Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2 cho Galaxy S9

Có vẻ như Samsung đã sẵn sàng vào giai đoạn sản xuất, lắp ráp hàng loạt siêu phẩm Galaxy S9 để chuẩn bị ra mắt vào đầu năm sau. Hôm nay, Samsung đã tuyên bố rằng họ bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2. 

Được biết, tiến trình mới còn gọi là là 10 LPP (Low Power Plus), nó giúp tăng hiệu năng hơn 10% nhưng giảm điện năng tiêu thụ 15%.

Samsung cũng đã khởi động một dây chuyền sản xuất mới tại Hwaseong, Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển chip dựa trên quy trình 10 nm mới. Theo Ryan Lee - phó chủ tịch Foundry Marketing, Samsung Electronics - công ty sẽ hướng tới công nghệ 8 nm cũng như công nghệ 7 nm.

“Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách khá xa trước khi tiến tới việc sản xuất hàng loạt chip 7 nm, nhưng theo tốc độ phát triển của Samsung thì sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu hãng tung ra chip 7 nm vào cuối năm sau.”, ông cho hay.

Chúng ta có thể mong đợi quy trình 10 nm mới sẽ cũng được áp dụng để sản xuất chip Snapdragon 845, cũng như vi xử lý cao cấp của Samsung để áp dụng trên Galaxy S9, S9 Plus.

TTT

Nguồn sammobile

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn.

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Samsung công bố tiến trình 11LPP dành cho SoC trung cao cấp, xác nhận đang phát triển 7 nm

Samsung đã vừa công bố tiến trình sản xuất 11 nm FinFET được thiết kế dành riêng cho các loại SoC dành cho smartphone phổ thông vào cao cấp. Công nghệ này sẽ sớm xuất hiện vào năm tới và sẽ được phát triển dựa trên các tiến trình hiện có của hãng

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Galaxy S9 sẽ dùng chip 8 nm, hiệu năng sẽ ra sao so với iPhone X?

Theo bgr, năm tới Galaxy S9 được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với Snapdragon 835 trên Galaxy S8 được bán tại Mỹ, nhưng liệu nó có...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.