Apple thay đổi thiết kế hộp đựng iPhone, giảm tối đa lượng nhựa

Trong thời gian gần đây, Apple đã thực hiện 2 thay đổi đơn giản đối với hộp đựng iPhone nhưng hiệu quả mang về rất tích cực, giúp lượng nhựa dẫn đến bãi rác giảm đi đáng kể. Hành động này diễn ra khá kín đáo, khiến hầu hết người mua iPhone thậm chí có thể không nhận ra.
Apple thay đổi thiết kế hộp đựng iPhone, giảm tối đa lượng nhựa

Apple đẩy mạnh giảm thiểu rác thải nhựa

Theo một báo cáo về hoạt động lâm nghiệp, Apple tiết lộ họ đã thành công trong việc thiết kế lại hộp đựng của iPhone 7 để giảm 84 % lượng nhựa cấu thành.

Đây là nỗ lực rất đáng khen ngợi của Táo khuyết. Chúng ta cần biết rằng, Apple bán hơn 200 triệu iPhone mỗi năm, mà mỗi sản phẩm đều có bao bì bằng nhựa, thứ thường đi thẳng vào bãi rác. Vì vậy, những điều chỉnh này sẽ giảm thiểu tình trạng hàng tấn nhựa được thải ra, làm hại đến môi trường.

Apple tái thiết kế hộp đựng theo 2 cách: Thứ nhất, những mẫu iPhone cũ sử dụng hai khay nhựa xếp chồng lên nhau bên trong hộp, một để đặt chiếc điện thoại và một cho bộ sạc cùng với tai nghe EarPods, còn hộp đựng mới dùng cho iPhone 7 chỉ có một khay và nó được làm từ giấy, không phải từ nhựa.

Thứ hai, hãng cũng đơn giản hóa cách đóng gói tai nghe. Trước đây, tai nghe mới được gói trong một hộp nhựa. Hộp này không thể tái sử dụng, mặc dù nó chỉ dùng để giữ cho phụ kiện an toàn khi đến tay người dùng. Bây giờ, tai nghe được quấn quanh một tấm bìa cứng đã được gấp lại để vừa vặn với hộp của điện thoại.

Dưới đây là biểu đồ mô tả cụ thể việc Apple cắt giảm chất liệu nhựa trên iPhone 7 khi so sánh với người tiền nhiệm iPhone 6s (được đăng trên Business Insider):

Tỷ lệ nhựa (plastic) trong hộp của iPhone 7 giảm đáng kể so với iPhone 6s

Chiến lược “giấy và bao bì” của Apple

Kể từ khi tuyển dụng Lisa Jackson - cựu quản lý EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ) vào năm 2013 để điều hành những hoạt động về môi trường, Apple luôn chú trọng đến năng lượng tái tạo và thường xuyên thảo luận về quá trình phát triển của chúng tại các sự kiện ra mắt sản phẩm.

Bên cạnh đó, hãng cho biết 100 % năng lượng dùng cho trung tâm dữ liệu và 96 % cơ sở vật chất trên toàn cầu sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng thủy điện và năng lượng gió.

Trụ sở mới của Apple có mái nhà được phủ các tấm pin năng lượng mặt trời

Thậm chí vào năm ngoái, công ty giá trị nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay từng đề ra mục tiêu sản xuất các thiết bị như iPhone, iPad hay MacBook hoàn toàn bằng vật liệu tái chế từ các sản phẩm cũ và nhựa sinh học để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời cải thiện chu kỳ tái chế.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Apple còn bao gồm nhiều thông tin về các chương trình nhằm xác định lượng giấy hãng sử dụng cũng như những nỗ lực tài trợ hoạt động bảo vệ rừng.

Apple từng được cho là gián tiếp hủy hoại môi trường bằng cách thiết kế sản phẩm quá khó sửa chữa (vì sửa không được nên người dùng phải mua mới, đồng nghĩa với việc 'thải ra' một thiết bị cũ). Tuy nhiên, những cải cách về hộp đựng của iPhone 7 cho thấy, Táo khuyết là một công ty biết nghĩ về vấn đề bảo vệ môi trường.

Không biết bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 lộ ảnh mặt sau, camera lớn

Smartphone thế hệ mới của Apple có thể bỏ giắc tai nghe 3,5 mm, dải nhựa antena ở mặt sau được đẩy sát lên hai cạnh trên.

IPhone lớn hơn, dày hơn, rẻ hơn một nửa với vỏ nhựa sẽ ra mắt đầu năm sau

Báo cáo mới cho biết Apple đang nung nấu một chiếc iPhone vỏ nhựa 4,5-inch, có giá thấp hơn so với mô hình hiện tại nhưng sẽ chưa thể xuất xưởng cho đến đầu năm sau. (iPhone 5 của Apple sử dụng vỏ nhôm và gốm cao cấp)

Apple đang phát triển AirPods Max phiên bản giá rẻ với chất liệu nhựa

Apple đang phát triển AirPods Max phiên bản giá rẻ với chất liệu nhựa Apple đang ấp ủ kế hoạch tung ra một biến thể giá rẻ của AirPods Max với một số thay đổi, đặc biệt là chất liệu bằng nhựa. Theo thông tin mới nhất đến từ LeaksApplePro, mẫu tai

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

Bạn sẽ có thể mua ốp lưng chính hãng Apple cho iPhone XR giá 900 nghìn đồng

Nếu như bạn chưa biết, Apple lần đầu phát hành ốp lưng cho các thiết bị của mình từ thế hệ chiếc iPhone 4s, sau sự cố bắt sóng kém. Sau đó, hãng cũng ra mắt ốp lưng da cho iPhone 5s và ốp lưng nhựa cho chiếc iPhone 5c.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim