Apple đầu tư 390 triệu USD vào công ty chuyên sản xuất laser VCSELs

Theo tin từ The Verge, nhằm tạo việc làm cho các nhà sản xuất Mỹ, Apple vừa tuyên bố đầu tư 390 triệu USD thuộc Quỹ sản xuất nâng cao (Avanced Manufacturing Fund) trị giá 1 tỷ USD vào Finisar, một công ty chuyên sản xuất laser VCSELs.

Apple hiện đang sử dụng laser VCSELS để kích hoạt Face ID, Animoji, chế độ chụp chân dung selfie của iPhone X và cả cảm biến tiệm cận trên tai nghe AirPods.

Trong khi đó, Finisar đang có kế hoạch mở một nhà máy sản xuất ở Texas để chế tạo VCSELs mà Táo khuyết yêu cầu cho các sản phẩm của hãng. Apple cho biết thêm, 100% số lượng VCSELS mà công ty mua từ Finisar sẽ được sản xuất tại Texas trong tương lai.

Còn nhớ khi mới nhậm chức, tổng thống Trump đã đề nghị Apple chuyển quá trình sản xuất iPhone về Mỹ nhằm tạo việc làm cho người dân địa phương. Quỹ sản xuất nâng cao dường như là một phần của câu trả lời mà Apple gửi đến người lãnh đạo nước này.

Đây là động thái đầu tư mới nhất từ Apple sau khi sử dụng 200 triệu USD cho Corning, công ty cung cấp kính cường lực. Mặt khác, tuy không trực tiếp sản xuất iPhone ở Mỹ, trước kia Apple đã từng thử nghiệm sản xuất Mac Pro tại quê nhà.

Tin tức về việc đầu tư sản xuất laser xuất hiện chỉ một tháng sau khi có tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu một cảm biến 3D dựa vào laser áp dụng với mẫu iPhone 2019. Theo đó, hãng đang xem xét gắn laser ở phía sau của iPhone, giúp máy đo độ sâu chính xác hơn cho những ứng dụng AR (thực tế tăng cường).

Dù điều này có xảy ra vào năm 2019 hay không, hành động đầu tư vào Finisar thể hiện sự nghiêm túc của Apple trong việc nghiên cứu về công nghệ dựa trên laser cho iPhone. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Theo báo cáo mới đây nhất từ Fast Company, Apple đang phát triển hệ thống máy quét laser 3D, sẽ được trang bị ở mặt sau và iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

iPad của Apple từ năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ Face ID

Theo BGR, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung camera TrueDepth thì sang năm, Apple có thể sẽ trang bị cho iPad 2018 hệ thống camera 3D này. Báo cáo cũng ghi nhận rằng Apple có thể sử dụng TrueDepth cho các tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ được trang bị Face ID

Vấn đề là nếu muốn Face ID, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất số tiền 999 USD (hoặc 23,29 triệu đồng) để mua iPhone X. Tuy nhiên trong năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster tin rằng tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ có công nghệ cao này.

Appe âm thầm cho phép các nhà cung ứng giảm độ chính xác của Face ID để giữ kịp tiến độ

iPhone X đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu sản xuất và nhiều khả năng không đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong đợt mở bán đầu tiên vào đầu tháng 11, chủ yếu là do Face ID quá phức tạp. Apple phải tìm cách để đẩy nhanh quá trình sản xuất

Những lý do khiến Apple thiếu hụt sản lượng iPhone X

Theo Bloomberg, Apple đã cho phép các nhà cung cấp giảm độ chính xác của hệ thống nhận dạng khuôn mặt (Face ID) trên iPhone X để đẩy nhanh tốc độ...

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Khi Apple ra mắt iPhone X thì iFan rất hào hứng với tính năng Face ID giúp mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt bằng công nghệ 3D với độ chính xác tuyệt vời. Đó chính là lý do mà Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus sẽ được ra

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.