Motorola cố gắng để lại những dấu ấn quan trọng về smartphone trong năm 2017

Motorola là một công ty viễn thông 'vang bóng một thời' ở Hoa Kỳ trải qua 80 năm đầy những thăng trầm. Hãng đã bị rơi vào cú trượt dài khi hai lần đổi chủ vào năm 2011 và 2014 khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối cho một huyền thoại.
Motorola cố gắng để lại những dấu ấn quan trọng về smartphone trong năm 2017

Nhưng đây không phải là một dấu chấm hết. Họ đã không bỏ cuộc và cũng không làm người hâm mộ thất vọng, Motorola luôn cố gắng tạo ra những chiếc smartphone chất lượng và đã để lại những dấu ấn quan trọng trong năm 2017 này.

Motorola đã trở lại mạnh mẽ ra sao?

Theo số liệu từ iCTNews, từ năm 2007-2009 công ty đối diện với những khó khăn thách thức không hề nhỏ khi bị lỗ 4.3 tỷ USD (hơn 97.7 ngàn tỷ đồng). Vào ngày 4/11/2011, CEO Greg Brown đã quyết định tách Motorola làm hai công ty độc lập là Motorola Mobility và Motorola Solutions. 

Chỉ sau 7 tháng số phận của công ty Motorola Mobility đã thuộc về Google với cái giá lên đến 12.5 tỷ USD (khoảng 284 ngàn tỷ đồng), nhưng gã khổng lồ này mua Motorola chủ yếu là để sở hữu chuỗi bằng sáng chế của công ty. Đến năm 2014, mảng sản xuất di động của Motorola liên tiếp thua lỗ, Google đã tìm cách 'bán quách' bộ phận này đi.

Cuối tháng 1 năm 2014, Motorola bị rớt giá thê thảm từ 12.5 tỷ USD năm 2012 xuống còn 2.91 tỷ USD (hơn 66 ngàn tỷ đồng). Sau đó vào ngày 30/10 hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo đã không ngần ngại giang vòng tay để mua lại công ty này.

Nhưng năm 2017 thực sự là một năm đáng mừng dành Motorola khi họ đã trở lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều. Cụ thể, tờ Gadgetsnow cho biết vào Quý 3 năm nay, tại thị trường Mỹ hãng tăng gần gấp đôi về doanh số & thị phần hàng năm, là thương hiệu phát triển nhanh nhất.

Còn số liệu từ Strategy Analytics lại chỉ ra rằng Motorola đã lọt vào TOP 5 hãng smartphone có số lượng điện thoại được lên kệ nhiều nhất tại Mỹ. Về mặt thị phần, họ cũng lọt vào TOP 5. Đối với một thị trường lớn như vậy, đây là thành công không nhỏ dành cho Moto.

Chưa hết, Motorola cũng được hưởng lợi nhờ sự phân phối thiết bị cao cấp Moto Z2 Force Edition từ những nhà mạng lớn là Verizon, T-Mobile, AT&T và Sprint. Một điều nữa dòng Moto E cũng là một động lực chính cho sự tăng trưởng của Motorola trong Quý 3 vừa qua.

Dù bị bán cho ai, Moto vẫn luôn có những dòng sản phẩm chất lượng

Không phải những lần bị sang tên đổi chủ mà Motorola lại không có những sản phẩm để lại dấu ấn trong lòng người dùng. Điển hình vào ngày 26/10/2014, Motorola vẫn đang nằm trong tay của Google, chiếc Google Nexus 6 đã ra mắt trước công chúng.

Thiết bị này có những đặc điểm nổi bật như: thiết kế đẹp viền mỏng, khung viền kim loại sang trọng, cấu hình khủng với bộ vi xử lý Snapdragon 805, camera sau độ phân giải 13 MP với khả năng chống rung quang học, viên pin dung lượng 3.220 mAh, sạc 15 phút cho 6 giờ sử dụng...

Sản phẩm này đã thu hút một lượng lớn khách hàng, mặc dù mối lương duyên giữa Motorola và Goole đã chấm dứt. Nhưng đây là chiếc phablet Nexus đầu tiên do Motorola sản xuất dựa trên sản phẩm nguyên mẫu Moto X 2014 và gây ra tính trạng 'cháy hàng' trong thời gian ngắn.

