Hãy xem cách Sony lựa chọn màu sắc cho các dòng máy Xperia

Để tạo ra các thiết bị thu hút người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, mỗi công ty có một đội ngũ sáng tạo tuyệt vời và sử dụng chiến thuật của riêng mình. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách làm việc của nhóm kỹ thuật thuộc Sony.

Trang Blog của Sony vừa có một cuộc nói chuyện với ông Kaoru Murai, Giám đốc nghệ thuật và nhà chuyên môn màu sắc để tìm ra quá trình quyết định màu sắc khiến người tiêu dùng hài lòng. Ông phụ trách việc định hướng tổng thể thiết kế về màu sắc, chất liệu và hoàn thiện (CMF).

Họ tạo ra một tiêu chuẩn về CMF dựa trên nhu cầu của người dùng, sau đó người phụ trách thiết kế sản phẩm kiểm tra những màu sắc nào có khả thi để đưa vào thiết kế. Dựa vào đó, cách thành viên trong nhóm thảo luận và tranh luận để chọn ra màu sắc tốt nhất. Nhưng thường họ lại không ưu tiên những màu sắc nhà thiết kế đưa ra và đề xuất.

Trước khi phát hành, công ty sẽ thử nghiệm với người tiêu dùng. Họ nghiên cứu sự lựa chọn ưu tiên trong danh sách màu đã đặt ra cho từng thị trường và sử dụng kết quả làm tài liệu tham khảo khi thực hiện.

Được biết ở châu Âu, những màu trung tính và màu bạc đang được ưa thích, trong khi tại Nhật là màu trắng.

Đối với các mô hình gần đây, màu xanh băng giá đang là màu sắc phổ biến. Ban đầu, thị trường điện thoại thông minh được chi phối bởi các màu sắc đơn giản như đen và bạc, nhưng sau đó Sony là một trong những công ty đầu tiên giới thiệu màu hồng và những màu sắc khác chưa từng được sử dụng trước đó.

Và rồi, Sony cũng bắt đầu phát triển màu tím được sử dụng cho Xperia. Gầy đây, công ty đang hướng đến những tông màu nhẹ nhàng hơn.

Theo Sony, màu sắc lạ nhất mà công ty từng sử dụng cho điện thoại thông minh đó là màu Chrome bóng loáng trên chiếc XZ Premium. Chất liệu này bây giờ đã trở nên phổ biến trong thiết kế của điện thoại thông minh nhưng hồi XZ Premium ra mắt thì mặt gương như vậy là điều khá đặc biệt.

Như vậy có thể thấy, Sony họ vẫn có những nét chấm phá riêng trên các dòng sản phẩm của mình. Tuy bị nhiều người xem là 'bảo thủ' vì không chịu đột phá về mặt thiết kế, nhưng đổi với Sony: 'Độ bền của sản phẩm vẫn là một quy chuẩn và là một trong những thứ đã làm nên tên tuổi của chúng tôi.

Chúng tôi không đánh đổi độ bền của sản phẩm để lấy độ mỏng của viền màn hình.' - trích lời ông Yasuharu Nomura - Giám đốc Trải nghiệm người dùng và Hoạch địch sản phẩm của Sony.

Đề cao sự bền bỉ chính là một trong những điều mà nhiều hãng công nghệ Nhật hướng đến, và Sony cũng thế. Nhưng theo góc nhìn của mình, họ không bảo thủ. Bằng chứng là việc nghiên cứu để đưa ra các tông màu mới, hay những công nghệ như quét hình ảnh 3D, quay phím siêu chậm lên tới 960 khung hình / giây đều là những công nghệ mà chưa có hãng nào làm theo được.

Vì vậy nếu đang sử dụng smartphone Sony, bạn có quyền tự hào vì nó vẫn có cái chất riêng khi so với những dòng sản phẩm khác trên thị trường.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony cần làm gì để cải thiện doanh thu mảng smartphone

Sony chỉ bán được 2 triệu smartphone trong quý gần nhất, kết thúc vào tháng 7/2017, giảm 1,4 triệu máy so với một năm trước đó. Bạn không nhìn nhầm, trong một năm, mảng di động của Sony giảm gần một nửa doanh số.

Dòng sản phẩm Xperia Compact của Sony sẽ bị khai tử trong thời gian tới

Hiện tại, nhà sản xuất Sony đang tiến hành các quá trình cải cách để mang mảng di động của hãng trở lại phong độ như trước đây. Điều này sẽ bao gồm một chiến lược mới được diễn ra vào tháng sau.

Sẽ thật tuyệt vời nếu bản thiết kế Sony Xperia R6 sau đây được hiện thực hóa.

Một mẫu thiết kế cực long lanh của chiếc smartphone sắp ra mắt nhà Sony vừa lộ diện khiến nhiều người ngẩn ngơ chỉ mong mẫu thiết kế được hiện thực hóa. Xu hướng màn hình viền mỏng đã và đang ngày càng lan rộng trong các...

Sony đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home

Xperia Home là launcher đã đi liền với các mẫu smartphone Xperia từ rất lâu, nó được người dùng ưa thích bởi sự đơn giản, tính tế và cho trải nghiệm vô cùng mượt mà. Tuy nhiên, Sony đã và đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home, chưa biết được

Sony đặt mục tiêu đưa công nghệ 5G tới với người dùng trên khắp thế giới

Báo cáo gần đây của Sony gợi ý rằng hãng sẽ không còn sản xuất smartphone nữa, nhưng dường như điều đó không đúng. Trong tuyên bố mới nhất, CEO mới của Sony đã nói chi tiết về tương lai của thương hiệu Xperia, ông thừa nhận những cải tiến gần đây

Sony bỏ jack 3,5mm trên Xperia XZ2 để "tạo nên một thiết kế hoàn thiện và đẹp mắt"

Đây là một phần trong việc chuyển ngôn ngữ thiết kế dòng Xperia sang kiểu Ambient Flow mới thay cho Loop Surface của dòng XZ trước giờ. Sony cũng nói thêm rằng họ nhận thấy đang có một xu hướng mạnh mẽ dịch chuyển từ tai nghe có dây sang tai nghe

Sony công bố bộ điều khiển VR mới cho PlayStation 5

Bộ điều khiển mới có công nghệ DualSense của Sony, được sử dụng trong bộ điều khiển tiêu chuẩn của PS5, với hệ thống phản hồi xúc giác cho phép người chơi cảm nhận các hành động trong trò chơi thông qua bàn tay của họ.

Sony Xperia XZ1 đang được giảm giá cực sốc

Nhanh tay sở hữu ngay smartphone Xperia XZ1 nhân lúc nó đang được giảm giá cực sốc nào ! Vừa qua, Sony đã chính thức phát hành bộ đôi smartphone mới XZ2/XZ2 Compact. Vì vậy, mẫu smartphone đời cũ XZ1...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...