3/12/1992 là ngày mà tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Hôm nay (3/12) là ngày mà tin nhắn SMS (Short Message Service) đầu tiên trên thế giới được gửi đi, chính xác là 25 năm tính từ 1992.
3/12/1992 là ngày mà tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Tin nhắn SMS với đoạn nội dung “Merry Christmas” (Chúc mừng Giáng sinh) đã được gửi đi bởi chàng kỹ sư trẻ 22 tuổi Neil Papworth, làm việc cho tập đoàn Sema Group của Anh, một trong những thành viên của nhóm phát triển dịch vụ phần mềm tin nhắn cho hãng viễn thông Vodafone.

Papworth đã phải sử dụng một máy tính cá nhân để soạn thảo đoạn tin nhắn trước khi gửi chúng đi bởi lẽ điện thoại di động vào thời điểm bấy giờ không có bàn phím.

Người nhận được tin nhắn của Papworth là Richard Jarvis, giám đốc kỹ thuật của Sema Group. Jarvis đã nhận tin nhắn thông qua chiếc điện thoại Orbitel 901, một loại điện thoại “cổ” có khối lượng lên đến 2.1 kg.

Chân dung Neil Papworth

Tuy nhiên, ngày nay, tin nhắn SMS không còn được gửi đi nhiều như trước đây nữa, do các dịch vụ và ứng dụng mạng xã hội, OTT ra đời: Người dùng được nhắn tin, gọi thoại, gọi video miễn phí thông qua mạng di động hoặc Wifi.

Theo thống kê của Ofcom, người dùng điện thoại di động đã gửi 102 tỷ tin nhắn SMS vào năm 2015, tức đã giảm đáng kể so với năm 2011 (150 tỷ tin nhắn SMS).

Nguồn: Metro

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tin nhắn đầu tiên trong lịch sử đã ra đời như thế nào?

Tin nhắn SMS đầu tiên được gửi vào ngày 3/12/1992, nó có nội dung “Merry Christmas”. Đó là một tin nhắn thử nghiệm được gửi từ máy tính, dịch vụ này lần đầu tiên được sử dụng cho các doanh nghiệp vào năm 1993.

G-Group triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào các hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính

Tập đoàn công nghệ Việt được tôn vinh là DN trách nhiệm châu Á năm 2021

Mới đây, G-Group là Tập đoàn Công nghệ Việt duy nhất được vinh danh với giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2021 tại hạng mục Thúc đẩy xã hội do Enterprise Asia trao tặng.

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Intel khuyến cáo người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức

Chủ tịch điều hành Intel - Neil Shenoy nói: 'Chúng tôi khuyến cáo tất cả các OEM, các đối tác cung cấp dịch vụ đám mây, nhà sản xuất hệ thống, nhà phát triển phần mềm và người dùng cuối ngưng cài đặt các bản vá bảo mật hiện tại trên hệ thống của

Bước ngoặt "tỷ đô" của kỹ sư Việt

Từng làm tại tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Thế Vinh quyết định nghỉ việc, chuyển sang blockchain, bắt đầu hành trình xây dựng dự án tiền mã hóa trị giá 1 tỷ USD.

Trong quý 4/2018, Apple lần đầu tiên ghi nhận doanh số iPhone bị giảm tại thị trường Ấn Độ

Theo Giám đốc nghiên cứu Counterpoint - Neil Shah, doanh số iPhone quý 4/2018 dự kiến ​​chỉ đạt được từ 700.000 đến 800.000 chiếc so với 1 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

GapoWork công bố hợp tác, tích hợp toàn diện với nền tảng họp trực tuyến Zoom

Nền tảng làm việc và giao tiếp cho doanh nghiệp GapoWork vừa công bố hợp tác tích hợp toàn diện với nền tảng họp trực tuyến Zoom tại thị trường Việt Nam. Việc ký kết hợp tác này nhằm mang tới trải nghiệm sử dụng công cụ họp nhóm online tiện lợi và

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.