Nắm rõ 12 thay đổi trên iOS 11.2 trước khi cập nhật

iOS 11.2 đang ở những bước nước rút cuối cùng trước khi được Apple tung ra chính thức cho người dùng, và ngay sau đây mời bạn cùng tìm hiểu 12 thay đổi lớn sẽ có mặt trên phiên bản iOS 11.2 sắp tới.
Nắm rõ 12 thay đổi trên iOS 11.2 trước khi cập nhật

*Hiện tại iOS 11.2 đang ở phiên bản beta 5 (thử nghiệm) và sẽ được phát hành ra kênh chính thức trong thời gian tới.

1. Apple Pay Cash

Apple sẽ cung cấp đầy đủ khả năng thanh toán P2P (ngang hàng) trên phiên bản iOS 11.2, đây là phương thức giúp bạn thanh toán tất cả các nhu cầu cá nhân thông qua các thao tác đơn giản như chạm và gửi.

Ví dụ bạn có thể chuyển tiền cho bạn bè, người thân thông qua giao diện tin nhắn hay mua ứng dụng nhạc trên cửa hàng chỉ với 1 lần chạm.

2. Máy tính hoạt động chuẩn xác hơn

Nếu nhập 1+2+3 trên iOS 11.1 sẽ cho kết quả sai là 24?

Trên phiên bản iOS 11.1, nếu bạn sử dụng ứng dụng máy tính mặc định để tính toán thì kết quả cho về có thể bị sai. Điều này đã được khắc phục hoàn toàn trên iOS 11.2 sắp tới.

3. Cung cấp dữ liệu thể thao, kết quả trực tuyến trong ứng dụng TV

Khi mở ứng dụng TV, sẽ có một tab riêng dành cho 'thể thao', tại đây chứa đường dẫn trực tiếp đến các trận đấu đang diễn ra. Tất nhiên, trước đó bạn cần phải cài đặt tiện ích ứng dụng thể thao như ESPN...

4. Thông báo mới về trạng thái Wi-Fi, Bluetooth

Trên phiên bản iOS 11.1, rất nhiều phàn nàn về việc tắt Wi-Fi, Bluetooth ngay trên Control Center không thực sự làm chúng tắt đi. Để tránh hiểu lầm này, Apple đã đưa ra cảnh báo giải thích thêm khi người dùng lần đầu chạm vào công tắc Wi-Fi, Bluetooth.

'Wi-Fi, Bluetooth của bạn sẽ được ngắt kết đến ngày mai, tuy nhiên một số kết nối như tai nghe không dây, Apple Watch, Apple Pencil vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Wi-Fi/Wi-Fi, Bluetooth của bạn'.

5. Màu cho trạng thái Wi-Fi, Bluetooth

Trên iOS 11 sẽ có 3 trạng thái dành cho kết nối Wi-Fi, Bluetooth của bạn gồm: tắt, mở và ngắt tạm thời. Tuy nhiên phiên bản iOS 11.1 không thể hiện rõ điều này làm người dùng nhầm lẫn giữa 2 tính năng tắt và tắt tạm thời khi sử dụng chung màu xám.

Phiên bản iOS 11.2 sẽ phân định lại các tính năng theo màu sắc, bao gồm: tắt (màu xám), mở (xanh), tắt tạm thời (trắng).

6. Tăng công suất sạc không dây

Sau khi cập nhật iOS 11.2, thiết bị của bạn sẽ được nâng công suất sạc từ 5W lên 7.5W, giúp thời gian sạc thông qua phụ kiện sạc không dây được rút ngắn đáng kể.

7. Thay đổi emoji

Đây là một sự thay đổi nhỏ của Apple mang đến tính cách điệu và đông nhất cho các emoji của mình, chi tiết thay đổi bạn có thể tham khảo hình ảnh đính kèm ngay phía trên.

8. AirPlay 2

Trong bản cập nhật iOS 11.2, Apple sẽ thay đổi chuẩn kết nối âm thanh sang AirPlay 2 giúp tăng trải nghiệm nghe, nhìn cho người dùng. Ngoài ra, chuẩn kết nối mới này còn giúp thiết bị của bạn có thể kết nối với nhiều thiết bị thông minh khác như loa thông minh, HomeKit.

9. Chỉ thị điều khiển iPhone X

Vì iPhone X không có phím bấm vật lý nên để người dùng dễ dàng làm quen, Apple đã trang bị thanh chỉ thị điều khiển dành riêng cho thiết bị này, bạn có thể thấy biểu tượng gạch ngang ngay bên dưới trên bên phải. Nếu người dùng chạm tay và kéo xuống dưới từ chỉ thị này, Control Center sẽ hiển thị ra.

10. Hình nền mới

Tuy không có gì quan trọng, nhưng sau khi cập nhật iOS 11.2 bạn sẽ được Apple 'tặng kèm' 3 hình nền mới với chủ đề về màu sắc.

11. Hình nền live cho iPhone X

Tiếp tục dành sự quan tâm cho đứa con cưng của mình, Apple sẽ mang 3 hình nền động mới tuyệt đẹp lên iPhone X. 

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 12 beta 8 khắc phục lỗi liên quan tới hiệu năng

Trong bản cập nhật lần này, hãng tập trung khắc phục liên quan tới hiệu năng hoạt động của thiết bị xuất hiện trên phiên bản iOS 12 beta 7 do người dùng phản hồi, trong đó có các lỗi nghiêm trọng gây ra hiện tượng máy chậm, crash ứng dụng cùng

Apple đã tung ra phiên bản beta thứ 4 cho bản cập nhật iOS 11.2

Technobuffalo cho biết trên iOS 11.2, Apple sẽ bổ sung nhiều tính năng mới như là Apple Pay Cash bên cạnh việc vá lỗi.

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 11.4 beta 2

Có thể thấy iOS 11.4 beta 2 là bản cập nhật sửa lỗi cho các vấn đề phát hiện trong bản beta 1 và không khác quá nhiều so với bản cập nhật beta 1 trước đó.

Phiên bản iOS 11.3 beta 6 đã được phát hành

Phiên bản iOS 11.3 beta 6 mới được Apple tung ra vào rạng sáng nay, chỉ sau một tuần sau khi ra mắt phiên bản beta 5. Phiên bản này mang trong mình tất cả tính năng mới sẽ có mặt trên phiên bản iOS 11.3 chính thức.

Apple tung bản cập nhật IOS 11.3 beta 6 dành cho lập trình viên

Trong bản Beta mới này, Apple chỉ nói ngắn gọn về việc sửa lỗi và hiệu năng của phiên bản, không đề cập gì thêm cũng như tính năng nào mới. Mời anh em cập nhật lên để trải nghiệm hiệu năng mới trên bản beta, cũng như bớt được lỗi mà ở các phiên bản

Apple tung bản cập nhật iOS 12 beta 6 với những thay đổi, bổ sung kế tiếp

Một số lỗi cụ thể ở phiên bản trước đó bao gồm dữ liệu vị trí không chính xác trong Maps và các ứng dụng khác, CarPlay gặp sự cố khi bật máy ảnh và FaceTime bị lỗi khi thực hiện đa nhiệm và một số lỗi phát sinh khác.

Bản cập nhật iOS 11.2 Beta 5 vừa ra mắt tập trung cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 chứa rất nhiều tính năng cải tiến và sửa lỗi. Phiên bản chính thức có thể phát hành vào đầu tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang