Thị trường tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC

Nice Hash, thị trường khai thác lớn nhất của đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC, trị giá hơn 57 triệu USD (tính đến thời điểm xảy ra vụ đánh cắp), và ước tính đã đến 70 triệu USD thời điểm hiện tại (theo quy đổi giá BTC hiện tại).
Thị trường tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC

Được thành lập vào năm 2014, NiceHash là một thị trường khai thác mật mã với nền tảng dựa trên điện toán đám mây (cloud). Nó kết nối tất cả người dùng trên thế giới, sử dụng máy tính của họ để tìm ra một đồng tiền mới. Vào hôm thứ Tư vừa qua, một số người dùng NiceHash đã phản ánh rằng trong ví điện tử của họ, số lượng BTC trong đó đã không cánh mà bay. Và NiceHash xác nhận rằng, đã có sự can thiệp của hacker. Vào thời điểm hiện tại, NiceHash đã ngoại tuyến để cập nhật bức tường bảo mật ngăn chặn hacker, và chỉ có một bài đăng trên trang web của mình, xác nhận “đã có một sự vi phạm an ninh liên quan đến website NiceHash”, và họ tin rằng tin tặc đã đánh cắp ví tiền của họ. Công ty không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về sự cố bảo mật, nhưng thông báo chính thức, NiceHash sẽ ngừng hoạt động trong 24 giờ tới để công ty xác định chính xác số lượng BTC bị đánh cắp, và hành động được thực hiện như thế nào.


https://twitter.com/NiceHashMining/status/938368653770285056

Mặc dù NiceHash không công bố số lượng BTC bị mất cắp, nhưng một số khách hàng của họ cho biết khoảng 4.736 BTC - trị giá hơn 70 triệu USD dựa trên thời điểm hiện tại (Quy đổi 1 Bitcoin tương đương 14.800 USD), đã được rút hết khỏi ví của công ty. Công ty cũng đảm bảo với khách hàng rằng 'hoàn toàn cam kết khôi phục dịch vụ NiceHash sớm nhất, cập nhật các biện pháp an ninh cao nhất khi quay lại', nhưng vẫn chưa rõ ràng về việc công ty sẽ giải quyết vấn đề như thế nào nếu không thể bù đắp với tổng tổn thất nói trên. Sau sự cố bảo mật, NiceHash khuyên khách hàng của mình thay đổi mật khẩu của họ - cả trên NiceHash và các dịch vụ khác, nếu họ cùng sử dụng một chứng nhận giống nhau.

NiceHash là công ty cryptocurrency mới nhất bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng gần đây. Một vụ hack lớn xảy ra vào tháng trước do lỗ hổng của Parity gây thiệt hại hơn hơn 160 triệu USD ETH (Ether), trong khi gần 7.000.000 USD trong ETH đã bị đánh cắp bởi tin tặc vào tháng Bảy.

Tham khảo: Thehackernews

TIN LIÊN QUAN

Hacker "có tâm" trả lại số Ethereum tương đương 17 triệu USD cho khổ chủ

Ngay khi nhận được thông tin Coindash lập tức trấn an với lời hứa rằng sẽ bồi thường tất cả thiệt hại cho các chủ nhà đầu tư. Bẵng đi một thời gian, 10.000 ETH bỗng nhiên được trả về từ địa chỉ kẻ tấn công. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ hôm 23 tháng 2

HOT: Hacker vừa phát hiện lỗ bảo mật trên iOS 11.2

Trên Twitter của chuyên gia nghiên cứu bảo mật Russ Cox đã công bố một thông tin về việc anh sẽ sớm tung ra lỗi bảo mật mới được phát hiện trên phiên bản iOS 11.2 – iOS 11.2.1. Ảnh dưới là nội dung chi tiết mà anh đã đăng tải.

Hacker tấn công diễn đàn Reddit và đánh cắp nhiều thông tin cá nhân của thành viên

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Tài khoản instagram của ca sĩ nổi tiếng Britney Spears bị hack bởi hacker người Nga

Các hacker Nga đã sử dụng tài khoản Instagram chính thức của Britney Spears để liên lạc bằng cách viết các tin nhắn được mã hóa trong các bình luận trên các bài viết của cô, USA Today đưa tin, trích dẫn một công ty chống vi-rút của Slovenia.

Hacker báo cáo lỗi iPhone, yêu cầu Tim Cook chi 2,45 triệu USD tiền thưởng

Trong vài năm trở lại đây, một trong những thợ săn lỗi iOS lỗi lạc nhất đã làm việc cho Project Zero, một nhóm tin tặc ưu tú của Google chuyên tìm lỗi trong các sản phẩm của các công ty khác. Tên của anh này là Ian Beer và một số người coi anh là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.