Còn về tay của Lenovo những sản phẩm thương hiệu Motorola càng nổi bật hơn, chúng ta có thể kể đến một số sản phẩm như: Moto Z2 Play với khả năng 'biến hình' độc đáo thông qua phụ kiện Moto Mods, Moto Z2 Force với công nghệ màn hình 'không thể vỡ' ShatterShield và Moto C Plus giá rẻ, pin trâu với dung lượng 4.000 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng ở cường độ cao. 

Điều này chứng tỏ những sản phẩm của Motorola vẫn mang nét cá tính, phá cách nhưng không kém phần chất lượng dù cho có thuộc về bất kì công ty nào, họ vẫn có được cái chất hay cái bản sắc sáng tạo riêng của mình.

Kết

Motorola đang tìm lại thời huy hoàng của chính mình, có lẽ trong tương lai hãng sẽ đầu tư mạnh vào tiếp thị và truyền thông để ngày càng nâng vị thế của mình trong lòng khách hàng. Motorola hiện đã chiến thắng ở thị trường Mỹ, một trong những thị trường khó tính không kém Việt Nam.

Vì vậy hy vọng trong năm tới, Motorola sẽ ra mắt nhiều mẫu sản phẩm hơn nữa để người dùng Việt lại tiếp tục tìm đến thương hiệu này như cái thời của Motorola L7 hay V3i khi xưa.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt smartphone vào ngày 15 tháng 8 tới

Những người từ Motorola đang có một cái gì đó thú vị để công bố trong vài ngày tới. Điều này được đồn đoán sau khi thư mời báo chí của Lenovo gửi đi cho sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 08 sắp tới. Motorola thông qua tài

Motorola thay đổi nhân sự cấp cao, Chủ tịch từ chức, Phó Chủ tịch lên thay

Motorola hôm nay thông báo chủ tịch công ty là ông Aymar de Lancquesaing đã chính thức từ chức. Sergio Buniac sẽ lên thay thế, lý do de Lancquesaing rời khỏi Motorola (đang thuộc sở hữu của Lenovo) là để dành thời gian cho gia đình.

Motorola công bố sạc qua không khí, sạc nhiều smartphone cách xa 1 mét

Sau khi Xiaomi phát hành công nghệ sạc không dây thế hệ mới Mi Air Charge, ngay sau đó Motorola cũng gây bất ngờ khi công bố công nghệ sạc không dây qua không khí của riêng mình. Motorola đã tung một video ngắn giới thiệu về công nghệ sạc hoàn toàn

Sa sút mảng di động, Lenovo sẽ tách riêng Motorola để phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai

Tại sự kiện ra mắt Moto Z2 Play vừa diễn ra, ngoài giới thiệu sản phẩm mới, đại diện nhà sản xuất còn tiết lộ định hướng phát triển trong tương...

Motorola đã gửi thư mời sự kiện ngày 24/8, liệu có ra mắt Moto X4?

Theo thư mời mới được gửi từ Motorola tại Brazin, công ty này sẽ tổ chức một sự kiện tại Sao Paulo vào ngày 24 tháng 8 năm 2017. Thật không may, thư mời không đề cập cụ thể đến sản phẩm nào sẽ được giới thiệu vào ngày đó.

Motorola sẽ phát hành nhiều mẫu smartphone mới trong năm 2018

Chi tiết hơn thì Motorola sẽ đẩy mạnh phát triển các phiên bản Play đến từ dòng điện thoại E và G series. Đây từng là chiến lược được công ty áp dụng hồi năm 2016, nhưng lại bị phớt lờ trong năm nay.

Motorola sẽ trở lại với mẫu điện thoại nắp gập RAZR V4

Mới đây, Motorola đã lên tiếng về việc hồi sinh dòng sản phẩm “RAZR” ăn khách nhất trong lịch sử của mình đó là Motorola RAZR V4. Các chuyên gia thiết kế Techconfigurations đã chia sẻ hình ảnh về mẫu điện thoại RAZR V4 với màn hình có thể gập đôi,

Motorola sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 19/4/2018

Trong ảnh thư mời chỉ đề cập đến ngày, giờ tổ chức sự kiện, chứ không đề cập đến bất kỳ thông tin về sản phẩm mới. Tuy nhiên, phần nền của ảnh có màu xanh khá trùng khớp với hình nền trên dòng điện thoại Moto G6 rò rỉ gần đây, cho nên rất có khả

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera