Năm 2019, số lượng phablet lên kệ sẽ vượt qua smartphone kích cỡ thông thường

Theo một dự đoán về điện thoại thông minh trong vài năm tới đến từ IDC (Tập đoàn dữ liệu Quốc tế), vào năm 2019 số lượng phablet được lên kệ sẽ vượt qua smartphone có kích cỡ thông thường (từ 5.5 inch trở xuống).
Năm 2019, số lượng phablet lên kệ sẽ vượt qua smartphone kích cỡ thông thường

Digital Trends cho biết kể từ trước khi Apple bắt đầu tung ra phiên bản Plus cho thiết bị của mình, smartphone với màn hình lớn (Phablet) đã trở nên ngày càng phổ biến.

Ngày nay, rất nhiều nhà sản xuất hàng đầu đều tung ra thêm một phiên bản “Plus”, “+” hoặc “XL” cho thiết bị của mình mà không bận tâm về kích cỡ không thể vừa túi quần của nó. Nhưng họ làm điều này cũng chỉ vì người dùng mà thôi, không có cung làm sao có cầu.

Dẫn chứng rõ nhất chính là nhà phân tích Ming Chi Kuo đã chia sẻ với 9to5mac rằng iPhone 8 Plus lại được tiêu thụ nhiều hơn iPhone 8 do người dùng đã không còn hứng thú với màn hình nhỏ nữa.

Báo cáo từ Localytics cũng chỉ ra rằng iPhone 8 Plus (2.36% trên tổng số iPhone được sử dụng) hiện đang chiếm tỉ lệ nhiều hơn so với iPhone 8 (chỉ chiếm 1.74%).

Tỉ lệ giữa các model iPhone đang được sử dụng tính tới tháng 11/2017

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới sự giúp sức của công nghệ màn hình không viền. Công nghệ này đã góp phần làm tăng cao nhu cầu của người dùng với phablet.

Thực tế, iPhone X có màn hình hiển thị 5.8 inh lớn hơn 5.5 inch của iPhone 8 Plus nhưng nhờ việc loại bỏ viền màn hình, kích cỡ của iPhone X có phần nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus nên người dùng sử dụng phablet giờ đây là chuyện bình thường.

Hiện nay, Apple cũng đang bán nhiều sản phẩm có kích thước lớn hơn so với các iPhone trước đây. Theo IDC, doanh số bán iPhone 8 Plus và iPhone X chiếm tới 41.3% trên tổng số iPhone được lên kệ trong năm 2017.

Ông Ryan Reith, một chuyên gia của IDC chia sẻ: 'Vào năm 2012 phablet chỉ chiếm 1% trên tổng số lượng smartphone đưuọc lên kệ, nhưng sau vài năm con số này đã lên tới 50%'.

'Nhờ việc các hãng smartphone sử dụng công nghệ màn hình tràn cạnh đã giúp kích thước của điện thoại không tăng đáng kể khi chúng sở hữu màn hình lớn hơn.' Ông Reith chốt lại.

IDC cũng dự đoán rằng thị trường điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi smartphone có hiệu suất tốt đang có giá rẻ hơn giúp người dùng có thu nhập thấp dễ tiếp cận.

Nhưng đổi lại chúng ta có một thay đổi đáng chú ý trong năm nay, đó là mức giá điện thoại cao cấp đã được đẩy lên từ 850 USD đến 1.000 USD như iPhone X và Samsung Galaxy Note 8.

Và có lẽ mức giá này hẳn sẽ chẳng làm nhiều người dùng bận tâm vì các thông tin như iPhone X liên tục cháy hàng tại nhiều thị trường đã chứng minh cho việc giá bán cao cũng không thành vấn đề.

Cuối cùng, IDC nói rằng thị phần hệ điều hành Android đang chiếm tới 85.1% tổng thị phần và mức thị phần này vẫn sẽ tiếp tục được giữ ổn định trong vài năm tới.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Ming-Chi Kuo dự đoán về thế hệ iPhone 2018 và 2019, iPad, Apple Watch và MacBook

Bắt đầu với iPhone, Kuo nói rằng cả ba mẫu iPhone 2018 sẽ được công bố và ra mắt vào tháng 9 năm này, bất chấp có tin đồn trước đây cho rằng phiên bản iPhone LCD 6.1 inch sẽ ra mắt trên hơn 1 tháng so với những người anh em của nó. Bên cạnh đó, nhà

iPhone 8 và iPhone X vượt mặt iPhone 6s, iPhone 7 về tỷ lệ phần trăm người sử dụng iPhone

Cụ thể, công ty phân tích Localytics (appleinsider cho biết) đã chỉ ra rằng: iPhone X đạt 0.93% trong tổng số người dùng iPhone chỉ sau một tuần lên kệ.

Apple có nhiều máy được kích hoạt mới nhất trong tuần Giáng sinh năm nay

Theo sau đó là Samsung với tỉ trọng 26%, và không bất ngờ khi các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Motorola, Oppo cũng lọt vào top đầu.

Sony chuẩn bị ra mắt mẫu phablet 6.2 inch, RAM 4 GB, Android 8.0

Sony chuẩn bị cho ra mắt mẫu smartphone mới có màn hình kích thước lớn lên tới 6.2 inch và chạy Android 8.0 Oreo.

Ming-Chi Kuo dự đoán về iPhone 2018, chiếc iPad mới với Face ID cùng nhiều thứ khác

Kuo chia sẻ rằng ông vẫn chờ đợi sự ra mắt của dòng iPad mới được trang bị Face ID, phiên bản Macbook Air giá mềm hơn và các mẫu Apple Watch với màn hình thao tác lớn hơn.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

iPhone 2019 được dự đoán sẽ có dung lượng pin cao hơn

Theo Technobuffalo, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã chia sẻ rằng, hệ thống TrueDepth mạnh mẽ hơn đòi hỏi dung lượng pin phải cao hơn trên iPhone 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.