Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Hồi 2015, để được tập trung vào công việc thiết kế thì Jony Ive đã từ bỏ những việc quản lý hằng ngày. Khi đó, ông đang là Phó Chủ Tịch cao cấp phụ trách thiết kế chuyển trang làm Thiết kế trưởng, một chức vụ được tạo ra riêng cho Ive.

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive. Các tin tức mới nhất cho thấy sau khi trụ sở mới, Apple Campus, hoàn thành thì Jony Ive lại một lần nữa quay trở lại với những công việc cũ, các nhóm thiết kế và lãnh đạo của chúng sẽ báo cáo trực tiếp cho Ive.

Việc Jonathan Ive quay trở lại vị trí quản lý và lãnh đạo có thể sẽ giúp Apple trở lại thành một công ty có trải nghiệm người dùng xuất sắc như cũ, nhất là sau khi họ bị che trách quá nhiều về những điểm kỳ lạ trong thiết kế: cổng sạc dưới đít chuột, cổng sạc kỳ quá của Apple Pencil, việc từ bỏ quá nhiều cổng trên MacBook hay tai thỏ của iPhone X.

Tham khảo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Jony Ive: iPhone 7 Plus như những linh kiện bị ngắt kết nối nằm trong bộ vỏ bình thường

Ngay cả trước khi iPhone X ra mắt, Ive đã từng nhiều lần nói ông muốn iPhone 'nhìn như một tấm kính duy nhất'.

Jony Ive tiết lộ lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X

Sau khi iPhone 7 loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và tới iPhone X, Apple đã quyết định đi xa hơn khi chính thức loại bỏ nút Home đã gắn bó với người dùng iPhone từ những ngày đầu.

Trong 12 tháng tới iPhone X sẽ có những bước tiến mạnh mẽ

Khi được hỏi về iPhone X, thiết bị đại diện cho sự đổi mới tư duy của Apple, ông Ive giải thích rằng màn hình không viền trên thiết bị chưa được khai thác hết tiềm năng.

Jony Ive: chúng tôi phải giải quyết những vấn đề rất phức tạp khi thiết kế iPhone X

iPhone X không chỉ là một sản phẩm mới của Apple, nó còn cho thấy hướng đi trong 10 năm sắp tới của công ty như lời Dan Riccio, phó chủ tịch kĩ thuật phần cứng từng chia sẻ.

Jony Ive: Apple đã phát triển iPhone X từ năm 2012

iPhone X đã chính thức ra mắt. Đối với Apple, nó chính là đại diện cho 'vẻ đẹp hoàn mỹ' mà họ đã bỏ bao công sức, vượt qua bao nhiêu thất bại để đạt được.

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Apple đang mất đi hàng loạt nhân sự lâu năm

Một loạt các nhân sự lâu năm, đóng vai trò quan trọng ở những dự án của Apple đã lần lượt ra đi.

Jony Ive: iPhone 7 Plus như những linh kiện bị ngắt kết nối nằm trong bộ vỏ bình thường

Có vẻ như đến năm nay Ive mới nghĩ như vậy vì Apple vừa cho ra mắt chiếc iPhone X với thiết kế mới lạ mà hãng đã ấp ủ từ nhiều năm. Ive tiết lộ chip A11 Bionic tốn đến 3 năm để phát triển, đồng thời cũng xác nhận lại rằng Apple chưa bao giờ muốn

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.