Đánh giá WD My Cloud Home: Vừa là ổ NAS vừa Cloud

Nếu một ngày nọ, bạn quyết định không muốn dùng Dropbox, Google Drive, One Drive nhưng vẫn muốn lưu trữ dữ liệu trên mây, có thể bạn sẽ muốn thử cái ổ WD My Cloud này.
Đánh giá WD My Cloud Home: Vừa là ổ NAS vừa Cloud

Nó là một ổ NAS, khi ở nhà các bạn có thể stream phim, nhạc, hình ảnh. Khi ra đường các bạn vẫn có thể truy cập vào nó để xem file như một dịch vụ đám mây đúng nghĩa. Chỉ có khác là cái ổ cứng và data của bạn nó đang ở nhà bạn, chứ không phải nằm ở server đâu đó tuốt bên Mỹ.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=NDFSwN-PoGE?wmode]

Dòng My Cloud thực ra không phải mới ra mà cũng đã có nhiều năm tuổi rồi, qua từng năm WD nâng cấp cấu hình, phần cứng phần mềm để nó hiện đại hơn. Năm nay thì ổ My Cloud cũng đi theo thiết kế của My Passport, tức là kiểu 2 thân 2 màu khác nhau, nhìn đẹp và hiện đại.

Thiết kế của ổ đơn giản, mặt trước là đèn báo, mặt sau thì có cổng nguồn, cổng mạng và cổng USB, nếu bạn mua bản Duo - 2 ổ cứng thì sẽ có 2 lỗ USB. USB này dùng để cắm ổ cứng ngoài vào. Không dùng để truy cập trực tiếp bằng máy tính.


Mặt trên và mặt đáy của ổ là các khe thông hơi. Ổ Duo thì các bạn có thể tháo nắp để thay ổ cứng, ổ bình thường thì không tháo ra được.

Vì là sản phẩm dành cho đại chúng nên việc thiết lập và cài đặt rất rất đơn giản. Tất cả việc các bạn cần làm là cắm điện cho ổ cứng, cắm cáp mạng từ ổ cứng vào router. Xong!

Để gán ổ vào tài khoản My Cloud, các bạn chỉ cần nhập 9 chữ số in trong hộp, việc này chỉ mất vài giây. Hết sức đơn giản. So với việc config NAS hồi xưa thì cái này dễ hơn ăn kẹo rất nhiều.

Chỉ cần thế thôi, bạn có thể cài để ổ sao lưu hình ảnh, video của điện thoại, iPad, máy Android, Samsung Galaxy vv và vv. Tốc độ sao lưu khi cùng mạng LAN là rất nhanh. Khi bạn ra ngoài đường mà kết nối wifi thì tốc độ sao lưu cũng ổn.


App trên điện thoại có thể xem hình, tài liệu đã sao lưu, xem video, nghe nhạc, có thể xoá file, rename, sắp xếp lại theo ý bạn

Trên máy tính thì bạn có thể quản lý dữ liệu bằng các trình duyệt file thông thường như Finder, File Explorer vv. Cái hay của sử dụng My Cloud là bạn có thể sync bất kỳ folder nào ở bất kỳ vị trí nào lên mây

Không như Dropbox hay OneDrive, bạn có thể sync bất kỳ folder nào nằm ở bất kỳ vị trí nào vào ổ My Cloud. Khi sync thì tất cả nội dung bạn bỏ trong folder đó sẽ được tự động đưa vào ổ. Và bạn có thể truy cập từ bất kỳ đâu.

Khi có việc cần truy cập file, bạn có thể dùng bất kỳ máy tính hoặc điện thoại nào, mở trình duyệt và truy cập home.mycloud.com để đọc file. Tất nhiên nếu có app rồi thì truy cập sẽ nhanh hơn.

Bạn cũng có thể mời thêm nhiều người sử dụng chung ổ cứng với mình. Mỗi người dùng được mời sẽ có một phân vùng riêng biệt, không ai đụng đến ai được. Ngay cả bạn là Admin thì bạn cũng không thể thấy được file của người khác.


Khi bạn cắm USB vào sau ổ thì sẽ có thông báo hiện lên, các bạn có thể tuỳ chọn chép tất cả nội dung của USB vào ổ, hoặc là chép từng file.

Các file đã lưu trữ trên mây bạn có thể chia sẻ từng file, hoặc chia sẻ nguyên folder, đưa link cho người khác truy cập vẫn được.


Trên Windows thì phần mềm có tuỳ chọn sao lưu cho máy tính. Trên Mac thì các bạn có thể thiết lập TimeMachine với ổ này được.

Nhìn chung mình khá hài lòng với việc rất dễ thiết lập, rất dễ sử dụng của ổ này. Đối tượng khách hàng là những người chỉ cần đến sự đơn giản, cắm vào là xài, không cần những gì phức tạp quá mức, không cần biết đến port forwarding, DMZ vân vân và vân vân

Các bạn có thể tuỳ chọn mua tuỳ dung lượng, với bản 1 ổ cứng thì thấp nhất là 2TB giá 3tr8, cao nhất là 8TB giá 9,9tr. Nếu có điều kiện hơn có thể mua bản 2 ổ cứng, 4TB giá 7,9tr lên đến 20TB giá 21.9Tr.

Tất cả ổ đều được bảo hành 2 năm 1 đổi 1.

Cảm nhận của mình:

- Thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt

- Phần mềm rất dễ sử dụng, cài đặt rất nhanh

- Truy cập qua mạng rất nhanh và dễ

- Thích tính năng tạo thêm nhiều người dùng ổ, cho cả nhà xài chung cũng được.

- Có tính năng chia sẻ từng file riêng biệt, hoặc từng folder riêng biệt

Lưu ý:

- Khi chọn chức năng Sync Folder, nếu đổi tên Folder gốc đó thì nó sẽ không sync nữa, phải nhấn chuột phải, chọn Sync lại. Lúc này trên điện thoại hoặc trên ổ sẽ xuất hiện thêm 1 Folder khác (Các bạn có thể đổi tên file hoặc tên các folder con nằm trong folder gốc thì không ảnh hưởng)

- Nếu có điều kiện nên mua bản Duo với 2 ổ cứng chạy RAID, lỡ có 1 ổ hư thì dữ liệu vẫn không sao

TIN LIÊN QUAN

Google Drive sắp có 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị Google Cloud Next ở San Francisco, mặc dù Google sẽ không đưa chi tiết chính xác khi nào thì người dùng thứ 1 tỷ chính thức đăng nhập, mà chỉ nói rằng điều đó sẽ xảy ra “cuối tuần này”.

Huawei công bố sẽ cho ra mắt dịch vụ Huawei Cloud PC

Trình diễn tại CES Asia 2018, Huawei Cloud PC sử dụng chính server của Huawei để có thể ảo hóa chiếc điện thoại di động thành một máy tính chạy Windows 10. Các tác vụ được người dùng thực hiện sẽ được xử lý trên máy chủ của hãng sau đó sẽ được

Google Cloud triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Vingroup

Vingroup và Google Cloud đã ký biên bản ghi nhớ MoU về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số CĐS trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Sony hồi sinh AIBO: hàng loạt công nghệ tân tiến ẩn trong ngoại hình thân quen

AIBO, dòng robot thú cưng được Sony giới thiệu và bán lần đầu tiên vào năm 1999, ngừng bán vào năm 2005 nay đã được hãng hồi sinh bằng một sản phẩm mới có ngoại hình thân quen nhưng ẩn bên trong đó là hàng loạt công nghệ tân tiến để phù hợp với

Doanh nghiệp Việt có lấy được 70% trong “miếng bánh cloud” 53,2 nghìn tỷ?

Thị trường dịch vụ điện toán đám mây Cloud tại Việt Nam đã, đang tiếp tục tăng trưởng rất mạnh, dự kiến có thể đạt quy mô hơn 53,2 nghìn tỷ đồng tương đương 2,3 tỷ đô la vào năm 2025...

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Microsoft tham gia Cloud Foundry Foundation

Micosoft đã thông báo rằng tham gia Cloud Foundry Foundation với tư cách là một Thành viên Vàng

3 doanh nghiệp công nghệ bắt tay nhau hỗ trợ startup Việt

Mới đây, Google, CMC Telecom và TopCV đã đồng hành cùng các doanh nghiệp DN startup Việt thông qua chương trình chuyển đổi số CĐS đặc biệt. Chương trình sẽ giúp startup giảm thiểu chi phí và có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng, tạo ra sản phẩm thành

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng FormSwift trực tuyến

FormSwift là dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến mà không cần cài đặt phần mềm, với khả năng xóa chữ, thêm chữ, thêm hình ảnh vào tài liệu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các