Apple vô tình giúp Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại ở Trung Quốc

2017 có lẽ là một năm cực kì thành công của Huawei. Hãng đã gặt hái được vô số thành quả trong năm nay. Với thành công mà công ty đã đạt được, nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch của của Huawei đã cảm ơn Apple vì đã 'vô tình' giúp đỡ họ có được ngày hôm nay.
Apple vô tình giúp Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại ở Trung Quốc

Trong chuyến đến thăm viện nghiên cứu của Huawei tại Nhật Bản, ông Ren Zhengfei đã nói về quá trình phát triển của công ty đồng thời thể hiện sự cảm kích về những đóng góp của Apple cho thế giới về lĩnh vực công nghệ cao. Ông khẳng định chính Apple đã thay đổi thế giới bằng iPhone và iPod Touch. Và cũng nhờ có Apple thì mới có Huawei ngày hôm nay.

Huawei đã công bố kỉ lục của tập đoàn trong năm nay. Cụ thể từ tháng một đến tháng mười năm 2017, họ đã giao đến tay khách hàng hơn 112 triệu chiếc điện thoại. Đây là con số lớn nhất mà họ đạt được từ trước đến nay. Cùng với đó nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc cũng đã vượt qua Apple để trở thành tập đoàn sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới sau Samsung ở Quý 3 năm 2017.

Việc chủ tịch Ren Zhengfei cám ơn Apple là hoàn toàn chính xác. Gã khổng lồ này đã vô tình giúp Huawei vươn lên rất nhiều trong thị trường sản xuất smartphone. Chính sự suy giảm thị phần của Apple trong thị trường Trung Quốc đã tạo cơ hội cho Huawei phát triển. Ông Ren cũng khẳng định việc quá tự tin và kiêu ngạo đã khiến Apple bị sụt giảm thị phần ở các thị trường trên thế giới, mạnh mẽ nhất là ở Trung Quốc. Điều này đã tạo điều kiện cho các hãng nội địa như Huawei vươn lên.

Theo gizmochina
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/nha-sang-lp-huawei-cam-on-apple-vi-da-giup-h-dn-du-th-truong-din-thoai-o-trung-quc.163328/

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Thị phần smartphone Huawei đã qua mặt Apple và Samsung?

Theo trang PhoneArena, một vị Giám đốc sản phẩm của Huawei ở Ấn Độ là Allen Wang vừa tuyên bố họ đã vượt qua Apple về doanh số bán hàng điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 12 năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn