Người dùng chuyển từ iPhone sang Android do nâng cấp iPhone khó khăn

Ở thời điểm hiện tại, người dùng iPhone khá ngại nâng cấp lên các model mới và họ chọn lựa sang những smartphone Android cao cấp. Đâu là lý do họ làm vậy? 

Người dùng chuyển từ iPhone sang Android do nâng cấp iPhone khó khăn

Nếu như cách đây vài năm, việc người dùng đưa ra quyết định mua iPhone là dễ hơn so với điện thoại Android. Nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng khác. Khách hàng đã dần suy nghĩ việc nâng cấp iPhone trở nên khó khăn hơn và đôi khi họ chuyển hướng sang smartphone Android cao cấp tương đương. Vậy lý do nào để họ quyết định như vậy? Hãy cùng tìm hiểu với qua bài viết dưới đây.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ AP về 'lý do bạn chọn smartphone Android thay vì nâng cấp iPhone mới?' thì có rất nhiều câu trả lời xoay quanh vấn đề 'chi phí và nền tảng'. Đó là 2 điều mà điện thoại thông minh Android đứng lên trên một chiếc iPhone và Apple thì chưa thể cung cấp cho người dùng của họ. 

Với cùng hoặc thấp hơn chi phí, người dùng nhận nhiều lợi ích hơn từ smartphone Android

Với các điện thoại thông minh Android, bạn sẽ có được nhiều hơn các tính năng so với chi phí phải bỏ ra. Hiện tại, iPhone X có giá 1000 USD và iPhone 8 là 700 USD.  Đối với số tiền đó bạn có thể nhận 2-3 điện thoại Android tuyệt vời. Còn nếu cùng một mức giá hoặc thấp hơn chút thì những smartphone Android lại cung cấp trải nghiệm tốt hơn iPhone ở một số mặt.

Chúng ta có thể điểm qua như: Pixel 2 cho camera tốt hơn, Samsung Galaxy Note 8 có thiết kế đẹp hơn và mạnh mẽ hơn, Moto X không có bloatware, Huawei P10 cho tuổi thọ pin tốt hơn, Huawei Mate 10 cho hiệu suất tốt hơn... So với việc lựa chọn một chiếc iPhone, bạn sẽ chỉ là mất nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu và chọn lọc điện thoại Android sao cho phù hợp với nhu cầu quan trọng nhất đối với cá nhân. Nhưng có lẽ sự đa dạng như vật cũng làm cho thị trường điện thoại Android cạnh tranh và người dùng được sở hữu các sản phẩm ưng ý với mức giá phải chăng hơn so với iPhone. 

Có những điện thoại Android chụp ảnh tốt hơn, mạnh mẽ hơn hoặc pin tốt hơn...

Còn nói về việc điện thoại Android mang tới trải nghiệm cá nhân tốt hơn thì chắc chắn ai cũng biết điều này. Từ trước tới nay, nền tảng của Google luôn là mở trong khi iOS lại ngược lại. Android là hướng tới trải nghiệm cá nhân hóa cao nhất, cho phép người dùng có khả năng tùy biến mọi thứ trên điện thoại của họ theo ý thích. Tất nhiên là iOS thì không thể vì với iPhone, bạn có rất ít thứ để tinh chỉnh và hầu hết sẽ tuân theo sắp đặt trước của Apple. 

Và cũng quan trọng không kém là bạn nhận được trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn trên Android

So với vài năm về trước, Google cùng nhiều OEM khác đã giúp nền tảng Android hoàn thiện lên rất nhiều. Tính ổn định của các điện thoại chạy hệ điều hành này dường như còn tốt hơn so với iPhone. Nếu như một smartphone Android trong một chu kỳ phiên bản có rất ít bản cập nhật (thường thì là nâng cấp bản vá bảo mật hàng tháng) thì iOS lại hay có lỗi và thường xuyên phải sửa chữa bằng các bản update từ Apple. Chưa kể là giao diện Android giờ được tối ưu giúp người dùng cá nhân hóa mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo dễ dàng làm quen và sử dụng nhanh chóng. 

Điện thoại Android dần tốt lên và tự tin cạnh tranh với iPhone của Apple về chất lượng phần cứng cũng như phần mềm

Sự khác biệt giữa điện thoại Android và iPhone dường như ngày càng ít. Các OEM trên thế giới hợp tác với Google như Samsung, LG, HTC... đang cung cấp cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Chắc chắn, smartphone Android bây giờ có thể thuyết phục được khách hàng rằng chúng 'đủ tốt' để thay thế iPhone.

HàoPA
Theo androidpit

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone

BGR cho hay: Mỗi quý, có từ 15 – 20% người dùng Android chuyển qua mua iPhone (không nhất thiết phải là iPhone X đắt tiền). Trong thực tế, có nhiều model iPhone với giá thấp hơn, bắt đầu từ mức thấp 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Sử dụng iPhone hay smartphone Android cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm của bạn

Mới đây, website chuyên mai mối giúp cho những người cô đơn tìm thấy nửa kia của mình Match.com đã thực hiện một cuộc sát. Họ đã tiến hành khảo sát hơn 5500 người từ 18 tuổi trở lên để tìm hiểu xem liệu chiếc điện thoại mà họ dùng có ảnh hướng đến

iPhone và smartphone Android có tỷ lệ lỗi ngang nhau

Theo báo cáo, dựa trên số thiết bị iOS và Android được gửi vào sửa chữa ở thị trường Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, tỷ lệ lỗi của máy iOS (12.5%) và máy Android (14%) gần suýt soát nhau.

Tại sao nhiều người dùng muốn chuyển đổi giữa Android và iOS và ngược lại?

Cụ thể, cuộc thăm dò được thực hiện bởi PC Mag tại Mỹ, với hơn 2.500 người tham gia, chỉ gói gọn trong việc chuyển đổi giữa Android với iOS (iPhone) và ngược lại chứ không bao gồm cả những nền tảng như Windows Phone hoặc BlackBerry OS. Trong số

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

iPhone X đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp iPhone ở Trung Quốc

Nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley cũng lặp lại một báo cáo trước đó về việc iPhone X nhanh chóng vượt qua iPhone 8 mặc dù chiếc iPhone màn hình nhỏ (4.7 inch) được mở bán trước.

iPhone đã theo sau Android như thế nào trong những năm gần đây?

10 năm trước, Apple là người đã khai phá kỉ nguyên smartphone với chiếc iPhone đời đầu – iPhone 2G. Những thế hệ iPhone ra mắt sau đó cho thấy sự tiện dụng tuyệt đối của điện thoại thông minh, giúp Apple thu hút khách hàng và quật ngã những gã khổng

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

THỦ THUẬT HAY

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.