Android 8.1 Oreo mới nhất sẽ có tính năng gì mới

Trong bài viết, sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem Android 8.1 Oreo mới nhất sẽ có tính năng gì mới và nó cải thiện sao so với phiên bản hệ điều hành trước đó. 

Android 8.1 Oreo mới nhất sẽ có tính năng gì mới

Vào ngày 28, Google phát hành bản xem trước thứ hai của Android 8.1 Oreo với một số cải tiến đáng chú ý. Phiên bản mới của hệ điều hành Android lớn đầu tiên sẽ đến với điện thoại Pixel của Google, đặc biệt là Pixel 2 và Pixel 2 XL mới ra mắt. Các thiết bị đủ điều kiện để nhận Android Oreo cũng sẽ có được bản cập nhật mới khi nó chính thức phát hành, chẳng hạn như dòng Pixel đầu tiên, Nexus 6P, Nexus 5X...

Ở bài viết này, mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu những tính năng đáng chú ý nhất trên Android 8.1 Oreo. Trong trường hợp, bạn cảm thấy cải tiến này là phù hợp hãy chờ đợi để nâng cấp trên smartphone Android của mình nhé.

Cảnh báo đối với tiêu thụ pin 

Giao diện quản lý pin đã trải qua nhiều cải tiến nhỏ và sẽ giám sát tốt hơn các ứng dụng tiêu thụ năng lượng pin. Hiện nay, giao diện cũng đã cho chúng ta thấy những ứng dụng đang ngốn nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra với Android 8.1 Oreo, một cảnh báo sẽ được gửi đến người dùng với các chi tiết của việc sử dụng pin của ứng dụng. Thông báo này sẽ xuất hiện trên thanh thông báo và trên màn hình khóa.

Khi một thông báo được gửi đi, chỉ cần gõ trực tiếp vào nó và hệ thống sẽ gợi ý một số lệnh mà sẽ hạn chế khả năng tiêu thụ pin của ứng dụng. Android 8.1 cũng cho thấy thông tin về ứng dụng đang chạy ở chế độ nền và thường xuyên sử dụng các tính năng như yêu cầu cập nhật thông báo khi màn hình được tắt.

Visual Core 

Những người bạn của những người mua điện thoại thông minh mới nhất từ Google có thể vui mừng, bởi vì bạn sẽ nhận được một số ý tưởng thú vị. Đây là smartphone đầu tiên của công ty có chip di động được gọi là Pixel Visual Core, được phát triển bởi Google. Lúc đầu các chipset mới được giới hạn chỉ để dùng trong phần mềm camera kiểm soát bởi Google.

Nhưng bây giờ, Android 8.1 sẽ cho phép họ khai thác nhiều hơn các tính năng và ứng dụng vào việc sử dụng chức năng HDR+ độc quyền cho Pixel 2. Thật không may, chỉ những ứng dụng chạy trên Pixel 2 có thể tận dụng lợi thế của nó. Chế độ HDR + vượt trội hoạt động theo thời gian thực cung cấp cho người dùng một kết quả thực tế nhất về độ tương phản và màu sắc.

Thay đổi giao diện 

Google đang tối ưu hóa một số chi tiết của giao diện Android Oreo. Hệ thống này có thể nhận được màu sắc tối hơn trên các menu chính, widget và Dock trung tâm khi một hình nền màu đen được áp dụng. Ngoài việc tối ưu hóa sự thích ứng của từng khu vực, Google còn cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng để tương thích với giao diện của họ, dựa trên các màu sắc chủ đạo của nền.

TensorFlow Lite

Các nhà phát triển sẽ có thể tối ưu hóa trí thông minh nhân tạo của các ứng dụng thông qua TensorFlow Lite. Điều này cho phép hoạt động mạng lưới thần kinh được thực hiện cục bộ trên các thiết bị tương thích để giúp tăng tốc phần cứng. Các Neural Networks API cũng được liên kết với chip Visual Core và những thành phần khác như Caffe2. Sự liên kết này sẽ làm cho các dịch vụ như Google Assistant sẽ thông minh hơn và tích hợp với nhiều ứng dụng khác hơn.

Tối ưu hóa cho các mô hình với 1GB RAM 

Đó là một chút táo bạo để nói rằng mô hình 1GB sẽ nhận được Android 8.1 Oreo và Google đang cố gắng hết sức mình. Nó chỉ ra rằng Google đang làm việc để cho phép điện thoại thông minh là một phần của Android Go với chỉ 1GB RAM. Tất nhiên, các phiên bản phần mềm này sẽ đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất thiết bị không hề bị ảnh hưởng về tổng thể.

Ngoài việc tối ưu hóa quan trọng nêu trên, Android 8.1 Oreo mang lại những cải tiến sau:

  • Một widget lịch mới
  • Cài đặt trung tâm kiểm soát hơi trong suốt
  • Các 'Cử chỉ' được nhấn mạnh trong các thiết lập hệ thống
  • Bạn có thể xem mức pin các phụ kiện Bluetooth kết nối với hệ thống
  • Cải thiện hệ thống tự động điền mật khẩu
  • Menu khởi động lại đã được thiết kế lại
  • Phần 'Trợ giúp và Hỗ trợ' đã được thiết kế lại

Android 8.1 Oreo nên được phát hành bởi Google trong tháng mười hai. Có thể là một số nhà sản xuất sẽ nâng cấp điện thoại của họ trực tiếp đến phiên bản này bằng cách bỏ qua Android 8.0.

HàoPA
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể tải về Android 8 Oreo cho các máy Pixel và Nexus trên toàn cầu

Hôm thứ 2 thì chỉ người dùng đăng ký bản thử nghiệm của Android 8 đã có thể tải bản chính thức về, còn bây giờ thì tất cả khách hàng dùng Pixel, Pixel X, Pixel C, Nexus 6P, Nexus 5X và Nexus Player đều đã có thể tải Android 8 Oreo để sử dụng.

Google xác nhận Android 8.1 Oreo sẽ đến trong vài tuần tới

Hôm qua (17/10), Google đã tiết lộ chi tiết về Pixel Visual Core, đây là một hệ thống chip con bên trong bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL để...

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Nokia 2 sẽ được lên thẳng Android 8.1 Oreo trong thời gian sắp tới

Có thể nói Nokia là một trong những hãng phát hành bản cập nhật Android Oreo khá sớm cùng với Sony và Google. Trước đó, công ty Phần Lan đã hứa cập nhật phần mềm 2 năm liên tục cho tất cả các điện thoại thông minh Android của hãng và bao gồm cả mẫu

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

Measure: Ứng dụng đo chiều cao hoặc chiều dài của một vật thể hỗ trợ ARCore

Với Measure, bạn có thể đo chiều cao hoặc dài của vật thể đơn giản bằng cách hướng camera vào và đặt 2 điểm đo. Bạn có thể chuyển đơn vị inch hoặc m/cm trong phần cài đặt.

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng