Apple đổi logo sang màu đỏ hưởng ứng ngày "Thế giới phòng chống AIDS"

Logo tại những cửa hàng Apple đang chuyển dần từ màu xám sang màu đỏ. Sự thay đổi này bắt đầu từ hôm 30/11 ở Úc và đã lan rộng ra khắp thế giới vào ngày 1/12 vừa qua (ngày thế giới phòng chống AIDS - World AIDS Day).
Apple đổi logo sang màu đỏ hưởng ứng ngày "Thế giới phòng chống AIDS"

Cùng với việc đổi logo tại hàng trăm điểm bán lẻ trên toàn cầu, Táo khuyết thông báo họ sẽ thực hiện quyên góp cho chương trình (RED) - nguồn cung cấp kinh phí của Quỹ hỗ trợ toàn cầu (The Global Fund), một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS ở 8 quốc gia Châu Phi.

Mudenda, đại sứ của chương trình (RED) và con gái của cô, một đứa trẻ sinh ra và may mắn không bị nhiễm HIV

Bắt đầu từ 1/12, cứ mỗi thanh toán bằng Apple Pay tại các cửa hàng bán lẻ của hãng và thông qua ứng dụng, Apple sẽ trích ra 1 USD để đóng góp vào quỹ, tuy nhiên họ sẽ hạn chế nỗ lực gây quỹ đối với những khách hàng tích cực dùng Apple Pay.

Nếu bạn đang ngần ngại trong việc sử dụng những hệ thống thanh toán thông qua thiết bị di động, chính sách của Apple có thể là lý do chính đáng để bạn thử nghiệm. Vừa trả các khoản chi phí một cách thuận tiện mà không cần dùng tiền mặt, vừa đóng góp vào quỹ từ thiện, rất hợp lý phải không nào?

Trong năm 2017, Apple đã tài trợ 30 triệu USD cho The Global Fund. Thậm chí, một số sản phẩm được họ giới thiệu để hưởng ứng chương trình (RED) như iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ ra mắt hồi tháng 3. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành (RED) - Deb Dugin nói với Mashable:

“Đây là ngày lớn nhất trong 10 năm hoạt động của chúng tôi”. 

Theo thông tin từ (RED), họ đã vận động được 475 triệu USD và tiếp cận 90 triệu người kể từ khi thành lập quỹ phi lợi nhuận này cách đây hơn một thập niên.

Apple ra mắt iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ để ủng hộ World AIDS Day

Không chỉ tự mình quyên góp, Apple còn hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng của bên thứ ba, mà năm nay là King – hãng sản xuất game nổi tiếng với series trò chơi gây nghiện Candy Crush Saga. Theo đó, số tiền thu được từ mua hàng trong game sẽ được chuyển đến The Global Fund.

Ngoài ra, Apple cũng sử dụng App Store được thiết kế lại để truyền tải thông tin hữu ích về HIV/AIDS. Cụ thể, gã khổng lồ xứ Cupertino đưa vào thẻ App Store Today cung cấp những câu chuyện về cuộc chiến chống lại HIV/AIDS đang diễn ra trên toàn thế giới.

Chiến dịch mà Apple dành riêng cho ngày Thế giới phòng chống AIDS dự kiến sẽ kéo dài một tuần.

Hành động này cho thấy, việc chung tay góp sức ngăn chặn và giảm thiểu tác hại của bệnh tật, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của mọi cá nhân – tổ chức trên thế giới, đặc biệt là những công ty lớn sở hữu khối tài sản khổng lồ như Apple.

Không biết bạn thấy hành động này của Apple như thế nào? Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple Store trên toàn thế giới đổi logo Táo khuyết thành màu đỏ ngày Quốc tế phòng chống AIDS

Apple là một công ty từ lâu đã đồng hành cùng với tổ chức phòng chống AIDS, hãng đã ủng hộ hàng trăm triệu USD để góp phần chống lại căn bệnh thế kỷ.

Apple đã quyên góp được 200 triệu USD từ các sản phẩm (PRODUCT)RED trong cuộc chiến chống lại AIDS

Như các bạn đã biết, trước đây Apple đã từng ra mắt một số sản phẩm PRODUCT (RED) khác nhau, bao gồm cả iPhone XR, Apple Watch và các thế hệ iPhone trước đó nhằm quyên góp tiền cho cuộc chiến chống lại AIDS.

Apple đã nộp đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu mới dành cho logo cầu vồng nhiều màu

Được giới thiệu vào năm 1977, cách đây khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Apple, logo này đã từng được sử dụng trong 22 năm. Apple một lần nữa đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ vào tháng 12 và hiện đang được

Apple bị hãng thời trang Trung Quốc kiện do vi phạm bản quyền!!

Một thương hiệu quần áo Trung Quốc có tên là Kon, đang kiện Apple vì lý do vi phạm bản quyền. Họ tuyên bố rằng logo App Store trên hệ điều hành MacOS High Sierra và iOS 11 quá giống logo của hãng.

Các biến thể logo Apple độc đáo trên thư mời sự kiện ra mắt iPad và MacBook mới

Theo thông tin gợi ý trong thiệp mời tham dự sự kiện 'There's more in the making' (Vẫn còn nhiều thứ đang được tạo ra), rất có thể Apple muốn nhắc tới sự xuất hiện của các thế hệ iPad và Mac kế tiếp bao gồm cả Mac Mini, MacBook và MacBook Air.

Cửa hàng Apple có thiết kế giống MacBook

Hình ảnh chụp từ trên cao của cửa hàng được chia sẻ hôm 23/6 bởi trang Chicago DNAinfo cho thấy Apple đã thêm logo 'táo khuyết' màu trắng, nó làm cho mái nhà có cấu trúc trông giống như một chiếc MacBook. Thiết kế ban đầu không có sự xuất hiện của

Thủ tướng Canada dùng "MacBook" nhưng bên dưới sticker Apple là logo HP

Một bức ảnh của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy ông đang sử dụng máy tính xách tay HP Windows, điều này có lẽ không có gì lạ, nếu nó không được dán logo của Apple, đè lên logo HP, nhưng vẫn có thể thấy logo của HP bên dưới. Braeden Caley –

Apple công bố kế hoạch dùng khoảng 350 tỉ USD đổ vào nền kinh tế Mỹ

Một trong những khoản tiền mà Apple sẽ dùng là cho quỹ sản xuất Advanced Manufacturing Fund, họ sẽ tăng số tiền đầu tư cho quỹ này từ 1 tỉ USD lên thành 5 tỉ USD với hy vọng đầu tư vào các nhà cung ứng cho họ, các nhà sản xuất của Mỹ và các công ty

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Những phần mềm bảo vệ hoạt động online đa lớp mạnh mẽ

Comodo Internet Security được biết đến như phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cung cấp “hàng rào” an ninh đa lớp cho máy tính Windows. Nó hứa hẹn giữ máy tính tránh xa tầm mắt của tin tặc, malware và đảm

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,