Google phát triển công cụ phát hiện người khác nhìn lén điện thoại

Các nhà nghiên cứu của Google đã phát triển một công cụ có thể cảnh báo bạn khi một người lạ mặt đang liếc nhìn màn hình của bạn qua vai. Công cụ 'Bảo vệ màn hình điện tử' được nhà phát minh Florian Schroff và See Jung Ryu trình bày trong hội nghị NIPS sẽ được tổ chức tại California vào tuần tới. Vậy công nghệ mới này là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Tóm lại, có vẻ như đó là một ứng dụng phần mềm sử dụng công nghệ máy học và camera trước của điện thoại để quét khuôn mặt. Nếu công cụ phát hiện một người không phải là chủ sở hữu nhìn chằm chằm vào màn hình, ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng rằng sự riêng tư của họ đang bị xâm phạm.

Theo như video giới thiệu cho thấy phần mềm này liên tục làm gián đoạn cuộc trò chuyện trên Google Hangouts khi phát hiện bóng người đang lấp ló đằng sau chủ sở hữu. Công cụ này có thể phát hiện ra ánh nhìn chỉ trong 2 phần nghìn giây trong khi nhận dạng khuôn mặt mất tới khoảng 47 mili giây.

Các nhà nghiên cứu nói rằng công cụ bảo vệ màn hình điện tử hoạt động rất tốt trong điều kiện ánh sáng khác nhau và có thể phát hiện ra nhiều bóng người cùng lúc. Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn về việc công nghệ mới này sẽ ảnh hưởng đến pin như thế nào và điều gì xảy ra nếu bạn đang xem video với bạn bè.

Mặc dù tính năng này có thể giống như một ứng cử viên tuyệt vời cho phiên bản Android tiếp theo. Nhưng ở giai đoạn này, dường như đây vẫn còn là dự án thử nghiệm. Tuy nhiên, có thể công nghệ này được triển khai dưới dạng ứng dụng hoặc dịch vụ tại một số nơi trong tương lai gần.

Nguồn: Phonearena
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/google-phat-trin-cong-ngh-al-canh-bao-khi-co-nguoi-dang-nhin-len-din-thoai-cua-ban.163503/

TIN LIÊN QUAN

"E-screen protector”: Công cụ phát hiện người khác nhìn lén điện thoại

Với tên gọi 'e-screen protector”, công cụ này hoạt động bằng cách sử dụng camera trước của điện thoại kết hợp với công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhận diện ánh nhìn chằm chằm để nhận diện ra đang có “mắt xấu” đang nhìn lén vào màn hình của người

Cuộc tranh giành các tài năng AI giữa các ông lớn công nghệ bắt đầu nóng lên

Hội nghị thường niên lần thứ 31 về các hệ thống xử lý thông tin thần kinh (gọi tắt là NIPS) diễn ra tại Los Angeles hồi đầu tháng này là một chiến trường mà các công ty đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc tìm cách thu hút được càng nhiều nhân tài trên

Google ra mắt phần cứng Hangouts Meet để gọi điện trong doanh nghiệp, giá 1999$

Hangouts Meet là dịch vụ gọi điện trong doanh nghiệp, dành cho các cuộc hội thảo hay họp từ xa. Google ra mắt dịch vụ này từ tháng 3 và bây giờ thì họ sẽ bán ra những phần cứng phù hợp với nó, giúp người dùng tối ưu những trải nghiệm.

Facebook nghiên cứu thiết bị Android chuyên dùng cho video chat và sản phẩm đối đầu với Google Home

Sau khi trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đang có tham vọng mở rộng tầm hoạt động của mình sang các sản phẩm thông minh. Nhiều thông tin cho biết họ đang nghiên cứu để tung ra hai thiết bị thông minh trong năm tới.

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

Google vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực thị giác máy tính, để giúp hãng mở rộng các nghiên cứu phát triển công nghệ tương lai.

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.