Apple sẽ áp dụng cách đặt tên mới cho dòng iPhone 2018

Trang công nghệ 9to5mac cho rằng, apple hoàn toàn có thể lựa chọn cách đặt tên hoàn toàn mới cho thế hệ iPhone 2018 một cách đơn giản như iPhone hoặc iPhone Pro và bỏ qua cách “đếm số” như mọi năm.

Sự ra mắt của chiếc điện thoại iPhone X đã nâng tổng số model iPhone trên thị trường lên con số 8. Cụ thể, Táo khuyết hiện đang bán ra iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus cùng iPhone X. Do đó, dự đoán của 9to5mac về việc rút gọn tên gọi iPhone có khả năng trở thành sự thật, bới sẽ không dễ dàng cho nhà Táo khi quyết định tên gọi của 3 chiếc iPhone ra mắt vào năm 2018. 

Apple sẽ áp dụng cách đặt tên mới cho dòng iPhone 2018

Apple sẽ áp dụng cách đặt tên mới cho dòng iPhone 2018

Hiện khả năng thuyết phục nhất là Apple tiến hành loại bỏ cách đặt tên theo số thứ tự như 10 năm trở lại đây nhằm tìm ra một cách gọi đơn giản hơn trước. Nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng Táo khuyết đã có ý định từ bỏ cách đặt tên theo thứ tự cách đây khá lâu, nhưng hãng vẫn do dự chưa quyết vì lo ngại điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới thương hiệu.

Rõ ràng, trong một thập kỉ phát triển của iPhone, các khách hàng thân thuộc của dòng điện thoại này đã quen với phong cách đánh số sản phẩm, ví dụ như iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5.. cho đến iPhone 7, iPhone 8. Thậm chí cách đặt tên đặc trưng này còn làm nên bản sắc riêng cho dòng iPhone. Nhưng, mọi thứ rồi cũng tới lúc thay đổi và việc đem đến cách gọi tên mới là một ý tưởng khả thi. 

Đã đến lúc dòng sản phẩm iPhone cần thay đổi tên gọi

Nếu tên gọi của iPhone không đi kèm với số thứ tự ở phía sau. Chiếc iPhone cao cấp sẽ được gọi là iPhone Pro. Hiện cả hai dòng sản phẩm khác của Apple là iPad và Macbook đều sử dụng cách gọi tương tự.

Nếu những thông tin rò rỉ là chính xác thì năm tới Apple sẽ trình làng 3 mẫu iPhone thế hệ mới, trong đó có hai phiên bản sử dụng màn hình công nghệ OLED và một sử dụng màn hình LCD. Vì thế, nhiều khả năng chiếc iPhone màn hình LCD có tên gọi là là iPhone, còn bộ đôi iPhone OLED sẽ là iPhone Pro, chúng sẽ được phân biệt với nhau nhờ kích cỡ màn hình. Ví dụ như iPhone Pro 5.8 và iPhone Pro 6.5. Bạn nghĩ sao về việc này?

AnhNQ

Theo: 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4