Ứng dụng quảng cáo trá hình lọt top "ứng dụng hay nhất năm 2017" của Google

Ngay khi vừa hôm qua, Google thông báo chính sách mới rằng sẽ cấm tất cả các ứng dụng có chứa hình thức quảng cáo trên màn hình khóa và thu thập dữ liệu không cần thiết thì nay Google lại đăng một danh sách dưới dạng 'Ứng dụng hay nhất năm 2017'. Điều đáng ngạc nhiên là Google lại đi ngược lại với thông báo trước đó của mình khi trong danh sách này có một ứng dụng quảng cáo trá hình.
Ứng dụng quảng cáo trá hình lọt top "ứng dụng hay nhất năm 2017" của Google

Ứng dụng được đề cập đến mang tên 'Photo Editor - Beauty Camera & Photo Filters' được phát triển bởi Pic Tools Group. Được biết, một số người dùng trên Reddit lại nhận thấy rằng ứng dụng đã yêu cầu rất nhiều quyền hạn nếu muốn sử dụng. Cụ thể có thể kể đến là yêu cầu xác thực Identity, lịch sử ứng dụng, ID thiết bị và lịch sử cuộc gọi - đây đều là những yêu cầu không cần thiết với chức năng của nó.

Không dừng lại ở đó, đi sâu vào ứng dụng chúng ta còn thấy những điều vô lý hơn thế nữa. Ứng dụng chứa những phần cài đặt không hề liên quan gì đến trình chỉnh sửa ảnh. Bao gồm các mục 'Smart Charge', 'Swipe', 'Super Keyboard', và 'Weather Tips.' Cài đặt phần 'Smart Charge' sẽ cho phép phần quảng cáo màn hình khóa được chạy trên thiết bị của bạn. Tương tự với 'Swipe' cũng cho phép quảng cáo, lần này là ngay trên màn hình chính điện thoại.

Không biết Google cố tình hay nhầm lẫn mà xem ứng dụng chứa adware như 'Ứng dụng hay nhất 2017'.

Nguồn: android.gadgethacks
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/google-binh-chn-ng-dung-co-phn-mm-quang-cao-lam-ng-dung-hay-nhat-2017.163944/

TIN LIÊN QUAN

YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc nếu vi phạm chính sách

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn “bà con' không ít lần khó chịu khi gặp phải những quảng cáo thuốc “bẩn' trên YouTube. Các quảng cáo này đã xuất hiện trong thời gian dài, nhưng mới đây, Google thông báo sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc

Google sẽ ngăn chặn ứng dụng tích hợp nhiều quảng cáo

Mới đây, Gã khổng lồ trong mảng tìm kiếm đã lặng lẽ cập nhật thêm điều khoản “kiếm tiền bằng màn hình khóa” trong chính sách với các nhà phát triển ứng dụng của Google Play.

Google ra mắt chức năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome bản Canary và Dev

Đầu năm nay, Google đã cho biết họ sẽ giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt web Chrome trên cả hai nền tảng di động và PC.

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Ứng dụng Google Lens cho iOS cũng sẽ sớm xuất hiện

Google Lens là ứng dụng thuộc một phần của Google Photo, cho phép tìm kiếm trực quan được hỗ trợ bởi AI từ chính Google phát triển. Dự kiến sẽ sớm xuất hiện trên iPhone/iPad.

Những cái tên góp mặt trong danh sách Google Play Awards của đầu năm 2018

Nhìn chung, danh sách của năm nay cũng có sự góp mặt của khá nhiều cái tên quen thuộc trong những hạng mục khác nhau. Và các bạn có thể tham khảo qua danh sách ở bên dưới, được đính kèm với cả đường dẫn trực tiếp từ Play Store.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.