Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial đã bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 dành cho máy chủ với dung lượng đến 128 GB và tốc độ 2666 MT/s. Những thanh RAM này có thể được sử dụng trên các hệ thống máy chủ dùng vi xử lý AMD EPYC hay Intel Xeon nhưng tối ưu nhất cho Intel Xeon Scalable (Skylake-SP). Giá của mỗi thanh dung lượng 128 GB lên đến $3999.
Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial 128GB DDR4-2666 LRDIMM được sản xuất dựa trên các đế chip 8 Gb của Micron, sản xuất trên tiến trình 20 nm và mỗi IC DRAM gồm 4 đế chip chồng lên nhau (4Hi) liên kết bán dẫn dọc TSV. Để đạt dung lượng 128 GB, Crucial lắp đến 36 IC DRAM như vậy vào một thanh RAM và kết quả như chúng ta thấy, số lượng chip nhớ chằn chịt và cách sắp xếp cũng trở nên phức tạp hơn nếu so với các loại RAM có 2 rank hay 4 rank thông thường. Để thanh RAM có thể đạt tỉ lệ truyền tải 2666 MT/s thì Crucial đã chọn giải pháp tăng độ trễ lên với CL22, cao hơn nhiều so với timing CL17 - CL20 theo chuẩn JEDEC đối với DDR4-2666. Ngoài ra thanh RAM này cũng có mức điện áp khá thấp, chỉ 1,2 V.

Ưu điểm của LRDIMM 128 GB là mật độ bộ nhớ. Đối với các nền tảng chạy Xeon Scalable thì với 12 khe DIMM hỗ trợ, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lên gấp đôi tức 1,5 TB từ 768 GB bằng các thanh 128 GB. Đối với các ứng dụng phụ thuộc nhiều vào bộ nhớ DRAM điển hình như xử lý các cơ sở dữ liệu lớn thì việc lưu tất cả mọi thứ vào bộ nhớ LRDIMM (Load-Reduce DIMM) luôn quan trọng hơn cả.

Theo Crucial, thanh RAM LRDIMM 128 GB nói trên được sản xuất trên một dây chuyền có đến 34 công đoạn riêng biệt, trải qua hơn 100 bài thử nghiệm và phê chuẩn nên giá thành sản xuất cao. Mỗi thanh 128 GB đang được bán với giá $3999 nhưng các nhà sản xuất máy chủ sẽ có mức giá thấp hơn tùy theo số lượng và yêu cầu hỗ trợ. Theo mức giá này, một socket máy chủ chạy Xeon-SP dùng các thanh LRDIMM 128 GB của Crucial sẽ có giá khoảng 48 ngàn đô, nếu hệ thống chạy AMD EPYC với 2 TB bộ nhớ cho mỗi CPU thì giá sẽ là 64 ngàn đô/socket. Crucial cho biết thanh RAM có thể tương thích với các máy chủ Xeon Scalable đến từ nhiều nhà sản xuất OEM khác nhau cũng như các hãng làm phần mềm chuyên dụng cho máy chủ như Microsoft SQL, Oracle, Microsoft Azure, VMware VDI, Cloudera, Hortonworks và SAP HANA.

Theo: Crucial

TIN LIÊN QUAN

SK Hynix vừa bổ sung dòng chip nhớ DDR4 đế chip đơn dung lượng 16 Gb

Cũng giống như các hãng sản xuất chip nhớ khác, SK Hynix cũng khai thác kỹ thuật xếp chồng 2 hoặc 4 đế 8 Gb lên nhau và dùng cầu TSV liên kết giữa các đế chip, từ đó một IC dùng đế chip này có thể đạt dung lượng 16 Gb (2 GB) hoặc 32 Gb (4 GB) và

Ổ cứng SDD Crucial MX500: chip nhớ TLC NAND sử dụng công nghệ 3D 64-layer

Ổ cứng SSD MX500 là phiên bản tiếp theo MX300 ra mắt trước đó. Sản phẩm được Crucial sản xuất hướng đến đại đa số người dùng và là ổ cứng SSD phổ thông đầu tiên được sử dụng chip nhớ TLC NAND sản xuất trên công nghệ 3D 64-layer.

DRAM DDR4 đã có đặc tả kỹ thuật chính thức

Hiệp hội công nghệ JEDEC vừa công bố đặc tả kỹ thuật cuối cùng cho DRAM DDR4, dọn đường phát triển cho thế hệ RAM mới có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn nhiều so với DDR3.

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế nhưng hãng nói dòng ổ này sẽ mang

Crucial ra mắt dòng SSD giá rẻ BX500 - 30USD/120GB và 90USD/480GB

BX500 là dòng SSD SATA III, tất nhiên không thể có được tốc độ tốt nhất do băng thông của SATA III là còn khá chậm, tuy nhiên controller cho SSD dạng này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với NVMe, và đó là lý do những SSD có giá rất rẻ này đều đa phần là SSD

SK Hynix phát triển RAM DDR4 dung lượng 128GB

Nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix cho biết hãng đang phát triển RAM DDR4 dung lượng 128 GB

Samsung trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip nhớ 10nm

Tuyên bố mới nhất từ Samsung cho hay hãng đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt con chip DDR4 DRAM dung lượng 8GB dựa trên công nghệ 10 nm.

Micron ra mắt NVDIMM-N dung lượng 32 GB, tốc độ cao, mất điện không mất dữ liệu dành cho máy chủ

Mô-đun này có dung lượng 32 GB, gấp đôi thế hệ trước và tốc độ rất ấn tượng với xung đến 2933 MHz ở CL21, nhanh hơn nhiều so với các giải pháp tương tự dành cho máy chủ hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc