Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản

Trong sự kiện vừa qua, Android Go không phải là điều duy nhất được Google công bố. Mà Google Assistant và cải tiến quan trọng, có thể tác động đến một lượng lớn người dùng điện thoại di động mới là điểm nhấn chính.
Trợ lý ảo Google Assistant sắp đổ bộ lên điện thoại cơ bản

Theo đó, Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản. Điều này được Google chứng minh một cách rất nghiêm túc như sau: Công ty sẽ đưa Google Assistant lên Reliance JioPhone - một chiếc điện thoại cơ bản phát hành tại thị trường Ấn Độ.

Chiếc điện thoại được hỗ trợ bởi một hệ điều hành tùy chỉnh được gọi là KaiOS, dựa trên hệ điều hành Firefox và cũng có trợ lý giọng nói riêng được gọi là HelloJio.

Trợ lý ảo Google Assistant sắp đổ bộ lên điện thoại cơ bản

Để có thể tích hợp Google Assistant vào bên trong JioPhone, Google đã phải tùy chỉnh nó để phù hợp với màn hình hiển thị QVGA 2.4 inch của điện thoại cơ bản. Mặc dù vậy, giao diện người dùng trên dòng điện thoại này sẽ khác với những gì chúng ta đang thấy ngày hôm nay trên smartphone và một số tính năng nâng cao hơn vẫn chưa được triển khai.

Tin tốt là chức năng cốt lõi vẫn có sẵn cho những người sử dụng JioPhone. Mặc dù đây có vẻ giống như thử nghiệm cho Google Assistant nhưng tương lai chắc chắn sẽ có thêm nhiều tính năng được hỗ trợ bởi trợ lý cá nhân của Google.

Có hàng trăm triệu người trên toàn cầu vẫn đang sử dụng điện thoại cơ bản, do đó, sự di chuyển của Google được cho là một nước cờ hợp lý nhằm thu hút thêm người dùng cho Google Assistant. Ý tưởng này của Google có thể sẽ được mở rộng sang các thị trường khác ngoài Ấn Độ.

Nguồn: PhoneArena

 Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Google Assistant đã có thể nhận biết bài hát đang được phát gần bạn

Tính năng này hiện đã sử dụng được trên tất cả các thiết bị có Google Assistant.

Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt, ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay

Nếu mọi chuyện là thật, chúng ta sẽ có thể sử dụng trợ lí ảo Assistant để điều khiển di động cũng như kích hoạt các thiết bị hỗ trợ smartphone như Google Home. Động thái mới của Google sẽ khiến việc kinh doanh, sản xuất các thiết bị nhà thông minh

Sony cập nhật Google Assistant mới cho các TV Android 4K

Để sử dụng thì bạn chỉ việc bấm nút microphone, sau đó ra lệnh thôi. Bạn có thể tắt mở đèn, quạt, TV, các thiết bị điện thông minh trong nhà hỗ trợ Google Home trực tiếp trên TV.

Bạn biết gì về trợ lý ảo Google Assistant?

Google Assistant là một trợ lý cá nhân ảo được phát triển bởi Google và được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển của hãng vào tháng 5 năm 2016. Với trợ lý ảo này bạn có thể trò chuyện hoặc ra lệnh để điều khiển các tính năng trên thiết bị một

LG sẽ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào TV

LG đang chuẩn bị cho mắt dòng sản phẩm TV mới tại triển lãm CES 2018. Bên cạnh những chiếc TV 8K khổng lồ 88 inch, hãng này còn đưa ra tuyên bố sẽ tích hợp vào sản phẩm trợ lý ảo của Google.

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Google đã cập nhật cho tất cả các smartphone Android tính năng Google Lens

Google Lens là tính năng nhận diện hình ảnh và đưa ra thông tin về hình ảnh nhận diện được cho người dùng. Tính năng thú vị này được tích hợp trên trợ lí ảo Assistant và giới thiệu vào sự kiện Google I/O vào năm ngoái, được rất nhiều người quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên