Google chính thức phát hành Files Go trên cửa hàng ứng dụng Play Store

Sau một thời gian ngắn tiến hành thử nghiệm Google đã chính thức phát hành Files Go trên cửa hàng ứng dụng Play Store. Đây là một trình quản lý tệp tin được xây dựng dành riêng cho các thiết Android có cấu hình thấp (từ 1 GB RAM trở xuống) và dung lượng lưu trữ khiêm tốn.

Không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản thử nghiệm được Google tung ra vào ngày 7/11 vừa qua, Files Go tập trung vào việc hoàn thiện và tối ưu hóa tốt hơn cho các thiết bị Android tầm thấp (hoặc có cấu hình yếu). 

Ngoài công dụng chính là hỗ trợ người dùng quản lý tệp tin trên thiết bị, ứng dụng này còn trang bị nhiều tính năng hữu ích như dễ dàng sử dụng, liên kết với các ứng dụng của bên thứ ba, cho phép truy cập trực tiếp vào các tệp tin đã tải xuống, ứng dụng, hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu. Files Go cũng tích hợp chế độ giải phóng không gian lưu trữ và quản lý nội dung (gợi ý người dùng xoá ứng dụng đã lâu không dùng đến, xoá ảnh hoặc file trùng trên máy, xoá cache). Ứng dụng này còn giúp người dùng chuyển tập tin đến smartphone của bạn bè khi ngoại tuyến.

Bên cạnh đó, Files Go là một trong số những ứng dụng mặc định sẽ được phát hành trên phiên bản Android Oreo (Go edtion), một phiên bản Android rút gọn dành cho các thiết bị có cấu hình thấp.

Một số tính năng của Files Go được Google giới thiệu:

  • Giải phóng không gian: Tự động đề xuất các tệp tin, thư mục, ứng dụng hoặc dữ liệu cá nhân không được sử dụng đến trong thời gian dài, hoặc có kích thước lưu trữ quá lớn.
  • Tìm kiếm file nhanh hơn: Không cần tốn nhiều thời gian để chuyển đổi qua lại giữa các thư mục, Files Go trang bị bộ lọc tìm kiếm thông minh nhằm giúp người dùng thực hiện công việc này một cách nhanh hơn.
  • Sao lưu các tập tin vào đám mây: Lưu trữ các dữ liệu vào máy chủ lưu trữ đám mây, đảm bảo an toàn và dễ dàng chuyển đổi qua lại nhiều thiết bị một cách tiện lợi nhất.
  • Chia sẻ tệp ngoại tuyến: Chuyển trực tiếp từ điện thoại sang điện thoại của một người bạn gần đó mà không sử dụng bất kỳ dữ liệu di động nào. Việc truyền tệp tin được mã hóa, tốc độ siêu nhanh (lên đến 125 Mbps) và miễn phí.

Bạn có thể tải về ứng dụng Files Go qua liên kết phía dưới nhé:

TECHRUM.VN / NGUỒN: WCCFTECH

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt Files Go:ứng dụng quản lý tập tin trên samrtphone Android

Google vừa ra mắt Files Go cho Android, đây là ứng dụng miễn phí giúp người dùng quản lý tập tin trên samrtphone tốt hơn dành cho các máy có cấu hình thấp từ 1GB RAM trở xuống.

Google Drive hỗ trợ đầy đủ cho app Files của iOS 11

Sau Dropbox, hôm nay tới lượt Google Drive được cập nhật để hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11 với tất cả tính năng mà bạn mong đợi: quản lý file với giao diện đẹp, di chuyển, cắt dán, đổi tên file, kéo thả file từ app này sang app khác,

Dropbox đã chính thức hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là update Dropbox lên bản mới nhất, sau đó tắt app Files rồi mở lại là được. Mình sẽ có một bài riêng hướng dẫn anh em sử dụng app Files sau nhé. Giờ còn chờ hai ông lớn Google Drive và OneDrive update lên

Mọi thứ về hệ điều hành Android Go mà bạn nên biết

Android Go là một hệ điều hành mới dành riêng cho những chiếc điện thoại giá rẻ và được Google giới thiệu lần đầu tại sự kiện Google I/O vào tháng 05/2017.

Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản

Theo đó, Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản. Điều này được Google chứng minh một cách rất nghiêm túc như sau: Công ty sẽ đưa Google Assistant lên Reliance JioPhone - một chiếc điện thoại cơ bản phát

Bí mật về ứng dụng Files trên iOS 11

Cuối cùng thì Apple đã chịu thay đổi mình để cho phép người dùng truy cập vào hệ thống file, bằng ứng dụng Files từ phiên bản iOS 11 beta.

Đánh giá WD My Cloud Home: Vừa là ổ NAS vừa Cloud

Thiết kế của ổ đơn giản, mặt trước là đèn báo, mặt sau thì có cổng nguồn, cổng mạng và cổng USB, nếu bạn mua bản Duo - 2 ổ cứng thì sẽ có 2 lỗ USB. USB này dùng để cắm ổ cứng ngoài vào. Không dùng để truy cập trực tiếp bằng máy tính.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến