Nên mua dung lượng iCloud bao nhiêu và sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Dung lượng iPhone của bạn không cần phải mua loại quá lớn, chúng ta có một giải pháp rẻ hơn, hữu dụng hơn để xài và không gì khác đó chính là iCloud.
Nên mua dung lượng iCloud bao nhiêu và sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Mặc định Apple cho có 5GB thôi, ít xỉn, nhưng những gói tăng dung lượng iCloud lại có mức giá rất hấp dẫn và rẻ hơn so với một số dịch vụ lưu trữ online khác. Xin chia sẻ với anh em cách chọn gói cước của mình để anh em dễ tham khảo, kèm theo đó là cách mình dùng iCloud để giúp giảm bớt nội dung chứa trong máy cũng như đảm bảo hình ảnh và dữ liệu nói chung luôn được sao lưu liên tục, giảm rủi ro khi lỡ bị mất máy hay máy hỏng.

Câu hỏi đầu tiên: vì sao cần mua thêm dung lượng iCloud?

Tóm tắt: để sao lưu ảnh nhanh chóng, và lưu các bản backup thiết bị iOS

Mình đã dùng iPhone từ rất rất lâu, và cũng đã biết tới iCloud từ nhiều năm, nhưng mình chưa bao giờ quyết định sẽ bỏ tiền ra mua thêm dung lượng iCloud cả. Với mình, hộp lưu trữ chính của mình đã là Dropbox, backup ảnh online thì dùng Google Photos, tài liệu này nọ thì hoặc gửi thẳng từ máy tính sang iPhone, iPad hoặc lưu lên Dropbox cả rồi. Có quá ít động lực để mình đồng ý tiêu thêm tiền cho iCloud.

Cho tới ngày hôm qua, khi mình không thể chịu đựng được một giới hạn rất lớn của iOS, đó là ảnh chụp xong không được sao lưu ngay lập tức nếu bạn dùng Google Photos (mình vừa vô ý reset máy và làm mất 1 vài tấm ảnh quý do quên sao lưu)! Đây là chức năng của iOS để hạn chế việc sử dụng tài nguyên không cần thiết của iOS, từ xưa đến giờ đã thế, nên ngoài iCloud ra không có app bên thứ ba nào có khả năng sao lưu ảnh nhanh chóng, tiện lợi cả. iCloud thì do tích hợp sẵn trong iOS nên nó có thể toàn quyền làm bất kì thứ gì nó thích, lại là 'đồ nhà trồng' nên rõ là được Apple ưu tiên hơn.

Ngoài ra, còn một lý do nữa thuyết phục mình mua thêm dung lượng iCloud đó là có chỗ lưu bản backup các thiết bị iOS của mình. Hiện tại tất cả bản backup đó đang nằm trong máy tính của mình, do mình còn có iPad, rồi iPhone của mẹ, iPad của mẹ, iPad của bà đủ thứ hết nên phần dung lượng của backup đã lên tới cả 60-80GB, hôm bữa còn lên tới cả trăm GB. Đây là sự chiếm dụng không cần thiết vì rõ ràng máy tính của mình còn để xài cho nhiều việc khác quan trọng hơn. Di chuyển những bản backup này lên iCloud là hợp lý.

Câu hỏi thứ hai: mua dung lượng bao nhiêu là hợp lý?

Sau khi đã quyết định và củng cố tinh thần rằng mình sẽ mua iCloud sau một thời gian dài không chơi với nó, màn tiếp theo là chọn dung lượng. iCloud đang bán các gói như sau:

Riêng gói 200GB và 2TB có thể dùng chung cho nhiều tài khoản Apple ID khác nhau, miễn là những tài khoản đó nằm chung trong một gia đình (bằng tính năng Family Sharing của Apple, như vậy bố chỉ cần mua 1 lần là share được cho cả mẹ và con dùng chung).

Với mình, ban đầu mình chọn gói 50GB và suýt nữa nhấn Enter để xác nhận, nhưng sau đó mình nghĩ lại và cân nhắc thêm những yếu tố sau:

Sau cùng, mình quyết chọn 200GB vì nó sẽ chứa đủ tất cả các bản backup của mình cộng thêm mớ hình khổng lồ mà mình chụp bằng iPhone từ năm 2012 đến nay.

Để mua thêm dung lượng iCloud, vào Cài đặt > Ngay trên đầu có tên bạn, chọn vào > iCloud > Quản lý dung lượng > Mua thêm dung lượng.

Bước thứ 3: đảm bảo tất cả các thứ cần sync đã được bật

Rất đơn giản, vào Cài đặt > Ngay trên đầu có tên bạn, chọn vào > iCloud > bật những thứ bạn muốn đồng bộ lên. Do nhu cầu chúng ta sử dụng Ảnh nhiều nên cần chắc chắn rằng mục Ảnh đã bật, phần Sao lưu iCloud cũng cần được bật lên luôn để bản backup toàn bộ máy được chép lên mây khi bạn vào Wi-Fi.

Riêng ở mục Ảnh, có một cái khá hay mà anh em có thể dùng: bật 'Ảnh của tôi' và 'Thư viện ảnh của tôi', khi đó sẽ có thêm tùy chọn 'Tối ưu dung lượng iPhone / iPad'. Khi bật tính năng này, iPhone sẽ tự phát hiện khi nào bạn bị hết dung lượng bộ nhớ, khi đó các ảnh đầy đủ trên máy sẽ bị xóa đi, và nhờ máy đã tự động backup trước đó nên bạn có thể dễ dàng xem lại ảnh của mình bằng phiên bản đã được upload lên iCloud.
Nói cách khác, ảnh của bạn không bị mất đi, nó chỉ xóa bớt bản trong máy và dùng bản trên iCloud mà thôi.

Anh em có câu hỏi, thắc mắc hay muốn chia sẻ kinh nghiệm gì thêm về iCloud thì hãy comment bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hậu WWDC 2017, dịch vụ lưu trữ iCloud giảm giá mạnh

Khi người dùng tạo tài khoản iCloud họ sẽ nhận được 5GB lưu trữ miễn phí, dùng để lưu trữ hình ảnh, tập tin và bất cứ thứ gì họ muốn. Và người dùng có thể truy cập iCloud từ các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook. Khi nâng cấp dung

Hệ thống iCloud bất ngờ gặp sự cố trên diện rộng

Sự cố này đã được Apple xác nhận trên trang System Status. Điều này sẽ khiến nhiều người dùng không thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ liên quan đến nền tảng đám mây của Apple. Ngoài Find My iPhone, iCloud Backup thì các công cụ khác như iCloud

Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất do lỗi iCloud

Theo Engadget, lỗi iCloud khiến Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Những tính năng mới mà người dùng mong sớm xuất hiện trên iCloud

Nếu bạn chưa biết thì iCloud Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây do chính Apple phát triển. Mặc định, iCloud sẽ đi kèm các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và macOS để mang đến giải pháp đồng bộ dữ liệu liên tục với độ tương thích sâu trong hệ thống. Dù

Apple phát hành iCloud for Windows phiên bản 7.8.1 để sửa lỗi không tương thích với Windows 10 October 2018

Windows 10 October 2018 Update được người dùng đánh giá là một trong những bản cập nhật có nhiều lỗi nghiêm trọng nhất, từ lỗi xoá file cho đến lỗi âm thanh,... Microsoft vẫn đang cố gắng hết sức để tiếp tục phát hành các bản vá lỗi.

Một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên Windows 10 October 2018 Update

Có thể nói Windows 10 October Updater là một trong những bản cập nhật nhiều lỗi nhất, từ tự động xoá file, cho đến không tương thích với các máy dùng chip AMD cũ,... giờ đây, một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên bản Windows này.

Apple sẽ chuyển máy chủ iCloud dành cho người dùng China về Trung Quốc

Apple đã công bố thời gian chuyển máy chủ iCloud của người dùng Trung Quốc về địa phương, cụ thể là nam Quý Châu, được điều hành bởi Guizhou-Cloud...

Sinh viên thông qua các trường học sẽ nhận được 200 GB dung lượng iCloud miễn phí

Lưu ý rằng điều này sẽ không giống như kế hoạch giảm giá của sinh viên Apple Music (không có Việt Nam), khi mà bất kỳ sinh viên nào có email dạng .edu đều đủ điều kiện để nhận. Kế hoạch phân phối 200GB cập nhật chỉ dành cho học sinh học tại trường

THỦ THUẬT HAY

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.