Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Samsung vừa công bố đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2, hay còn được gọi là 10LPP. So với tiến trình 10 nm trước đó, 10LPP cải thiện 10% hiệu năng, tiết kiệm 15% điện năng tiêu thụ và có tỉ lệ thành phẩm cao hơn. Các chip SoC sản xuất hàng loạt bằng tiến trình 10LPP sẽ bắt đầu xuất hiện vào đầu năm sau.

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn. Bên cạnh đó, 10LLP còn được xem là bước đệm để Samsung có thời gian hoàn thiện hơn tiến trình 8LPP.

Nhân dịp này, hãng điện tử Hàn Quốc cũng giới thiệu dây chuyền sản xuất mới nhất là S3, tại Hwaseong, Hàn Quốc. S3 là nhà máy thứ 3 thuộc mảng sản xuất chip bán dẫn (Foundry Business) của Samsung, bên cạnh S1 ở Giheung, Hàn Quốc và S2 ở Austin, Mỹ. Nhà máy mới sẽ áp dụng dây chuyền sản xuất 10 nm và sắp tới là dây chuyền 7nm FinFET sử dụng công nghệ tia siêu cực tím EUV.

Theo Engadget

TIN LIÊN QUAN

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7 nm LPP bằng tia siêu cực tím EUV

Công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím – EUV đã được phát triển trong nhiều thập kỷ nhưng các nhà sản xuất thấy khó khăn khi mở rộng sản xuất bởi sự phức tạp của nó. Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ những năm 2000 và bây giờ mới có thể

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2 cho Galaxy S9

Được biết, tiến trình mới còn gọi là là 10 LPP (Low Power Plus), nó giúp tăng hiệu năng hơn 10% nhưng giảm điện năng tiêu thụ 15%.

Samsung đang phát triển một chip NPU đễ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI

Một nguồn thông tin quen thuộc với sự phát triển của các chip AI tại Samsung đã chia sẻ rằng Samsung đã gần như hoàn thành công việc trên các chip AI cho các máy chủ. Các chip AI cho các thiết bị di động của Samsung cũng sẽ tương tự như các chip AI

Samsung sẽ công bố chip Exynos 9820 dựa trên tiến trình 7nm và sử dụng 2 nhân NPU 2nm EUV

Exynos 9820 được cho là sẽ có tính năng AI mạnh mẽ, tập trung vào cải thiện trải nghiệm camera. Samsung có thể sử dụng 2 nhân NPU trong vi xử lý để tăng cường khả năng xử lý thông minh các hoạt động trí tuệ nhân tạo như xử lý hình ảnh, nhận dạng

Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.