chứ không chỉ là dùng ngón tay cuộn trang “vô tận” qua trên bảng tin News Feed.

Facebook đã tham khảo các nghiên cứu được thực hiện về việc sử dụng internet nói chung. Theo đó, các nguyên tắc về xem tin tức thụ động và chủ động tương tác cũng có thể được áp dụng cho Twitter, Instagram và nhiều mạng xã hội khác.

Mới đây, Facebook vừa giới thiệu một cách để cải thiện trải nghiệm trên mạng xã hội và làm cho việc lướt News Feed ít ảnh hưởng hơn đến tâm trạng của người dùng: Cho phép bỏ qua bài đăng từ một người cụ thể hoặc một nhóm người bạn trong vòng 30 ngày mà họ không hề hay biết.

Quan trọng hơn, Facebook nói rằng họ đang đầu tư nghiên cứu việc sử dụng Facebook nói riêng và thời gian tập trung vào màn hình nói chung có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ như thế nào.

Trong thời gian chờ đợi công ty đưa ra những giải pháp mới, bạn có thể giảm bớt hành động lướt, cuộn trang xem tin tức và dành nhiều thời gian hơn cho các bài đăng trên mạng xã hội.

Bạn có đang thường xuyên sử dụng Facebook? Bạn thấy Facebook ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Nguồn: Techradar

 Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook công bố Facebook Messenger 4 - phiên bản đơn giản, hấp dẫn và thú vị hơn

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp thu tất cả ý kiến, Facebook ra

Cái nhìn rõ nét về mạng xã hội Facebook qua các con số thực tế

Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng bao gồm các nỗ lực Facebook đã làm từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018 để đảm bảo nội dung trên mạng xã hội này được “trong sạch'. Những nội dung được Facebook liệt kê vào danh sách đen bao gồm: hình ảnh bạo lực,

Cựu chủ tịch Facebook bày tỏ sự quan ngại về bản chất gây nghiện của Facebook

Cựu chủ tịch Facebook Sean Parker vừa công khai lên tiếng chỉ trích công ty cũ cũng như bày tỏ sự quan ngại về mạng xã hội này trong một cuộc phỏng vấn mới. ...

Facebook đăng thông báo bác bỏ thông tin ép buộc nhân viên sử dụng Android

Vào ngày hôm qua, tờ The New York Times có đưa tin rằng Mark Zuckerberg đã yêu cầu tất cả giám đốc và quản lý cấp cao của công ty chỉ được sử dụng điện thoại Android. Hôm nay, Facebook đã đăng thông báo bác bỏ thông tin trên.

Facebook cũng như thuốc lá là một thứ gây nghiện và không tốt cho sức khỏe.

Giám đốc điều hành Salesforce, ông Marc Benioff, một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon cho rằng đã đến lúc chính phủ phải can thiệp vào mạng xã hội.

Giá cổ phiếu của Facebook giảm mạnh khi thay đổi cách hiển thị trên News Feed

Facebook biết rõ quyết định đó ảnh hưởng tiêu cực như nào tới các nhà xuất bản, nhà sản xuất nội dung và các đơn vị quảng cáo trên mạng xã hội có 2 tỷ người dùng thường xuyên này nhưng đâu là lý do để Mark Zuckerberg đưa ra thay đổi đó?

Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal

Facebook đã trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ của thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec của Canada, với việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI tại đây.

Giao diện Facebook mới tại VN, bạn đổi giao diện Facebook mới chưa?

Giao diện mới của Facebook giờ đây bắt mắt hơn, màu mè hơn và cũng ấn tượng hơn nhiều phiên bản cũ.

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.