5 sản phẩm mang tính cách mạng của Táo khuyết ít người biết tới

Apple nổi tiếng với những sản phẩm 'hit' với doanh số hàng chục cho tới hàng trăm tỉ đô la. Bên cạnh đó, hãng cũng có 5 sản phẩm thực sự mang tính cách mạng nhưng ít người biết tới. Ở bài viết này, TCN xin giới thiệu đến bài danh sách những sản phẩm Táo khuyết đó.

Newton MessagePad 

5 sản phẩm mang tính cách mạng của Táo khuyết ít người biết tới

Vào những năm 1990s, sản phẩm này thực sự mà một cuộc cách mạng. Newton MessagePad là thiết bị đầu tiên thể hiện tham vọng độc chiếm thị trường thiết bị cầm tay với những tính năng mang tính đi trước thời đại.

Chiếc máy trợ lý cá nhân này có màn hình cảm ứng có thể nhận dạng chữ viết tay của người dùng. Newton đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để nhận ra các câu cụ thể, chẳng hạn như viết một ghi chú về một cuộc họp sẽ tự động thêm vào ứng dụng lịch giúp bạn.

Newton MessagePad có nhiều phiên bản với những cải tiến khác nhau. Tuy nhiên MessagePad 2000 được ra mắt vào năm 1997 là bản tốt nhất của Apple: màn hình có độ phân giải cao nhất 480x320 pixel, bộ xử lý nhanh hơn, tuổi thọ pin lâu hơn và khả năng trao đổi thông tin với người dùng khác qua mạng không dây (vốn dĩ chưa có mặt vào thời điểm đó).

Thậm chí bạn có thể sử dụng Newton MessagePad để truy cập email và internet, thông qua ứng dụng email EnRoute i-NET và trình duyệt web NetHopper.

G4 Cube 

Rất ít sản phẩm của Apple trông thật ấn tượng như Power Mac G4 Cube phiên bản năm 2000.  Trái ngược với những thiết kế màu be xấu xí của các máy tính đối thủ vào thời điểm đó, G4 Cube là một khối lập phương có kích thước 7x7 inch, với một lớp nhựa dẻo trong suốt làm cho chiếc máy trông có vẻ như đang lơ lửng trong không khí.

G4 Cube có khả năng hoạt động không phát ra bất kì âm thanh nào nhờ hệ thống đối lưu không khí thông minh. Máy có cấu hình cũng khá khủng, Apple thậm chí còn gọi nó là 'siêu máy tính'. Mặc dù vậy, Apple chỉ bán được khoảng 150.000 chiếc - chỉ bằng một phần ba so với dự đoán. Sau đó, G4 Cube đã bị khai tử vào ngày 3 tháng 7 năm 2001 - chưa đầy một năm sau khi nó ra mắt.

Twentieth Anniversary Macintosh

Twentieth Anniversary Macintosh hay còn được gọi là máy TAM được phát hành vào năm 1997 - nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Apple. Máy có giá bán 9.000 USD (tương đương 13.600 USD ngày nay), TAM là máy Mac đầu tiên có màn hình phẳng, là thiết kế tiên phong cho các dòng máy iMac ngày nay. TAM còn có một hệ thống TV / FM tích hợp, đầu vào S-video, và hệ thống âm thanh tùy chỉnh được thiết kế bởi Bose.

Macintosh TV

Mac TV là một chiếc máy kỳ lạ, là một sự kết hợp giữa máy Performa 520 Mac và một chiếc TV LCD Trinitron CRT 14 inch. Ý tưởng là để mở rộng khả năng của Mac bằng cách cho phép nó kết nối với một tivi VCR, máy quay video hoặc máy chơi game để tạo ra một gói giải trí tất cả trong một. Như vậy, Mac TV chính là định hình của tầm nhìn 'trung tâm số' của Steve Jobs về máy tính của Apple.

Thật không may, Mac TV không được hưởng ứng trên thị trường. Apple sản xuất chỉ 10.000 đơn vị từ tháng 10 năm 1993 đến tháng 2 năm 1994 và ngưng bán kể từ đó cho đến nay.

iPod Hi-Fi 

Được phát hành vào năm 2006, máy nghe nhạc iPod Hi-Fi là một chiếc loa mang phong cách boombox nhằm mang lại khả năng chơi nhạc stereo cho các máy iPod. Bản thân Steve Jobs là một Audiophile - người mê âm nhạc từ những thiết bị cổ điển. Ông thậm chí còn nói với khán giả trong sự kiện ra mắt iPod Hi-Fi rằng ông đã bỏ thiết lập âm thanh đắt tiền của mình và thay vào đó là một chiếc iPod Hi-Fi.

Thiết kế thanh nhã và chất lượng âm thanh tuyệt vời đã mang lại những trải nghiệm không thể nào quên cho bất kỳ ai. Tuy nhiên vào thời điểm đó, hầu hết mọi người đều xem giá bán 349 USD cho mỗi chiếc iPod Hi-Fi là quá đắt. Chính vì vậy mà chẳng mấy lâu sau Apple đã quyết định khai tử sản phẩm này.

DominV

TIN LIÊN QUAN

16 thiết bị đã giúp Apple thay đổi cả thế giới

16 sản phẩm của Apple trong bài viết này đã chứng tỏ được tầm nhìn rộng lớn và sức ảnh hưởng khó có thể sánh được của Táo khuyết.

“Điểm mặt chỉ tên” các sản phẩm của Apple đã thay đổi thế giới

Các sản phẩm của Apple luôn thu hút một lượng lớn khách hàng và bạn có biết các sản phẩm trước đó đến nay đã góp phần thay đổi cả thế giới?

“Điểm mặt chỉ tên” các sản phẩm của Apple đã thay đổi thế giới

Các sản phẩm của Apple luôn thu hút một lượng lớn khách hàng và bạn có biết ..

Soi thẻ nhớ SF-G TOUGH với dung lượng 32 GB, 64 GB và 128 GB

Gần đây, hãng Nhật Bản lại một lần nữa gây ấn tượng người dùng với thẻ nhớ UHS-II SF-G TOUGH có thể chịu được cú rơi từ độ cao 5 m và va chạm với lực 180 Newton trong khi SD tiêu chuẩn chỉ chịu được áp lực lên đến 10 Newton. Thẻ nhớ này cũng được

iPhone 8 sẽ không còn được thiết kế bởi Jonathan Ive

Ive có thể sẽ không còn phụ trách thiết kế công nghiệp cho các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone 8.

Video: Chất lỏng hóa rắn lập tức khi bị đấm

Kem đánh răng, sốt cà chua, sơn và máu là những chất lỏng phi Newton, có khả năng hóa rắn lập tức tại nơi chịu lực tác dụng đột ngột.

Những sản phẩm thất bại của Apple không phải ai cũng biết

Techrum - Khi nhắc đến Apple - một trong những công ty có lợi nhuận cao bậc nhất thế giới, bạn sẽ nghĩ đến những sản phẩm đã và đang nổi như cồn của hãng gồm có: iPhone, iPad, iPod, Macbook... Tuy nhiên đó là những sản phẩm trên tiêu biểu cho những

7 ứng dụng, game tính phí hấp dẫn đang FREE cho iPhone, iPad (12/4)

Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu top 7 ứng dụng và game tính phí hay nhất đang được miễn phí cho iPhone, iPad. Mời các bạn tham khảo danh sách ở dưới để tải về trải nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...