Trung bình một ngày chúng ta mở điện thoại đến 28 lần

Ngày nay, khi đi bất cứ nơi đâu bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người cắm cúi vào chiếc smartphone của mình. Không phải vì họ đang bận rộn đọc tin tức hay xử lý công việc mà đơn giản đó chỉ là thói quen, một thói quen dường như không thể bỏ.
Trung bình một ngày chúng ta mở điện thoại đến 28 lần

Nghiện smartphone: Căn bệnh của thời đại số

Rất nhiều người trong chúng ta vẫn thường xuyên bật smartphone lên đầu tiên để lướt Facebook hay đọc tin tức, chơi game vào mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ cũng vậy. Chính những thói quen cứ lặp đi lặp lại hàng ngày như vậy lại làm chúng ta nghiện điện thoại di động từ lúc nào không hay.

Independent cho biết một cuộc khảo sát với người dân Anh đã chỉ ra rằng: Trung bình một ngày chúng ta mở điện thoại đến 28 lần. Vậy tính ra ít nhất một giờ sử dụng điện thoại một lần, và con số là 10 ngàn lần khi tính theo năm.

Việc sử dụng điện thoại quá nhiều như vậy gây lãng phí thời gian chúng ta rất nhiều. Vì thế, không thể chối cãi rằng nhiều người trong chúng ta đang dần đấu tranh để sống không phụ thuộc vào smartphone.

Greg Tatton-Brown, người phát ngôn của Casumo.com cho hay: Điện thoại thông minh đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, và nó đứng thứ hai trong tất cả sự quan trọng của cuộc sống chúng ta.

Tuy nhiên, nhiều khảo sát cho rằng mật độ sử dụng điện thoại của nhiều người còn cao hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Smartphone ngoài là một trợ lý đắc lực trong công việc, mà còn là một nguồn giải trí vô tận tức thời lúc bạn cảm thấy mệt mỏi.

Hơn nữa, có tới một phần ba số người sử dụng đã thú nhận là bị nghiện smartphone chẳng thể bỏ được. Tuy nhiên con số có thể lớn hơn nữa, bởi vì có nhiều người còn chưa nhận ra nó.

Ngoài ra, Tanya Goodin, tác giả của OFF đã giải thích việc sử dụng smartphone  liên tục như vậy là việc vô ích và không góp phần làm gia tăng giá trị cuộc sống của mỗi người.

Tanya Goodin chia sẻ: 'Chúng ta giống như những con chuột ở phòng thí nghiệm, đáp lại những tiếng chuông và tiếng thông báo mà các nhà thiết kế phần mềm đã cung cấp trên những ứng dụng đầy tính gây nghiện'.

“Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta cảm thấy khó khăn đặt điện thoại di động của mình xuống, vì thiết bị điện tử này là sự kết hợp của sự tinh vi khoa học thần kinh và “Công nghệ Thuyết phục” đang kích thích não bộ chúng ta muốn nhiều hơn nữa.' Goodin chốt lại.

Thoát khỏi việc nghiện smartphone mang lại lợi ích gì cho chúng ta?

Và theo lời khuyên của Goodin: Sau một thời gian ngắn nếu bạn cai nghiện được smartphone, bạn sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ, sự tập trung và giảm khả năng bị căng thẳng.

Cũng như một nghiên cứu gần đây của Đan Mạch đã phát hiện ra chỉ cần thoát khỏi Facebook trong một tuần sẽ gia tăng đáng kể niềm hạnh phúc của chúng ta.

Nhưng nếu bạn đang cảm thấy như thể smartphone đang rút cạn năng lượng và sự tập trung của mình, thì hãy dùng các biện pháp cai nghiện smartphone ngay bây giờ để bạn cảm thấy như chính mình được 'hồi sinh' lại.

Tuy nhiên, để phá vỡ một thói quen nói thì đơn giản nhưng thực hiện được là chuyện khó khăn. Nhưng nếu được, bạn hãy tập dần vào mỗi ngày, hôm nay sử dụng điện thoại ít hơn hôm qua dần dần bạn sẽ cai nghiện được bệnh này.

Chẳng hạn như mình khi làm việc, mình chuyển tất cả thông báo lên trên laptop để hạn chế sử dụng smartphone lại, khi có ai đó gọi đến thì mình mới cầm lên thôi.

Cuối cùng, chúng ta đừng quá lạm dụng vào smartphone mà hãy dành thời gian cho đôi mắt nghỉ ngơi, và khám những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở thế giới bao la ngoài kia nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại chính là một "vỏ bọc an toàn" khi giao tiếp ngoài xã hội

Các nhà nghiên cứu mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người đang có xu hướng coi chiếc điện thoại của họ là một 'vỏ bọc an toàn' để giúp bản thân đối phó với những tình huống khó xử khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Theo báo cáo của Appota (nhà phát hành game, quảng cáo, thanh toán tại Việt Nam), điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người tiêu dùng Việt bởi vì phần lớn người dùng thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình ngay

Facebook công bố Facebook Messenger 4 - phiên bản đơn giản, hấp dẫn và thú vị hơn

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp thu tất cả ý kiến, Facebook ra

Smartphone khiến cha mẹ mất tập trung và hạn chế cảm xúc muốn kết nối với con cái

Những nhà khoa học đã đi đến kết luận này sau khi thực hiện 2 nghiên cứu. Đầu tiên, tại một bảo tàng khoa học, hơn 200 tình nguyện viên là các bậc cha mẹ được yêu cầu sử dụng điện thoại (thường xuyên và không thường xuyên). Vào cuối buổi, họ được

Cổ đông kêu gọi Apple tìm cách hạn chế tình trạng nghiện iPhone của trẻ em

Cụ thể, trong bức 'tâm thư' gửi đến cho Apple, Jana Partners và CalSTRS nhấn mạnh tác động xấu của chứng nghiện iPhone lên trẻ em như: rối loạn tâm thần, tự kỷ, thậm chí là tự tử.

Nokia là cái tên tiếp theo tham gia vào cuộc chơi smartphone chuyên chơi game

Theo đó, bộ phận của Nokia tại Ấn Độ mới đây đã đăng tải một video lên trang Twitter của mình. Dù chỉ có thời lượng 10s, tuy nhiên hình ảnh phác họa một chiếc smartphone ở cuối video cùng hagtag #GameOn đã cho thấy, Nokia sẽ ra mắt một chiếc

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng