Giám đốc chiến lược Samsung cho biết hãng sẽ theo đuổi những phi vụ lớn hơn

Giám đốc chiến lược của Samsung Electronic đã phát biểu hôm thứ 6 vừa qua rằng, việc mua lại công ty ô tô và thiết bị điện tử âm thanh Harman với giá 8 tỷ USD đã khơi dậy niềm tin để hãng này tiếp tục theo đuổi những phi vụ lớn hơn.
Giám đốc chiến lược Samsung cho biết hãng sẽ theo đuổi những phi vụ lớn hơn

Young Sohn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển bán dẫn của Samsung có trụ sở tại Silicon Valley (California) cho biết ông rất hào hứng để đưa Samsung trở thành công ty hàng đầu về chip nhớ, smartphone và tivi nhằm lấn sân sang lĩnh vực ô tô, kỹ thuật y tế cũng như tự động hóa công nghiệp.

Young Sohn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của trung tâm nghiên cứu và phát triển bán dẫn có trụ sở tại Silicon Valley

Trong năm nay, Samsung đã vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới. Đây là một dấu hiệu dự báo trong tương lai hãng còn 'dấn thân' thêm những vụ thương lượng khác.

Người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đang tìm các doanh nghiệp để xây dựng phần mềm và dịch vụ chuyên biệt hóa hơn nữa các sản phẩm của mình.

Nguồn tin cũng nói rõ những mục tiêu mà Samsung đang nhắm tới trong tương lai:

'Chúng tôi cam kết sử dụng M & A (mua bán và sáp nhập) làm công cụ và tôi nghĩ rằng việc mua lại Harman đã giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều. Tôi tin rằng, chúng tôi có thể làm được nhiều điều hơn nữa trong tương lai', Sohn nói với Reuters bên lề sự kiện khởi nghiệp công nghệ Slush ở Helsinki (Phần Lan).

 Samsung muốn đẩy mạnh việc nghiên cứu mảng xe tự lái

Sohn dường như bỏ qua tiềm năng phát triển trong lĩnh vực chip bán dẫn hay thị trường smartphone mà tập trung vào chiến lược tăng trưởng mở rộng quy mô phát triển sang lĩnh vực tự động hóa.

Tháng 9 vừa qua, ông cũng cho biết Samsung muốn đẩy mạnh việc nghiên cứu mảng xe tự lái trong đó có kế hoạch tận dụng việc mua lại Harman và vị trí dẫn đầu của hãng trong lĩnh vực thiết bị di động.

Khi được hỏi về những ưu tiên chiến lược của Samsung trong năm 2018, ông cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng kinh doanh ô tô. Một lĩnh vực khác mà ông cho là 'một vùng đất màu mỡ' là ứng dụng kỹ thuật số trong sức khỏe, cụ thể là vấn đề phòng ngừa bệnh tật và các công nghệ liên quan.

Cuối cùng, trong phần mềm kinh doanh, ông nói Samsung đang xem xét các công ty trong lĩnh vực công nghiệp, internet, tự động hóa, mạng, truyền tải dữ liệu và bảo mật.

Sohn cho biết: 'Chúng tôi rất cẩn thận và giữ vững quan điểm của mình, vì vậy chúng tôi sẽ làm điều đó một cách hợp lý '.

Nguồn: Venturebeat

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ ​xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI

Được biết, trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ là một trung tâm nghiên cứu chung của các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng, hai trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung.

Samsung chi 13.1 tỷ euro cho các dự án nghiên cứu & phát triển năm 2017, đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể hơn, tờ The Investor dẫn lại rằng, Samsung đã chi 13.1 tỷ euro cho các dự án R & D khác nhau trong năm vừa qua. Đứng đầu danh sách là Amazon với 20.1 tỷ euro, xếp thứ hai là Alphabet (công ty mẹ của Google) với 14.8 tỷ euro. Intel – đối

Samsung sẽ mở rộng trung tâm nghiên cứu A sang Anh, Canada và Nga

Trong nỗ lực nâng cao khả năng nghiên cứu AI, Samsung Research đã thành lập các trung tâm AI tại Seoul vào tháng 11 năm ngoái và tại Silicon Valley vào tháng 1 năm nay.

Samsung đang tích cực giàng lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, tại Trung Quốc, Samsung đang nhắm vào thị trường smartphone tầm trung để lấy lại thị phần đã mất vào tay các công ty Trung Quốc. Trong quý 4/2017, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 12 tại Trung Quốc, nhưng báo cáo mới cho thấy hãng

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Samsung có thể sẽ đầu tư 22 tỷ USD cho 5G và AI

Samsung đang nỗ lực để có thể chiếm 20% thị phần thiết bị mạng 5G vào năm 2020. Vì vậy, công ty đang đầu tư rất nhiều tiền của vào công nghệ này, lên tới 22 tỷ USD.

Samsung và LG vẫn là những cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp Tivi trong Q3/2018

Theo hãng phân tích số liệu IHS Markit, thị trường Tivi (TV) toàn cầu trong Q3/2018 không có sự thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó dữ liệu còn cho thấy, Samsung và LG vẫn là những cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp này.

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Ngày 13-11, Cục Xúc tiến thương mại và Thông tin truyền thông Hàn Quốc đã mở Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam-Hàn Quốc tại tầng 25 tòa nhà Landmark, 72 Phạm Hùng, Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.