Apple kiện Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến quản lý năng lượng

Sau khi Qualcomm kiện Apple vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ hỗ trợ kéo dài tuổi thọ pin vào tháng 7, và mới đây Apple đã kiện ngược lại Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến quản lý năng lượng.
Apple kiện Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến quản lý năng lượng

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple là một chuỗi dài không hồi kết, trước những cáo buộc của Qualcomm vào tháng 7, Apple nói rằng các bằng sáng chế của Qualcomm không tồn tại trên các sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên, trong bản đệ trình lên tòa án khu vực San Diego Apple vào ngày 28/11, Apple đã thay đổi quan điểm và kiện ngược lại Qualcomm vi phạm bản quyền ít nhất 8 bằng sáng chế từ họ về vấn đề quản lý pin.

Theo Apple, các bằng sáng chế mà Qualcomm đang sử dụng bất hợp pháp bao gồm công nghệ quản lý pin giúp các linh kiện, bộ phận trên vi xử lý có thể hạn chế tối đa năng lượng tiêu thụ, hoặc tắt tạm thời năng lượng cung cấp khi không cần thiết.

Apple dần thay thế Qualcomm bằng Intel trên các sản phẩm của mình gần đây.

Trong đơn kiện của mình, Apple chỉ rõ vi xử lý Snapdragon 800 và 820 của Qualcomm đang vi phạm nghiêm trọng các bằng sáng chế của hãng. Hơn thế nữa, các sản phẩm từ Samsung Electronics Co Ltd và Pixel của Google Alphabet Inc đang sử dụng bộ xử lý này.

Tuy nhiên, Samsung và Google không có tên trong danh sách cáo buộc.

'Apple đã bắt đầu nghiên cứu và sử dụng các bằng sáng chế này từ nhiều năm, trước khi Qualcomm bắt đầu ứng dụng chúng lên vi xử lý của mình'. Một trích dẫn trong bản đệ trình Apple gửi lên tòa án.

Hiện tại, Apple đang tổng kết các thiệt hại mà Qualcomm đã gây ra khi vi phạm bằng sáng chế của họ, số tiền bồi thường sẽ được 'nhà táo' cung cấp trong những văn bản đệ trình sau.

Trước những mâu thuẫn gần đây, Apple đã bắt đầu chuyển sang sử dụng các bằng sáng chế từ Intel cho vi xử lý mạng trên thiết bị của mình (iPhone 7,8 và iPhone X).

Ngay sau đó, Qualcomm gửi yêu cầu U.S. International Trade Commission (Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ) cấm nhập khẩu các sản phẩm iPhone sử dụng chip Intel vì lý do vi phạm bản quyền.

Vào đầu năm 2017, Qualcomm cũng dính phải vụ kiện 'tỷ đô' từ Apple với lý do 'độc quyền, ép giá' khi yêu cầu Apple phải trả 2 tỷ USD/năm cho các bằng sáng chế mà hãng này đang sử dụng.

Nguồn: Reuters

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Qualcomm tiếp tục đệ đơn kiện Apple, muốn cấm sản xuất và bán máy tại Trung Quốc

Vào ngày 29 tháng 9 vừa, Qualcomm đã đệ trình tiếp 2 đơn kiện Apple tại Trung Quốc. Qualcomm cáo buộc rằng Apple đang sử dụng một số công nghệ do mình phát minh ra mà chưa từng thỏa thuận mua lại. Hiện tại, Qualcomm đã đệ đơn của mình lên tòa án sở

LG cũng sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won chống lại Qualcomm

LG vừa cho biết họ sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won (915 triệu USD) chống lại Qualcomm của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FCT). Được biết trước đó Apple, Intel, MediaTek, Huawei và cả Samsung đã tham gia hỗ trợ FTC để chống lại

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Qualcomm có thể bị mua lại bởi Broadcom khi cuộc chiến pháp lý với Apple chưa kết thúc

Theo báo cáo của Bloomberg, Broadcom có thể sẽ tận dụng tình thế này để mua lại Qualcomm với mức giá vào khoảng 100 tỷ USD. Các cổ đông đã thể hiện sự ủng hộ thương vụ này, giúp cổ phiếu Qualcomm tăng mạnh đến gần 14%.

Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sử dụng hệ điều hành của Palm

Nhà sản xuất chip tuyên bố 'Tất cả những phát minh của Palm thuộc sở hữu của Qualcomm. Tất cả chúng đều được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm của Apple mà không có giấy phép hoặc sự cho phép chính thức nào từ phía công ty Qualcomm'.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.